Tây Du Ký: Những câu hỏi về Tôn Ngộ Không từng khiến khán giả 'mơ hồ', không có lời đáp trong suốt 35 năm qua

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không vốn là nhân vật được nhắc nhớ nhiều nhất nhưng cũng là nhân vật có nhiều bí ẩn khiến khán giả "mơ hồ" nhất.

Trong Tây Du Ký, cả 4 thầy trò Đường Tăng đều ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng khác giả. Cụ thể, Đường Tăng được nhớ đến là một vị hoà thượng lương thiện, luôn tin tưởng người khác và chưa từng có suy nghĩ làmg hại ai. Trư Bát Giơi thì ham ăn và háo sắc, từng gây nhiều rắc rối những cũng vô cùng cẩn thận, sau mỗi lần đánh bại yêu quái đều kiểm tra kỹ lưỡng rồi mới rời đi.

Trong số đó, Tôn Ngộ Không là nhân vật nổi bật nhất, thông thạo 72 phép biến hoá thần thông và vô cùng khôn ngoan. Tuy nhiên, khác với sư phụ Đường Tăng và sư đệ Trư Bát Giới, tâm tính Tôn Ngộ Không lại khiến khán giả khá "mơ hồ". Nhiều người từng đặt câu hỏi không biết đằng sau tài trí hơn người kia, Tôn Ngộ Không đã bao giờ có mong muốn địa vị hay sắc dục hay chưa.

Qua một số trích đoạn trong phim, dù không nhiều nhưng nếu để ý, khán giả có thể vẫn cảm nhận được những ham muốn thật sự của Tề Thiên Đại Thánh.

tay-du-ky-cau-hoi-ve-ton-ngo-khong-1617347948.jpeg

Tôn Ngộ Không từng nhiều lần bỏ về Hoa Quả Sơn sau khi tranh cãi với Đường Tăng.

Cụ thể, trong một kiếp nạn, vì mâu thuẫn với Đường Tăng, Tôn Ngộ Không đã nổi giận, quyết tâm "dứt áo ra đi", bỏ lại sư phụ cùng 2 sư đệ mà trở về Hoa Quả Sơn làm Đại vương. Sau khi Ngộ Không rời đi, Đường Tăng cũng bị yêu quái bắt giữ. Trư Bát Giới và Sa Tăng dù cũng mạnh mẽ nhưng so với đại huynh vẫn kém nhiều phần, theo đó, cả hai đã tìm đến Tôn Ngộ Không nhờ giúp đỡ.

Lúc này, Tôn Ngộ Không không những không muốn cứu sư phụ mà còn rủ cả Bát Giới và Sa Tăng cùng mình tự đi lấy kinh, mặc kệ sự sống chết của Đường Tăng. Chi tiết này cho thấy Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại cũng có lúc muốn đạt vị trí cao trong tam giới, bất chấp mọi thứ đạt được mục đích và không muốn bị xếp dưới ai.

Ở một kiếp nạn khác, nhiều người cũng cho rằng Tôn Ngộ Không đã để lộ cả ham muốn sắc dục, từng có chút "rung động" trước mỹ nữ. Được biết, xuyên suốt hành trình đi thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không nổi tiếng là kẻ không biết "thương hoa tiếc ngọc", luôn đề phòng những yêu quái xinh đẹp, lợi dụng nhan sắc hại ngườ.

tay-du-ky-cau-hoi-ve-ton-ngo-khong-1-1617348002.jpeg

7 yêu tinh nhện từng được Tôn Ngộ Không miêu tả vô cùng xinh đẹp, thậm chí có thể sánh ngang với đệ nhất mỹ nhân Tam giới Hằng Nga tiên tử.

Ấy vậy mà trong một lần, khi Đường Tăng lạc vào Động Bàn Tơ và bị các yêu tinh nhện bắt giữ, Tôn Ngộ Không từng vô tình nhìn lén 7 nữ quái tắm và thậm chí còn miêu tả nhan sắc của chúng xinh đẹp tuyệt trần, sánh ngang với Hằng Nga tiên tử trên Thiên cung.

Theo tính cách của Tôn Ngộ Không, hắn có lẽ đã thẳng thừng ra tay tiêu diệt 7 nữ yêu tinh nhện ngay khi bắt gặp chúng nô đùa bên hồ. Thế nhưng lần này, Tôn Ngộ Không lại chần chừ và quyết định tha mạng cho chúng, gây ra một loạt rắc rối sau này, khiến cả 4 thầy trò suýt bước vào "cửa tử".

Qua 2 chi tiết trên, có thể thấy Tôn Ngộ Không cũng như bao người, cũng có ham muốn địa vị và sắc dục. Tuy nhiên, thực tế Tôn Ngộ Không thật sự là người như thế nào thì vẫn khiến khán giả băn khoăn và tranh cãi trong suốt 35 năm qua. Có lẽ, Tôn Ngộ Không trong mình vẫn có những ham muốn nhưng sau quá trình tu luyện cùng Đường Tăng, Tề Thiên Đại Thánh đã dần dần gột bỏ được "bụi trần".

Minh Hạnh (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật