Sống trong nhà thuê, cô gái vẫn tự tay làm vườn, quanh năm rau xanh mướt

CTV
Cô trồng rau theo mùa nên có rau ăn quanh năm.

Đối với nhiều người, việc sống trong một ngôi nhà cho thuê có thể cản trở giấc mơ làm vườn, trồng rau. Nhưng thật may, ngôi nhà đi thuê của Brooklyn Mabbot (sống ở Bowden, Úc) có sân sau khá rộng, giúp cô thỏa mãn đam mê làm vườn. “Tôi đã phải lòng khu vườn này nên mới quyết định thuê nó. Mới đó đã được 7 năm rồi, những năm gần đây chúng tôi gần như không phải mua thêm rau củ, trái cây bên ngoài”, chị Brooklyn chia sẻ.

Brooklyn Mabbot.

Brooklyn cho biết, khi mới chuyển đến đây trong vườn đã có 8 luống rau được bao quanh bằng tôn nên cô không tốn nhiều công sức để cải tạo. Ban đầu cô trồng cây ăn quả trong chậu, nhưng sau đó được chủ nhà đồng ý thì cô mới dám trồng rau thẳng xuống đất.

Khu vườn trong căn nhà đi thuê của cô. 

Ngoài rau, Brooklyn còn trồng nhiều cây ăn quả trong vườn.

Cô trồng rau theo mùa nên có rau ăn quanh năm. Ví dụ như cô trồng cà chua, bắp cải, súp lơ,… vào mùa đông. Khu vườn của cô từng có cà chua, cà rốt, củ cải, rau bina, bắp cải, các loại rau gia vị,…. Ngoài ra, cô còn trồng thêm vài loại hoa như hướng dương, hoa cúc,… khiến khu vườn thêm rực rỡ.

Hoa trong vườn nhà. 

Cô thường trồng rau bằng phương pháp gieo hạt. Khi đã có cây con rồi mới trồng vào luống rau. Trong quá trình gieo hạt, cô gieo vào từng khay nhỏ, được che lưới và lót thảm bên dưới cẩn thận để tránh quá nóng khiến hạt khó nảy mầm. 

Khi trồng rau, Brooklyn lắp đặt các vòi phun nước được cài đặt hẹn giờ nên tiết kiệm được không ít công sức khi chăm sóc. Khi rau được mùa, ăn không hết cô sẽ đặt trong chiếc xe đẩy đặt trước nhà để mọi người tùy ý lấy.

“Tôi rất thích làm vườn, thật tuyệt khi được ngắm nhìn những thứ mình tự tay gieo trồng lớn lên từng ngày qua bàn tay chăm sóc của mình”, Brooklyn nói.

Rau củ quả trong vườn nhà Brooklyn.