Thực hiện các thủ thuật xâm lấn trái phép, thẩm mỹ viện Cao Kim bị đình chỉ hoạt động

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã xử phạt và đình chỉ hoạt động đối với thẩm mỹ viện Cao Kim vì sử dụng các chất để can thiệp vào cơ thể người trái phép.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP. HCM thông tin, bà Nguyễn Thu Vân, chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ viện Cao Kim bị xử phạt 25 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở cho đến khi có đủ hồ sơ pháp lý liên quan.

Cơ quan chức năng cho biết, thẩm mỹ viện Cao Kim đã thực hiện hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông…) tại cơ sở không phải bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ theo quy định.

Được biết, địa chỉ thẩm mỹ viện Cao Kim thực hiện hành vi vi phạm trên nằm tại 69-69A Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM còn xử phạt bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, kỹ thuật viên của thẩm mỹ viện Cao Kim 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Cùng đợt này, ông Lê Duy Khánh, chủ hộ kinh doanh Medic Skin Spa (số 672A11 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp) phải nộp phạt 35 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề. Sở Y tế cũng yêu cầu ông Khánh phải tháo gỡ, xoá những quảng cáo vi phạm nêu trên.

Thạch Thảo