"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" được trình chiếu miễn phí tại Tuần lễ phim thời trang 2020

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" là tác phẩm được chọn trình chiếu mở màn trong Tuần lễ phim thời trang 2020 diễn ra từ 28/9 đến 5/10/2020 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.

Tuần lễ Phim thời trang do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức là sự kiện hàng năm thu hút được sự quan tâm và mong đợi của công chúng Việt Nam. Năm nay là lần thứ 3 diễn ra sự kiện, trùng thời điểm Tuần lễ thời trang Paris được tổ chức tại Pháp. Đây là dịp để giới mộ điệu có thể khám phá những bí mật, hậu trường của ngành thời trang.

Theo đó, Tuần lễ phim Fashion Week 2020 sẽ giới thiệu 4 bộ phim tài liệu Pháp chưa từng được công chiếu ở Việt Nam và phim điện ảnh "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", với mong muốn thúc đẩy đối thoại, giao lưu, trao đổi văn hóa giữa hai nước.

Ngoài việc lấy cảm hứng từ truyện cổ tích quen thuộc "Tấm Cám" và khai thác theo hướng kỳ ảo, lòng ghép những mưu kế thâm trầm từ góc độ những nhân vật khác, bộ phim của Ngô Thanh Vân còn khiến khán giả không thể rời mắt khỏi những bộ trang phục truyền thống Việt Nam. Qua đây, người xem có thể cảm nhận được lịch sử và nét đặc sắc của thời trang Việt xưa.

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" phát hành tháng 8/2016. Chỉ sau 3 ngày ra rạp, doanh thu của phim đã đạt 21,8 tỉ đồng.
Phim đã giúp đưa tên tuổi của Isaac, Ninh Dương Lan Ngọc gần với công chúng yêu điện ảnh hơn. 
Với phần hình ảnh đẹp mắt và thông điệp về tình yêu, tinh thần dân tộc, không quá lời khi nói Tấm Cám là phim kỳ ảo - cổ tích hay nhất của Việt Nam cho đến nay, một bộ phim đáng ngưỡng mộ. 

Các phim tài liệu của Pháp được giới thiệu dịp này gồm: "Cách mạng thời trang" về ngành công nghiệp thời trang thế giới; "Đàn ông phong cách" về công việc sáng tạo thời trang nam; "Chân dung tự họa của Karl Lagerfeld", "Theo dấu chân Christian Louboutin" về hai nhà thiết kế thời trang vĩ đại của nước Pháp.

Các phim được chiếu vào 19h các ngày 28, 29, 30-9 và 1, 4, 5-10.