Thẩm mỹ Maria Ngọc Hiền: Không được cấp phép đào tạo, vẫn tự nhận là học viện thẩm mỹ quốc tế

Chỉ là có chức năng thực hiện dịch vụ làm đẹp thông thường và hoàn toàn không được cấp phép đào tạo, dạy nghề và cấp bằng cho học viên nhưng cơ sở thẩm mỹ Maria Ngọc Hiền vẫn ngang nhiên quảng cáo rầm rộ là “Học viện thẩm mỹ quốc tế Maria” để thu hút người học.

Theo ghi nhận thực tế của PV, cơ sở thẩm mỹ Maria Ngọc Hiền (địa chỉ 346 Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội) dù chỉ được cấp phép các dịch vụ chăm sóc da thông thường thế nhưng trên fanpage có tên “mariaacademy.edu” và trong nhiều nội dung đăng tải trên trang Youtube, đơn vị này ngang nhiên quảng cáo và tự nhận là “Học viện thẩm mỹ quốc tế Maria”…

Tự nhận là học viện thẩm mỹ quốc tế dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép

Trong nhiều video clip được đăng tải, bà Nguyễn Ngọc Hiền vô tư tự nhận là “Viện trưởng của học viện thẩm mỹ quốc tế Maria”. Việc tự tung hô, tự phong danh này không ngoài mục đích đánh bóng, gây sự chú ý qua đó thu hút người theo học.

Theo quy định hiện hành, về mặt pháp lý một đơn vị muốn xưng danh là “học viện”, cần phải được sự thẩm định, phê duyệt và cấp phép hoạt động đào tạo từ bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan. Cần nhấn mạnh việc cấp phép này rất nghiêm ngặt.

Cũng theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm hiện tại trong danh sách các cơ sở được cấp phép hoạt động dạy nghề và cấp bằng đào tạo nghề do sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cấp, không có đơn vị nào tên thẩm mỹ Ngọc Hiền Maria, tại địa chỉ 346 Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.

Nói cách khác, thẩm mỹ Ngọc Hiền Maria không có chức năng đào tạo, cấp bằng cũng như chứng chỉ nghề thẩm mỹ cho người theo học, chưa nói đến danh xưng mỹ miều “Học viện thẩm mỹ quốc tế” tương ứng với quy mô một đại học chuyên ngành mà cơ sở này tự nhận và ngang nhiên quảng cáo từ trước đến nay.

Logo của cơ sở tự phòng “học viện thẩm mỹ quốc tế Maria”

Để có thêm thông tin khách quan, đa chiều, PV đã đặt lịch làm việc với cơ sở thẩm mỹ Ngọc Hiền Maria. Trao đổi với PV, người đàn ông tự giới thiệu tên Nam, đại diện doanh nghiệp thừa nhận đúng là cơ sở thẩm mỹ Ngọc Hiền Maria chỉ có chức năng chăm sóc da, không phải là đơn vị được cấp phép đào tạo nghề và càng không phải là “học viện thẩm mỹ quốc tế” như quảng cáo.

Trao đổi với PV, đại diện sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định cho đến thời điểm tháng 10/2020, cơ quan này vẫn chưa cấp phép đào tạo nghề cho cơ sở thẩm mỹ Maria Ngọc Hiền tại địa chỉ 346 Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội. Như vậy là đã rõ, cơ sở thẩm mỹ Maria Ngọc Hiền không hề có chức năng đào tạo nghề và cấp bằng cấp về làm đẹp theo quy định.

Hiện nay nhu cầu học, lấy bằng thẩm mỹ tăng mạnh, lợi dụng điều này, không ít đơn vị dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động đào tạo nghề nhưng vì chạy theo lợi nhuận, thu hút người học vẫn tự khoác lên cho mình “tấm áo” như “học viện, “học viện thẩm mỹ quốc tế”. Điều này đưa đến những hệ lụy đáng ngại cho người học.

Trên thực tế đã có không ít trường hợp, người học rơi vào “cảnh dở khóc dở cười” khi nộp tiền đào tạo cho cơ sở chui, không có khả năng cấp bằng thẩm mỹ như hứa hẹn. Do đó khuyến cáo người học cần tỉnh táo, tìm hiểu pháp lý của cơ sở đào tạo nghề trước khi trao gửi niềm tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.