Thanh Hà: Tôi và Phương Uyên giúp nhau hoàn thiện hơn

Thanh Hà chia sẻ: "Chúng tôi đủ thân để giúp nhau hoàn thiện hơn nên khi nói có ảnh hưởng hay không hoặc ảnh hưởng như thế nào, ảnh hưởng bao nhiêu thì tôi còn chưa rõ lắm bởi vì điều này sẽ thay đổi mỗi ngày".

Tối 19/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, các nghệ sĩ tập trung luyện tập cho Người Tình in concert 2. Dù chỉ tập dượt nhưng sân khấu được bài trí công phu khiến tinh thần Bằng Kiều, Thanh Hà, Như Ý rất hào hứng không kém phần biểu diễn thật, hăng say đến quá 12h đêm. 

Tất cả mọi người đều làm việc nghiêm túc, không có thời gian cười đùa. Tháp tùng bạn đời, Phương Uyên còn góp ý chỉnh sửa phần hát cho Thanh Hà. Hai người vừa có một đám cưới ngọt ngào tại Mỹ hồi tháng 9.

thanh-ha-toi-va-phuong-uyen-giup-nhau-hoan-thien-hon-47-1666240882.JPG
 

Khi được hỏi, Phương Uyên là nhạc sĩ được đánh giá rất cao về tư duy âm nhạc tiến bộ, khi ở cạnh Phương Uyên, chị nhận những ảnh hưởng thế nào đến âm nhạc của Thanh Hà, cô cười: "Tôi nghĩ mình cũng có cái nhìn về nhạc sĩ Phương Uyên như vậy, chúng tôi hỗ trợ cho nhau, Uyên chỉ cho tôi nhiều điều tôi chưa biết, tôi trở thành "nàng thơ" để Uyên sáng tác. Chúng tôi đủ thân để giúp nhau hoàn thiện hơn nên khi nói có ảnh hưởng hay không hoặc ảnh hưởng như thế nào, ảnh hưởng bao nhiêu thì tôi còn chưa rõ lắm bởi vì điều này sẽ thay đổi mỗi ngày".

Ngoài giọng hát, Thanh Hà hào hứng tiết lộ, chị đã lấy lại vóc dáng thon gọn nên rất tự tin trong việc lựa chọn trang phục xuất hiện trước công chúng Hà Nội trong dịp đặc biệt 20/10.

Ít ai biết, Thanh Hà chính là người tình trên sân khấu của Bằng Kiều hơn 10 năm trước, lúc Bằng Kiều vừa định cư ở California, Mỹ. "Khi ấy Thanh Hà là người đầu tiên hát cùng Bằng Kiều trên sân khấu live cũng như ghi hình cho show Thúy Nga Paris by night", Thanh Hà tiết lộ.

Bằng Kiều cho biết, muốn mời Thanh Hà làm khách mời cho liveshow cá nhân vì Thanh Hà là người có chất giọng rất đặc biệt, quyến rũ khi hát tình ca. Điều này khiến Thanh Hà rất xúc động. Chị khẳng định, cựu thành viên ban nhạc Quả Dưa Hấu là người mà ai cũng muốn hát cùng, Thanh Hà càng không ngoại lệ.

thanh-ha-toi-va-phuong-uyen-giup-nhau-hoan-thien-hon-100-1666240960.JPG
 
thanh-ha-toi-va-phuong-uyen-giup-nhau-hoan-thien-hon-148-1666240960.JPG
 

Nếu Thanh Hà là giọng ca mà công chúng yêu nhạc Việt Nam đều biết thì Như Ý là "người tình" trẻ tuổi, mới mẻ của Bằng Kiều. Đây là lần đầu Như Ý về Hà Nội diễn sau 8 năm sang Mỹ lập nghiệp, vì thế với cô, liveshow này rất quan trọng. Như Ý tiết lộ, cô rất xúc động khi được đàn anh trao cho cơ hội, cô đã liên tục trao đổi bài vở với Bằng Kiều qua điện thoại và về Việt Nam từ trước show 1 tuần để có thể chuẩn bị tốt nhất cho phần biểu diễn của mình.

Trước sự nhiệt tình của các bạn diễn, Bằng Kiều đang đầy năng lượng để bùng nổ ttong liveshow cá nhân đầu tiên sau ba năm Covid. "Anh Bầu" hạnh phúc vì được khán giả yêu thương khi show cháy vé từ rất sớm. 

Giọng ca "Trái tim bên lề" tiết lộ, liveshow sẽ rất đặc biệt, kể câu chuyện về lòng yêu thương, khán giả sẽ thấy một Bằng Kiều quen mà lạ với những ca khúc được lựa chọn kỹ càng, do chính anh biên tập. Người Tình in concert 2 chính là món quà Bằng Kiều và đơn vị tổ chức dành tặng khán giả Thủ đô nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.