Tai hại khi làm đẹp không đúng cách bằng tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa giúp dưỡng tóc, trị gàu, là sản phẩm dưỡng da và chăm sóc da rất tốt. Nó được xem là “thần dược” trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ, nhưng nếu sử dụng sai cách thì hậu quả để lại trên làn da sẽ rất nghiêm trọng.

Dùng dầu dừa không nguyên chất

Trên thị trường hiện nay, dầu dừa được bày bán khắp nơi với những giá thành khác nhau. Vì nhu cầu lợi nhuận mà người bán có thể pha lẫn tạp chất vào dầu dừa để tăng thu nhập. Việc sử dụng dầu dừa không nguyên chất sẽ khiến làn da của bạn bị hỏng và khó điều trị.

Dầu dừa có bị pha hay không dựa vào mùi và sự đông đặc của dầu. Nếu dầu nguyên chất sẽ có mùi thơm ngọt như kẹo dừa, dầu có chứa tạp chất có mùi hắc hoặc để lâu bị mất mùi thơm.
Dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại ở nhiệt đô dưới 25 độ C, vì vậy, nếu bạn đặt chai dầu trong ngăn mát tủ mà qua một ngày dầu vẫn không đông hoàn toàn thì bạn đã đủ cơ sở để kết luận dầu đó bị pha.

tinh-dau-dua-1653985566.jpg

Sử dụng dầu dừa tẩy trang nhưng không rửa sạch

Rất nhiều người sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên như tinh dầu dừa để tẩy trang nhưng sau đó lại không làm sạch lớp dầu dừa trên da. Chúng ta thường nhầm tưởng rằng chỉ cần dùng khăn lau qua loa và để lại lớp dầu dừa trên bề mặt da còn thừa để nó làm nhiệm vụ dưỡng da. Việc làm này vô tình tạo điều kiện cho những bụi bẩn và lớp trang điểm trên da tích tụ lại ở lỗ chân lông khiến “nuôi dưỡng” mụn ngày càng nhiều.

Dùng dầu dừa thay thế cho kem dưỡng thể

Đối với những bạn gái sở hữu làn da nhờn thì việc dùng dầu dừa để dưỡng thể có thể nói là một việc làm rất tai hại. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn ở lưng, mông và tình trạng viêm lỗ chân lông ở chân, tay.

Bôi dầu dừa trực tiếp lên mặt

Dầu dừa có cấu trúc phân tử khá to nên nó sẽ khó thẩm thấu vào da như các loại mỹ phẩm khác. Khi chúng ta bôi dầu dừa trực tiếp lên mặt khiến da bị hầm, bí, tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm lỗ chân lông nở rộng, tăng tiết bã nhờn và dễ lên mụn ở da.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang sở hữu lớp da nhờn thì bạn nên dưỡng ẩm bằng các loại dầu lỏng nhẹ hơn như như tinh dầu bạc hà hay tràm trà. Da khô thì nên pha loãng dầu dừa với nước hoặc trộn 1-2 giọt dầu dừa vào kem dưỡng da sẽ khiến cho hiệu quả dưỡng da tăng lên gấp nhiều lần.
Chúc các bạn luôn sở hữu được làn da mịn màng và tươi trẻ.