Thầy lang dùng lông động vật để chữa bỏng khiến bé 8 tháng tuổi nhiễm trùng

Để chữa bỏng cho bé 8 tháng tuổi, thầy lang đã đắp lông động vật (lông chó) lên vết bỏng khiến vết thương có nguy cơ bị nhiễm trùng.

Báo An ninh thủ đô thông tin, ngày 6/11, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị hiện đang điều trị cho một bệnh nhi 8 tháng tuổi bị nhiễm trùng do chữa bỏng sai cách.

Trước đó, bé T.A. (8 tháng tuổi) trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, được người thân đưa tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị bỏng cháo nóng từ trên ngực xuống bàn chân.

Người thân cho biết, sáng 5/11, bé A. không may bị cháo nóng đổ lên người. Ngay lập tức, gia đình đã sơ cứu cho bé, sau đó đưa bé tới nhờ thầy lang chữa mẹo theo lời giới thiệu của hàng xóm.

chua-bong-bang-long-chobw-rgnw-thumb-1636185765.jpg
Vết bỏng trên người bé A. dính nhiều lông động vật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Đắp lông chó lên vết bỏng của bé T.A, là cách mà vị lang y này thực hiện. Đến chiều cùng ngày, thấy vết vỏng của con có dấu hiệu bị nhiễm trùng, gia đình đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ tại Khoa chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã chuyển bệnh nhi tới bồn tắm điều trị bỏng, trẻ được tắm nước ấm, sát khuẩn toàn thân. Từng mảng lông động vật đắp vết bỏng rất phản khoa học đã được các bác sỹ loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể bé.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Ths-BS Đường Thị Hải Chi, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bé A. bị bỏng 32% diện tích cơ thể độ II, III.

"Chúng tôi đã truyền dịch, giảm đau cho bé và chuyển tới phòng tắm điều trị bỏng. Bé A. đã được làm sạch toàn bộ lông trên tổn thương bỏng, thay băng đắp thuốc điều trị, đề phòng nhiễm trùng vết thương. Tại thời điểm này bé vẫn đang sốt cao (39°C), chúng tôi duy trì hạ sốt, giảm đau, theo dõi bé. Hiện chúng tôi đang tập trung các phương pháp điều trị, chăm sóc bệnh nhi bỏng chuẩn chỉ và khoa học nhất để cố gắng cứu sống bé” - BS Chi cho hay.