Thêm nghệ sĩ Việt bị căn bệnh tuyến giáp nhiều người sợ hãi, là Quán quân Vietnam Idol

CTV
Nhiều người bất ngờ khi Quốc Thiên lần đầu chia sẻ về căn bệnh mắc phải trên sóng truyền hình.

Bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol mùa thứ 2 với giải thưởng Quán quân, Quốc Thiên vẫn hoạt động tích cực trong showbiz cho đến hiện tại. Ngoài giọng hát nội lực, chàng ca sĩ sinh năm 1988 còn sở hữu hình thể săn chắc, 6 múi cùng vẻ ngoài lãng tử. Trang cá nhân của anh cũng đăng tải nhiều hình ảnh và clip tập luyện, kể về quá trình để có sắc vóc “vạn người mê”. 

Quốc Thiên sở hữu giọng hát tỉ lệ thuận với ngoại hình, khiến nhiều fan nữ "mê mệt" nhờ sắc vóc 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn.

Anh rất chăm chỉ tập thể hình và thường chia sẻ về bí quyết tập luyện, giữ vóc dáng trên trang cá nhân.

Thỉnh thoảng, Quốc Thiên cũng bị chê là khoe thân quá đà.

Mới đây, Quốc Thiên tham gia một chương trình với tư cách khách mời và khiến khán giả bất ngờ khi lần đầu tiết lộ về căn bệnh ung thư tuyến giáp từng mắc phải.

Theo lời kể, Quán quân Vietnam Idol 2008 từng sốc và hoang mang khi đón nhận tin bị bệnh về tuyến giáp. Trên sóng truyền hình, anh xúc động kể lại quãng thời gian ấy: “Tôi đã từng rơi vào trạng thái hoang mang khi biết tin mình bị bệnh về tuyến giáp. Lúc đó, tôi chỉ có hai con đường, một là tiếp tục uống thuốc, hai là phải cắt tuyến giáp để đảm bảo cho bệnh không chuyển nặng dẫn tới ung thư. 

Tuy nhiên, nếu phẫu thuật thì phải đảm bảo người thực hiện là một bác sĩ giỏi thì mới không đụng tới dây thanh quản, không làm ảnh hưởng tới con đường ca hát của tôi sau này. Chỉ cần bác sĩ đi chệch một chút tôi sẽ không thể hát được nữa. Thông tin đó như sét đánh ngang tai khiến tôi không thể chấp nhận được bởi ca hát là cuộc sống, là sự nghiệp của tôi”.

Hiện tại, Quốc Thiên cho biết vẫn đang uống thuốc để điều trị và cảm thấy may mắn khi căn bệnh của mình không phải ác tính. 

Anh nghẹn ngào khi kể lại quá trình bị bệnh và sức khỏe hiện tại sau khi đã kiên trì điều trị.

Ngoài Quốc Thiên, rất nhiều nghệ sĩ khác trong showbiz Việt cũng từng phải đối mặt với căn bệnh này, có trường hợp phải lên bàn mổ vì tránh nguy hiểm về sau. Thậm chí, một số nghệ sĩ từng sốc khi đối mặt với nguy cơ không hay do ảnh hưởng từ căn bệnh này.

Năm 2019, nữ diễn viên Kha Ly cho biết đã phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u ở tuyến giáp, căn bệnh đã theo cô dai dẳng suốt nhiều năm. Trước đó, nữ diễn viên đã áp lực rất nhiều khi bệnh tình ảnh hưởng đến việc mang thai của cô, cảm thấy chưa sẵn sàng để làm mẹ dù đã kết hôn được 6 năm. 

Nữ diễn viên Kha Ly cũng từng bị bệnh tuyến giáp, ảnh hưởng đến việc cô sinh con. Sau 6 năm kết hôn, cô và ông xã Thanh Duy vẫn trông đợi "tin vui".

Kha Ly tâm sự: “3 năm trước, tôi mắc u tuyến giáp, các bác sĩ khuyến cáo chưa nên mang thai vì trong quá trình điều trị phải tiêm nhiều kháng sinh. Sau ca phẫu thuật, đến nay, bệnh tôi đã khỏi nhưng tin vui còn chưa thấy. Tôi không nản lòng vì được khuyên người mắc bệnh này vẫn có thể có con, chỉ là cơ duyên đến muộn hơn người bình thường. Có điều, thi thoảng nỗi buồn vẫn cứ len lỏi mỗi khi tôi nghe tiếng cười con trẻ từ gia đình đồng nghiệp. Mỗi lần ôm hôn, cưng nựng các bé nhà Lê Bê La, Tú Vi… lòng tôi trào lên khát khao làm mẹ”. Hiện tại, cô và ông xã Thanh Duy vẫn đang hi vọng sớm có tin vui sau khi sức khỏe của nữ diễn đã ổn định.

Hoa hậu Trúc Diễm cũng từng phải đối mặt với căn bệnh cường giáp, thậm chí ảnh hưởng lớn đến ngoại hình. Trong chia sẻ vào năm 2019, Trúc Diễm cho biết cô phát hiện bị bệnh vào năm 2016, khi chuyển biến nặng làm cơ thể sụt giảm từ 52kg còn 45kg chỉ trong 1 tuần. Ngay cả việc đi đứng, di chuyển cầu thang cũng làm cô cảm thấy khó khăn. Sau đó, bệnh tình đã làm cho gương mặt cô bị ảnh hưởng, mắt bị lồi, mặt sưng… thậm chí khiến nàng hậu không thể sinh con dù đã kết hôn từ năm 2015. Sau khi tích cực điều trị, gương mặt của cô cũng dần ổn định lại.

Cuối năm ngoái, Trúc Diễm bất ngờ thông báo đã ly hôn với chồng Việt kiều. Hiện tại, người đẹp đã sang Mỹ định cư và bắt đầu cuộc sống mới.

Tháng 9/2018, Phạm Hương chia sẻ kế hoạch qua Mỹ và có nhiều tin đồn cô sang nước ngoài để sinh con. Tuy nhiên khi ấy, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 cho biết cô sang Mỹ để điều trị bệnh tuyến giáp. Trước đó, cô từng âm thầm sang Singapore điều trị nhưng chưa khỏi hẳn. “Về căn bệnh, tuy không quá nguy hiểm nhưng làm sức khoẻ tôi kém và hay đau vặt nên quyết tâm sẽ điều trị dứt hẳn” - nàng Hậu cho biết. Hiện tại, Phạm Hương đã khỏi bệnh và đang có cuộc sống hạnh phúc ở nước ngoài, sinh cho chồng đại gia Việt kiều 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Sau khi điều trị bệnh, Phạm Hương đã lập gia đình và sinh con ở Mỹ. 

Tháng 5/2021, nghệ sĩ hài Hoài Linh cũng thông báo đã trải qua cuộc phẫu thuật để cắt bỏ khối u ở tuyến giáp, đăng kèm ảnh nằm trên giường với vết mổ ở cổ. Ban đầu, nam danh hài muốn giữ kín bệnh tình, tuy nhiên điều này gây ra nhiều hiểu lầm, khiến anh phải chia sẻ chuyện cá nhân.

Được biết, Hoài Linh đã phải cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp, nạo hạch cổ phải tuyến 2-3-4-5-6 khi bác sĩ phát hiện u ác tính. Trước đó, anh phải xạ trị liên tục và buộc phải nghỉ ngơi kéo dài. Hiện Hoài Linh ít xuất hiện các sự kiện sau khi xảy ra những lùm xùm đáng tiếc liên quan đến hoạt động từ thiện. 

Hoài Linh cũng từng phẫu thuật và cắt bỏ u ác tính ở tuyến giáp.

Tháng 10/2021, Trương Quỳnh Anh cũng cho biết đã phẫu thuật lần 1 để chữa bệnh tuyến giáp. Cô đã tranh thủ thời gian không đi đóng phim do nghỉ dịch COVID-19 để nhập viện điều trị. Sau ca phẫu thuật, cô có một vết sẹo lớn ở cổ. 

Nữ diễn viên Phương Anh cũng từng chia sẻ về hành trình phát hiện và chữa trị bệnh tuyến giáp. Điều đáng nói là sau ca mổ, cô nàng bị lệch khung môi một cách rõ rệt, sau đó phải nhờ đến châm cứu và cả phương pháp tập luyện, giãn cơ mặt.