Tài tử Long An đột quỵ 3 lần, thay đổi không nhận ra, vợ trẻ ôm con bỏ đi trước lúc mất

Cố nghệ sĩ Nguyễn Hoàng thời trẻ rất điển trai nhưng khó cạnh tranh độ nổi tiếng với đồng nghiệp vì vốn không biết lăng-xê bản thân.

Chàng phóng viên "bén duyên" điện ảnh nhờ ngoại hình, đóng phim 26 năm vẫn lận đận 

Nguyễn Hoàng sinh năm 1967, là nam diễn viên được xếp vào hàng ngũ những tài tử màn ảnh của thập niên 90, cùng thời với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh… Khi ấy, ngoại hình sáng cùng nét lãng tử của Nguyễn Hoàng là điều khiến anh được công chúng quan tâm. Ban đầu, Nguyễn Hoàng là phóng viên thể thao của báo Long An, sau đó "bén duyên" với màn ảnh rộng nhờ vẻ ngoài đậm chất "điện ảnh". Các vai diễn của Nguyễn Hoàng thường được đạo diễn khai thác triệt để vẻ ngoài điển trai. 

Nguyễn Hoàng thời trẻ có ngoại hình sáng. Anh từng góp mặt trong bộ phim đình đám "Người đẹp Tây Đô" cùng với Việt Trinh. 

Xét về diễn xuất, ở giai đoạn hoàng kim của thể loại phim "mỳ ăn liền", khả năng của Nguyễn Hoàng lại không được đánh giá cao, dấu ấn thời trẻ khá nhạt nhòa so với các đồng nghiệp khác. Dù xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi đình đám như: Người đẹp Tây Đô, Nàng Hương, Bến lục bình…, nhưng nam diễn viên vẫn "lép vế" hơn hẳn so với những gương mặt đóng chính. Giới chuyên môn cho rằng vì là "tay ngang" nên Nguyễn Hoàng khá chậm hoá thân vào các vai diễn đòi hỏi đào sâu tâm lý nhân vật. Bởi vậy, anh cũng ít có vai chính để đời.

Sang những năm 2000, tiểu sử diễn viên Nguyễn Hoàng có thêm nhiều tác phẩm đáng chú ý như: Bông hồng trà, Đất và lửa, Trái đắng, Nợ đời, Vũ điệu tử thần… Khi phim truyền hình Việt Nam bước vào thời kỳ "bùng nổ", Nguyễn Hoàng ít đóng phim hẳn vì kén vai, không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Là "tay ngang" khi chuyển từ phóng viên thể thao sang làm diễn viên, Nguyễn Hoàng vẫn có sự nghiệp diễn xuất "đồ sộ" hơn 26 năm.

Nguyễn Hoàng được rất nhiều đạo diễn yêu quý vì năng nổ, đam mê nghề dù cát-xê của anh thời đó khó sánh bằng những tài tử hạng A. "Gia đình Nguyễn Hoàng không khá giả lắm. Anh thường đóng vai phụ nên tiền cát-xê phim chỉ đủ xài thôi, nhưng Hoàng luôn tạo cho mình một dáng vẻ bề ngoài rất lãng tử, hào hoa, thích rong chơi", một đồng nghiệp từng nhận xét về nam diễn viên.

Trong suốt 26 năm cống hiến, Nguyễn Hoàng được giới chuyên môn đánh giá là diễn viên có những màn hóa thân "vai ác" rất đạt với nụ cười nhếch mép bí ẩn, cặp mày xếch, đôi mắt sâu.

Anh hay được các đạo diễn lựa chọn cho những vai đúng chuẩn phản diện.

3 lần đột quỵ đến liệt nửa người, sụt cân nhận không ra, cuối đời chỉ khao khát được gặp con 

Không chỉ lận đận với nghề, cuộc đời của Nguyễn Hoàng cũng lắm truân chuyên. Một người đồng nghiệp kể, vì thù lao từ nghề diễn viên không đủ nuôi gia đình, nam tài tử từng mở cửa hàng cho thuê áo cưới, chụp ảnh… nhưng chỉ duy trì được một thời gian rồi đóng cửa. Về sau, cuộc sống của anh còn chật vật hơn. So với nhiều ngôi sao màn ảnh, Nguyễn Hoàng không thích cạnh trạnh, cũng không biết lăng-xê bản thân, chấp nhận sự nghiệp nhạt nhòa vì không theo kịp guồng quay khi thời thế chuyển hướng.

Khoảng năm 2010, Nguyễn Hoàng dần "biến mất" khỏi màn ảnh. Khi ấy, được hỏi về sự vắng bóng của mình, nam diễn viên chia sẻ vì lý do sức khoẻ nên không thể tham gia đóng phim nhiều như trước.

Năm 2014, anh âm thầm kết hôn với người vợ kém 23 tuổi. Năm 2015, nhiều người ngỡ ngàng khi biết Nguyễn Hoàng bị đột quỵ lần 3, và lần này nguy hiểm nhất, bác sĩ thông báo phải phẫu thuật để giành sự sống. Trước đó 1 năm, nam diễn viên đã bị đột quỵ và mất 12 tháng để bình phục. 

Hình ảnh Nguyễn Hoàng sau 3 lần đột qụy. Anh sụt cân, ngoại hình thay đổi rất nhiều.

Lần thứ 3 Nguyễn Hoàng đột quỵ, vợ anh cho biết chi phí phẫu thuật hết hơn 100 triệu, là con số quá lớn đối với một gia đình kinh tế eo hẹp, chỉ đủ ăn chứ không có tiền để dành. Khi ấy, Lê Tuấn Anh đã đứng ra bảo lãnh để bạn thân được phẫu thuật sớm. Trước hoàn cảnh khó khăn của Nguyễn Hoàng, nhiều đồng nghiệp như Quyền Linh, Chi Bảo,… cũng đứng ra vận động mọi người quyên góp.

Sau lần ấy, Nguyễn Hoàng không thể nói chuyện, bị liệt nửa người. Qua 2 năm điều trị, sức khỏe của anh không có tiến triển. Ban đầu, Nguyễn Hoàng còn cử động được chân tay, ăn được cơm cháo và nhận biết người thân. Nhưng biến chứng từ cơn tai biến khiến sức khỏe của anh bị ảnh hưởng nặng nề. Do nằm trên giường quá lâu, lại không tập luyện, máu huyết nam diễn viên không lưu thông khiến một phần cơ thể anh bị vôi hóa.

Khó có thể nhận ra tài tử một thời Nguyễn Hoàng sau biến cố sức khoẻ.

Vợ trẻ chăm sóc nam diễn viên thời điểm anh mới bị đột quỵ, ăn uống và đi lại khó khăn.

Về sau, Nguyễn Hoàng được gia đình đưa về quê nhà ở Long An để thuận tiện cho việc chăm sóc. Khoảng thời gian 1 năm trước lúc nam diễn viên qua đời, người vợ kém 23 tuổi đã bỏ đi biệt tích. Em trai của cố diễn viên tiết lộ vợ Nguyễn Hoàng hiếm khi thăm non, cũng không phụ giúp gia đình trang trải tiền thuốc men.

2 năm cuối đời, Nguyễn Hoàng phát sinh thêm nhiều bệnh vì nằm một chỗ, sống đời thực vật trong hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Cơ thể nam diễn viên ngày càng gầy gò, chỉ có thể tiếp nhận thức ăn qua đường hô hấp. Việc trị liệu cũng thưa thớt vì sức khỏe của anh không cho phép.

Những ngày tháng thập tử nhất sinh tại bệnh viện vì viêm phổi, Nguyễn Hoàng chỉ trông chờ giây phút được gặp gỡ con trai. Nhờ sự động viên, an ủi của mọi người, bà xã anh đã kịp đưa con về nhìn mặt bố trước phút lâm chung. Ngày 17/11/2017, Nguyễn Hoàng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. Ngày anh đi, vợ con đưa tiễn dưới cơn mưa vội trút không báo trước. 

Nhìn lại Nguyễn Hoàng quãng thời gian cuối đời, nhiều người không khỏi xót xa, chạnh lòng khi nhớ về hình ảnh nam tài tử thời trẻ. Trước khi về cõi vĩnh hằng, Nguyễn Hoàng muốn làm nghi thức ở nhà tang lễ vì không muốn mắc nợ bất kỳ ai. Tâm nguyện của anh là muốn hài cốt của mình sau đó được đưa về bên người cha đã khuất.