Tái vi phạm, phòng khám Đa khoa Đại Việt tiếp tục bị tước giấy phép hoạt động

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 2 tháng đối với phòng khám Đa khoa Đại Việt vì nhiều sai phạm.

Vi phạm quảng cáo

 

Theo Thanh tra sở Y tế TP. HCM, công ty TNHH phòng khám Đa khoa Đại Việt (số 105-107-109 đường 3/2, phường 16, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh) bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng do có hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Cùng với xử phạt hành chính, Thanh tra sở Y tế còn tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở này trong thời hạn 2 tháng. Đồng thời, buộc phòng khám Đa khoa Đại Việt tháo gỡ, xoá quảng cáo vi phạm nêu trên.

tai-xuong-1706667364.png

Thông tin xử phạt đối với pkđk Đại Việt (Nguồn: Thanh tra sở Y tế TP. HCM)

Ngoài ra, bà Lê Hoàng Trâm (điều dưỡng viên) cũng bị Thanh tra sở Y tế xử phạt 35 triệu đồng do hành vi khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, đồng thời tước giấy phép hành nghề của bà Trâm trong thời hạn 23 tháng.

Liên tiếp vi phạm

Trước đó, phòng khám này từng nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt vì nhiều sai phạm. 

Cụ thể, ngày 24/7/2023, phòng khám này bị phạt 4 triệu đồng vì lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Cùng đợt, có 2 bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Đại Việt cũng bị Thanh tra sở Y tế xử phạt 2 triệu đồng/cá nhân và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng, bao gồm: Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Chung Quang Huy và bác sĩ chuyên khoa Ngoại Phạm Trung Hòa.

Các cá nhân trên đều bị xử phạt vì thực hiện hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

daiviet-1680503690795-1690780385-1706667297.jpg
Phòng khám Đa khoa Đại Việt từng nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt

Tháng 12/2022, cơ sở trên bị Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt 64 triệu đồng. Đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này trong thời hạn 2 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thời điểm đó, phòng khám Đa khoa Đại Việt đã thực hiện các hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị, trang phục phòng hộ, điều kiện vệ sinh cá nhân cho người làm việc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người bệnh và người khác đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra sở Y tế còn xử phạt bác sĩ Trần Thị Bạch Vân (người phụ trách chuyên khoa Sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Đại Việt) số tiền 15 triệu đồng và quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì hành vi: Kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh.

Hay tháng 5/2022, Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt phòng khám đa khoa Đại Việt số tiền 66 triệu đồng về các hành vi: Yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đồng thời, Phòng khám đa khoa Đại Việt bị áp dụng hình phạt bổ sung và khác phục hậu quả là: Buộc hoàn trả số tiền đã thu không đúng quy định của pháp luật; Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Tháng 11/2019, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Đại Việt hơn 140 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động của phòng khám này trong thời gian 4,5 tháng....

Thạch Thảo