Thư Kỳ lần đầu trải lòng về chuyện dâu con – mẹ chồng

Thư Kỳ cho hay cô là người phụ nữ may mắn và hạnh phúc nhất khi được nhà chồng không để ý đến quá khứ đóng phim cấp 3.

Sau khi kết hôn, Thư Kỳ gần như ít xuất hiện trên truyền thông và điện ảnh, mới đây, khi tiếp nhận phỏng vấn của truyền thông Trung Quốc về cuộc hôn nhân với nam diễn viên Phùng Đức Luân, Thư Kỳ có cơ hội chia sẻ và tâm sự.

Nữ diễn viên cho biết: "Nếu như bạn chưa tìm được người bạn đời ưng ý, độc thân là một sự lựa chọn tuyệt vời. Muốn cùng nhau xây dựng một gia đình, các cặp đôi không phải chỉ cần ở bên nhau mà còn phải bao dung, hỗ trợ và cùng nhau đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống hôn nhân. May mắn là tôi đã gặp được đúng người".

Nhan sắc không tuổi của Thư Kỳ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Người đẹp vui vẻ tâm sự: "Gia đình chồng đối xử với tôi vô cùng tốt. Không chỉ Đức Luân bao dung cho quá khứ của tôi, mà mẹ chồng cũng như vậy".

Sinh năm 1976, Thư Kỳ tên thật là Lâm Lập Tuệ, ngày xưa do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên Thư Kỳ phải bỏ học, đi làm người mẫu nghiệp dư. Trẻ người non dạ, nghĩ rằng cha mẹ không thương yêu mình nên đã nhiều lần Thư Kỳ bỏ nhà đi bụi. Mãi đến năm 16 tuổi, cô mới hiểu tình cảm bao la của họ, chấm dứt "kiếp bụi đời". Đó cũng là lúc Thư Kỳ quyết định từ Đài Loan sang Hong Kong tìm kiếm sự nghiệp.

Những ngày đầu ở Hong Kong, vì mưu sinh, Thư Kỳ đã nhận lời làm người mẫu chụp ảnh khỏa thân, quay minh họa karaoke rẻ tiền. Sau đó may mắn đến khi cô lọt vào "tầm ngắm" của đạo diễn Vương Tinh, bắt đầu sự nghiệp điện ảnh bằng những bộ phim cấp ba.

Thời gian đầu bước qua lĩnh vực điện ảnh, cô gặp nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Họ cho rằng diễn viên phim cấp ba không xứng tiếp cận nghệ thuật chính thống. Nhưng bằng sự nỗ lực, cô tìm ánh sáng cuối đường hầm. Thư Kỳ gặt hát mưa giải thưởng từ Kim Mã, Kim Tượng, giải Diễn viên xuất sắc Điện ảnh Hong Kong.

Tại Việt Nam, cô được biết đến nhiều hơn cả qua bộ phim Gác kiếm. Cô đứng ngang hàng với hai diễn viên đang lên là Triệu Vy và Mạc Văn Úy. Thành công từ bộ phim này giúp ngôi sao sinh năm 1976 tiến lên đài danh vọng. Với việc xuất hiện trong hơn 80 bộ phim lớn nhỏ tại quê nhà, cô có cơ hội trở thành thành viên ban giám khảo LHP Cannes và Berlin. Điều này khiến nhiều tên tuổi lớn của giới diễn viên Hong Kong phải ghen tỵ. Từ một diễn viên phim người lớn, Thư Kỳ đã vươn lên thành sao hạng A của màn ảnh Hoa ngữ.

Nói về điều này, cô cho rằng mình may mắn. Với tình duyên, Thư Kỳ là một mĩ nhân lận. Quá khứ đóng phim nóng khiến cô không được gia đình bạn trai chấp nhận. Thừ Kỳ từng có cuộc tình trong bóng tối kéo dài đến 7 năm với tài tử Lê Minh, nhưng vẫn không có cái kết viên mãn và chưa từng được Thiên vương châu Á thừa nhận quan hệ. Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kết hôn vào tháng 9/2016. Trước khi về chung một nhà, họ là bạn bè thân thiết suốt 20 năm.

Thư Kỳ có cuộc hôn nhân hạnh phúc với Phùng Đức Luân sau quá khứ bị phát tán ảnh khỏa thân.

Sau 4 năm kết hôn, cả hai sống kín đáo, ít khi xuất hiện và chụp ảnh chung. Điều này làm dấy lên không ít tin đồn tiêu cực về hôn nhân của cặp sao. Gần đây, truyền thông Đài Loan cho biết cặp sao đã lên kế hoạch có con sau hơn 4 năm cưới.