Sức khỏe nghệ sĩ Giang Còi chuyển biến xấu, liên tục nôn ra máu

Nghệ sĩ Trà My cho biết Giang Còi phải nhập viện Bạch Mai vì bệnh tình trở nặng, bị nôn ra máu nhiều lần.

Mới đây trên Facebook cá nhân của nghệ sĩ hài Đinh Trà My đã đăng tải hình ảnh và thông tin về bệnh tình của nghệ sĩ Giang Còi. Cô cho hay, Giang Còi đã năm bệnh viện Bạch Mai được 3 ngày nay do bệnh tình trở nặng. “Lão vào viện Bạch mai nằm đã 3 ngày nay vì thổ tả ra máu nhiều quá. Lần này bệnh của lão nặng lên do lão ngang đầu cứng cổ không chịu đến bệnh viện điều trị”.

Diễn viên hài Trà My thông tin thêm: “Hiện nay Giang Còi đang nằm điều trị tại khoa tiêu hoá bệnh viện Bạch Mai và đang được các bác sĩ tại khoa chăm sóc rất chu đáo tận tình”.

180105899-1712232432302023-773-7428-7375-1620207488-1620220316.jpg
Nghệ sĩ Trà My vào thăm Giang Còi.

Trà My tiết lộ, điều kiện gia đình nghệ sĩ Giang Còi hiện khó khăn. Trước đó, anh không thể đi diễn vì bị mất tiếng do ung thư hạ họng. Ngoài ra, anh còn phải chăm lo cho các con nhỏ. Trà My thương Giang Còi nên xin phép anh cho mình được giúp bằng những gì có thể. Cô kêu gọi các mạnh thường quân, bạn bè hỗ trợ kinh phí điều trị cho Giang Còi, đồng thời động viên anh lạc quan, vững tinh thần.

"Tài khoản nhận các khoản ủng hộ cũng là tài khoản của anh, tôi chỉ đứng vòng ngoài hỗ trợ. Tôi coi anh em nghệ sĩ như người thân, với ai cũng sẽ bỏ tâm sức ra giúp đỡ. Người nghệ sĩ vốn đã nghèo mà còn nghèo về tình cảm thì buồn lắm", cô chia sẻ.

Lần này đến thăm Giang Còi, Trà My thay mặt các mạnh thường quân, trao tận tay anh 30 triệu đồng quyên góp. Cô và NSND Quốc Anh đang lên kế hoạch tổ chức một đêm diễn với sự tham gia của các nghệ sĩ để dành tặng Giang Còi số tiền thu về. Tuy nhiên, vì Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, đêm diễn chưa thể thực hiện.

Hồi đầu tháng 1, Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba, đã di căn. Bác sĩ nói bệnh của Giang Còi chỉ còn sống được khoảng hai năm, anh cần truyền hóa chất một tháng bốn lần. Việc truyền hóa chất diễn ra trong hơn hai tháng, tiêu tốn mỗi lần 60 triệu đồng. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ từ chối truyền hóa chất vì sợ cơ thể biến dạng. Anh muốn giữ hình ảnh đẹp đã ghi dấu ấn trong lòng khán giá. Thời gian tới, anh muốn cống hiến hết mình cho phim ảnh. Do khối u làm tổn thương dây thanh quản nên anh bị mất giọng.

Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang. Anh nổi lên từ chương trình Gặp nhau cuối tuần và thường xuyên đóng cặp với nghệ sĩ Quang Tèo. Ngoài công việc diễn xuất, anh làm đạo diễn cho nhiều tiểu phẩm theo đơn đặt hàng. Anh từng trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân và có bốn người con: ba trai, một gái.