Thời điểm Hà Nội công bố điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10

Theo thông tin từ sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, từ ngày 17/6, Sở sẽ triển khai công tác chấm thi vào lớp 10. Phấn đấu hoàn thành chấm thi vào ngày 28/6 và công bố điểm thi các môn chậm nhất vào ngày 30/6.

Toàn TP Hà Nội thành lập một ban chấm thi, một ban làm phách. Dự kiến, khoảng hơn 2.300 cán bộ, giáo viên sẽ được sở GD-ĐT Hà Nội điều động tham gia công tác chấm thi.

Việc điều động các thành viên tham gia công tác chấm thi được thực hiện theo nguyên tắc: 50% là giáo viên cấp trung học cơ sở, số còn lại là giáo viên cấp trung học phổ thông.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT lùi lại 2 ngày, song Sở phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành công tác chấm thi như kế hoạch ban đầu, tức là vào ngày 28/6.

Dự kiến, ngày 29/6, sở GD-ĐT tổ chức ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh và công bố điểm bài thi các môn của thí sinh chậm nhất vào ngày 30/6.

trongphongthi-17-1623808819.jpg
Thí sinh dự thi lớp 10. Ảnh: Tin Tức 

Sau khi công bố điểm thi, sở GD-ĐT Hà Nội sẽ họp xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường THPT công lập (hệ chuyên và không chuyên).

Theo văn bản hướng dẫn của sở GD-ĐT Hà Nội, một HS có thể được đăng ký tối đa 15 nguyện vọng (NV) vào trường THPT công lập (7 NV chuyên, 3 NV không chuyên, 2 NV song bằng tú tài, 2 NV song ngữ tiếng Pháp, 1 NV chương trình tăng cường tiếng Pháp), các nhóm NV này là độc lập với nhau.

Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, HS có NV theo học tại một NV trúng tuyển bắt buộc phải xác nhận nhập học từ ngày 1 - 3/7. HS có thể lựa chọn hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Năm nay là năm đầu tiên Hà Nội áp dụng quy định cho phép mỗi HS có 3 NV vào các trường THPT công lập, thay vì chỉ 2 NV như các năm trước. Các NV được xếp theo thứ tự ưu tiên. HS không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1 điểm (năm trước là 1,5 điểm). HS không trúng tuyển NV1 và NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 2 điểm.

Điểm thay đổi nữa là năm nay sở GD-ĐT Hà Nội cho phép khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận HS có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển. Các năm trước việc hạ điểm chuẩn chỉ áp dụng với học sinh có NV1.