Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo vụ clip nam sinh tát cô giáo ngay trên bục giảng

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có báo cáo gửi bộ GD&ĐT về vụ clip nam sinh thẳng tay tát cô giáo ngay trên bục giảng.
bat-ngo-su-that-clip-hoc-sinh-tat-co-giao-gay-phan-no-tren-mang-xa-hoi-1613738631.jpg

Sở GD&ĐT Hà Nội có báo cáo gửi bộ GD&ĐT về vụ clip nam sinh thẳng tay tát cô giáo ngay trên bục giảng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

 

Liên quan đến vụ clip nam sinh thẳng tay tát cô giáo ngay trên bục giảng đang khiến dự luận xôn xao những ngày gần đây, chiều 19/2, sở GD&ĐT Hà Nội đã có báo cáo gửi lên bộ GD&ĐT về sự việc.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 25/5/2020, trong tiết học môn Toán lớp 8 tại Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình do cô P.T.T. giảng dạy.

Học sinh T.M.S. mượn tai nghe của học sinh Đ.N.N.K. và sử dụng trong giờ học. Cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng em T.M.S. vẫn tiếp tục sử dụng.

Do vậy, cô giáo đã thu tai nghe và bảo cuối giờ sẽ trả lại. Lúc này, học sinh Đ.N.N.K. đi từ cuối lớp lên, văng tục với cô, tự ý lấy lại tai nghe trên bàn giáo viên rồi quay sang tát cô giáo.

Sau khi sự việc xảy ra, cô P.T.T. đã trao đổi với giáo viên chủ nhiệm lớp 8A và báo cáo với Ban Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX quận Ba Đình, đồng thời lập biên bản sự việc tại lớp học.

Ngày 26/5/2020, trung tâm tổ chức họp hội đồng kỷ luật để giải quyết sự việc, có sự tham gia của phụ huynh học sinh.

Tại cuộc họp, mẹ em Đ.N.N.K. thay mặt gia đình và em K. gửi lời xin lỗi cô P.T.T. và trung tâm.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cho biết em K. có biểu hiện về tâm lý như trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ mất đồ của mình...

Giáo viên chủ nhiệm nhận xét hàng ngày, trong lớp, Đ.N.N.K. ít nói, ít giao tiếp với các bạn, có biểu hiện mệt mỏi, thiếu ngủ.

Sau khi xem xét ý kiến của phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm cũng như quá trình học tập của em K. tại trung tâm, hội đồng nhận thấy hành động của học sinh dù bột phát do tâm lý không ổn định, đã xúc phạm đến danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động của trung tâm.

Hội đồng biểu quyết hình thức kỷ luật, buộc thôi học đối với học sinh Đ.N.N.K. kể từ ngày 26/5/2020 đến hết năm học 2019-2020.

Đến đầu năm học 2020-2021, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K có đơn xin cho học lại lớp 8. Ban Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên quận chấp nhận và tiếp nhận học sinh vào học tại lớp 8A.

Thông tn thêm về sự việc, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, UBND quận Ba Đình, Hà Nội cũng xác nhận sự việc và cho biết, sau sự việc đơn vị đã chỉ đạo phòng GD&ĐT, các trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trường học trên địa bàn quận Ba Đình tăng cường công tác nắm bắt tình hình của học sinh, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức, không để sự việc tương tự xảy ra tại các trường, cơ sở giáo dục.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip dài khoảng 15 giây ghi lại cảnh một nam sinh văng tục, tát giáo viên ngay trên bục giảng khiến nhiều người bức xúc.

Ngay khi nắm thông tin, bộ GD&ĐT chỉ đạo các sở GD&ĐT rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn, đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này.

Thủy Tiên (T/h)