Tại các “điểm nóng”, Nga tấn công bao vây, Ukraine đối mặt với áp lực ngày càng tăng

Ở Nevelskoe, Makeevka, quân đội Nga thực hiện tấn công từ nhiều hướng. Lực lượng Ukraine đang đối diện nguy cơ bị bao vây khiến tình hình tại 2 nơi này trở nên nóng hơn.

Đêm 3 tháng 9, lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi thêm một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Ukraine và phá hủy thêm hai máy bay không người lái ở khu vực Bryansk, Kaluga.

Cũng trong đêm qua, lực lượng Nga triển khai cuộc tấn công kết hợp bằng máy bay không người lái, tên lửa nhằm vào các mục tiêu quân sự và nhiều cơ sở công nghiệp ở khu vực hậu phương của Ukraine. Theo báo cáo từ địa phương, các mục tiêu bị tấn công đêm qua bao gồm những cơ sở được sử dụng làm nơi ở cho quân đội Ukraine tại các khu vực Dnepropetrovsk và Kharkiv, đặc biệt là ở Chuguev. Sân bay quân sự ở Mirgorod đã bị tấn công. Các vụ nổ cũng vang rền ở khu vực Mykoaliv, nơi một sân bay quân sự khác được cho là đã bị tấn công.

Ở Zaporozhie, một khách sạn đã bị phá hủy, đây được cho là nơi ở của lính đánh thuê nước ngoài và các sĩ quan Ukraine.

Các cuộc tấn công này đã làm phức tạp đáng kể các hoạt động quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên tiền tuyến Donbass.

Tại các “điểm nóng”, Nga tấn công bao vây, Ukraine đối mặt với áp lực ngày càng tăng- Ảnh 2.

(Ảnh minh họa: AVP)

Ở phía nam, quân đội Nga đang nhanh chóng bao vây quân đồn trú của Ukraine tại Ugledar. Theo các báo cáo mới nhất từ chiến trường, quân đội Nga đã cắt đứt con đường dẫn đến thành phố từ phía tây. Họ cũng được cho là đã giành chiến thắng trong trận chiến giành cứ điểm chiến lược quan trọng tại mỏ than Pivdennodonbaska 1 ở phía đông nam thành phố. Tại sườn phía bắc, các cuộc đụng độ đã diễn ra ở Vodyanoe.

Như vậy, lực lượng Nga đang tiến đến đang bao vây Ugledar từ ba hướng, cắt đứt các tuyến đường tiếp tế và buộc các đơn vị Ukraine phải rút lui. Bên cạnh đó, thời tiết mùa thu ẩm ướt cũng sẽ khiến quân đồn trú của Ukraine đối diện thêm những khó khăn. Điều này có thể sẽ khiến lực lượng Ukraine phải rút lui khỏi thành phố bằng cách băng qua những cánh đồng dưới hỏa lực của Nga.

Ở hướng Pokrovsk, một nhóm lực lượng lớn khác của Ukraine cũng đang phải đối mặt với những đe dọa. Sau khi khu vực hồ chứa nước Karlov nằm dưới quyền kiểm soát của Nga và quân đội Nga phát động một cuộc tấn công ở Zhelannoe 1st, hàng trăm binh sĩ Ukraine có thể sớm bị bao vây ở khu vực chiến trường phía tây Nevelskoe. Tại "điểm nóng" này, lực lượng Ukraine phải đối diện với những áp lực căng thẳng.

Một "điểm nóng" khác mà lực lượng Ukraine đang đối diện với nhiều áp lực là ở làng Makeevka. Tại đây, thành trì quan trọng của lực lượng Ukraine là ở hướng bắc Izyum và quân Nga đang tiến đến thành trì này cả từ phía bắc cũng như phía nam của khu định cư.

Trước đó, thông tin về việc Nga tấn công, phá hủy hệ thống HIMARS của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào đêm 2 tháng 9 cũng nhận được sự quan tâm. 

Theo SF, tình báo quân sự Nga đã phá hiện ra các vị trí ngụy trang của hệ thống HIMARS (Lực lượng Vũ trang Ukraine) ở khu vực Sumy. Đây là khu vực giáp với Ng. Vị trí triển khai hệ thống HIMARS nằm cách thành phố Sumy 20 km về phía đông nam, ở gần các khu định cư Osoyevka và Glybnoye.

Sau khi xác nhận mục tiêu, Bộ chỉ huy Nga quyết định phóng tên lửa dẫn đường chính xác vào các vị trí lắp đặt hệ thống HIMARS của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Theo SF, quân đội Nga đã phá hủy ba hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất của lực lượng Ukraine trong cuộc tấn công đêm 2 tháng 9.

 

ĐÌNH QUÂN (Theo SF)