Thanh Hằng bong gân đầu gối, vai cứng đơ lạnh ngắt khi đóng Thái hậu Dương Vân Nga

Thanh Hằng được khen ngợi thần thái uy quyền, phù hợp cho vai diễn Thái hậu Dương Vân Nga trong dự án điện ảnh “Quỳnh hoa nhất dạ”. Thế nhưng đằng sau hậu trường là những khó khăn, mệt nhọc mà cô phải trải qua trong quá trình thực hiện phim.

Mới đây thông tin về dự án phim “Quỳnh hoa nhất dạ” đang nhận được sự chú ý lớn từ phía khán giả. Không chỉ đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên - siêu mẫu Thanh Hằng, tác phẩm còn gây ấn tượng khi lấy cảm hứng từ câu chuyện của Thái hậu Dương Vân Nga - một nhân vật có thật trong lịch sử.

Trên trang cá nhân, Thanh Hằng đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho bộ phim cũng như những khó khăn và mệt nhọc mà mình trải qua khi đảm nhận một vai diễn nặng ký. Cạnh đó, cô cũng tiết lộ những hình ảnh về trang phục diễn của mình với tên gọi là “Trường Lĩnh” - bộ phượng bào mà Dương Vân Nga mặc trong ngày cưới và cũng là ngày lên ngôi Hoàng hậu.

“2 năm lên ý tưởng chuẩn bị, 6 tháng concept, 1000 giờ cùng 10 thợ may thêu. Không đếm hết bao nhiêu đường kim mũi chỉ cho Phượng Bào của Thái Hậu Dương Vân Nga. Số tiền được chi? Thôi, đừng hỏi. Rất nhức đầu.

5 lớp áo, 2 lớp váy. Áo được gọi là trường lĩnh. Mình thì ngày càng gầy nhom, trang phục thì nặng khoảng 10kg. Hỏi sao đi quay về đầu gối thì bong gân vì đứng quá lâu. Vai cứng đơ, lạnh ngắt. Nhưng đẹp nên kệ”, Thanh Hằng tiết lộ.

Nói thêm về vai diễn Dương Vân Nga, siêu mẫu khẳng định: "Người khoác lên mình bộ phượng bào không chỉ chịu sức nặng của nhiều lớp trang phục, mà còn là sức nặng Hằng sẽ phải lột tả vai diễn này như thế nào, sức nặng của những cô chú đã thực hiện giai thoại về Thái hậu Dương Vân Nga và sức nặng về sự quan sát, kỳ vọng của mọi người đặt lên vai".

Được biết, đảm nhận phần trang phục của Dương Vân Nga trong phim được NTK Thủy Nguyễn lên ý tưởng dựa trên nghiên cứu của cô qua nhiều tư liệu lịch sử kết hợp với yêu cầu của đạo diễn về nhân vật. Cô gặp khá nhiều áp lực khi phải thiết kế trang phục cho một nhân vật lịch sử, lại là người ở vị trí mẫu nghi thiên hạ.

Theo NTK chia sẻ, bộ phượng bào có màu, sở dĩ đây là màu sắc rực rỡ dành cho thời khắc nhiều ý nghĩa mà Dương Vân Nga mặc trong ngày cưới và cũng là ngày lên ngôi Hoàng hậu. Trang phục nặng tới gần 10kg, gồm 5 lớp áo giao lĩnh lớn, nhỏ từ trong ra ngoài (còn gọi là trường lĩnh); 2 lớp váy; tà áo kéo từ trái qua phải với hàng nút sao gắn tỉ mỉ giữa ngực. Thiết kế cầu kỳ nhiều lớp, cùng dáng áo thụng và tay áo dài rộng chính là một chuẩn mực để thể hiện vị trí tôn quý của người mặc trong xã hội bấy giờ.

Cũng bởi sự cầu kì trong thiết kế mà bộ phượng bào đã cần tới 6 tháng để hoàn thành. Hơn 1000 giờ để may vá, thêu dệt sao cho các họa tiết và màu sắc giữa từng lớp trang phục phải kết hợp hài hòa, chuẩn xác và thực sự đẹp mắt là một thử thách không nhỏ với những nghệ nhân. Điều này một lần nữa cho thấy tâm huyết và sự đầu tư của ê kíp dành cho bộ phim nói chung, và cho tạo hình của một nhân vật đặc biệt như Dương Vân Nga nói riêng.

Dự án phim “Quỳnh Hoa Nhất Dạ” là dự án phim do Thanh Hằng sản xuất và đóng chính được đầu tư chỉn chu cùng ekip nổi tiếng, chuyên nghiệp, một bộ phim mang tính lịch sử đáng mong chờ trong thời gian sắp tới.