Thông tin mới nhất vụ thai nhi cạnh thùng rác bị ô tô cán qua

Chiều 16/1, người dân bàng hoàng phát hiện một chiếc túi đen đặt cạnh thùng rác bên trong có thi thể 1 thai nhi trên đường Lê Duẩn (Hà Nội).

Vào khoảng 16h ngày 16/1, người dân bàng hoàng phát hiện một thai nhi khoảng 8 tháng tuổi bị vứt ở chân thùng rác trên đường Lê Duẩn (Hà Nội). Trước thông tin này, cơ quan chức năng đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường và xác minh một thai nhi còn nguyên dây rốn bị xe cán trên đường.

Trao đổi với PV Người đưa tin Pháp luật, anh Lê Thanh Vân (Trung Lê) - Chủ nhiệm một câu lạc bộ chuyên thu gom các hài nhi ở Hà Nội đã xác nhận thông tin này hoàn toàn chính xác. Sau khi nhận được thông báo từ người dân và cơ quan chức năng, anh Lê Thanh Vân và một số người trong câu lạc bộ đã có mặt tại hiện trường.

Theo thông tin ban đầu anh ghi nhận được thì cháu bé bị bỏ trong một chiếc túi nilong ngay cạnh thùng rác ngay lề đường, khi xe cán qua khiến chiếc túi bị vỡ ra, máu lộ ra ngoài nên người dân mới phát hiện. Anh cũng cho biết theo trích xuất từ camera thì trước đó có một người nào đó đã mang chiếc túi đựng thi thể cháu bé ra ngoài thắp hương, sau khi thắp hương xong cũng không đặt lại chỗ cũ mà để luôn ở cạnh thùng rác.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc đã được lực lương chức năng phong toả để điều tra làm rõ.

Anh cho biết sau gần 6 tiếng túc trực, chờ đợi, cơ quan pháp y đã đưa cháu đi để tiếp tục khám nghiệm.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.