Tasco tiếp tục thoái vốn khỏi lĩnh vực y tế

Tasco tiếp tục thoái vốn tại một doanh nghiệp hoạt động trong mảng y tế sau nhiều năm đầu tư để tập trung vào thế mạnh.

Ngày 15/2, HĐQT Tasco (MCK: HUT) vừa thông qua chủ trương tái cấu trúc mảng y tế theo hướng chuyển nhượng toàn bộ vốn góp thuộc sở hữu tại Công ty TNHH T’Hospital (tỷ lệ sở hữu 100%).

tasco thoai von khoi linh vuc y te dspl

Tasco muốn tập trung vào các mảng thế mạnh. Ảnh minh họa

Sau khi hoàn thành giao dịch, Tasco sẽ không còn sở hữu tại T’Hospital và thoái vốn khỏi ngành y tế, tiếp tục tái cấu trúc mạnh mẽ để tập trung vào ba ngành kinh doanh cốt lõi: hạ tầng giao thông, thu phí không dừng và kinh doanh bất động sản.

Đây là lần thoái vốn lớn thứ 2 chỉ sau hơn 3 tháng chuyển giao đội ngũ lãnh đạo mới.

Trước đó, vào tháng 12/2021, Tasco cũng công bố Nghị quyết HĐQT thông qua chuyển nhượng toàn bộ 67% cổ phần đang nắm giữ tại Bệnh viện Mắt Hà Nội Cơ sở 2 (72 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) cho T’Hospital nắm giữ.

T’Hospital có vốn điều lệ 358,6 tỷ đồng, thuộc 100% sở hữu của Tasco. Doanh nghiệp này là công ty mẹ của Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 và sở hữu 100% dự án Tổ hợp bệnh viện T'Hospital có diện tích 2,8ha tại Pháp Vân.

Đây là một trong các dự án bệnh viện lớn của Hà Nội có vị trí thuận lợi, gần các bệnh viện lớn và trục giao thông trọng yếu của thủ đô, kết nối với nhiều tỉnh thành khu vực phía bắc.

Được biết, tân Chủ tịch HĐQT Hồ Việt Hà và Ban điều hành sẽ chủ động tìm kiếm đối tác có nhu cầu nhận chuyển nhượng phần vốn góp, đàm phán quyết định giá, cấu trúc, thời điểm thực hiện và các điều kiện, điều khoản, hợp đồng liên quan đảm bảo quyền lợi của Tasco và phù hợp quy định của pháp luật.