Thu Quỳnh làm mẹ đơn thân “đầu bù tóc rối” chăm ái nữ, bị hỏi danh tính bố của con, nữ DV đáp trả gây chú ý

Dù là người nổi tiếng, Thu Quỳnh ở nhà chăm con vẫn giản dị như bao mẹ bỉm khác.

Làm mẹ đơn thân, khó nhất là khi người mẹ phải vừa cân bằng giữa cả sự nghiệp và chăm sóc con mọn. Cũng vì quỹ thời gian hạn chế nên dù ra ngoài đi làm mẹ chăm chuốt diện mạo bao nhiêu thì khi ở nhà với thiên thần bé nhỏ của mình, mẹ chỉ muốn đơn giản nhất có thể để tập trung vào việc chăm con chỉn chu. Nữ diễn viên quen thuộc với khán giả màn ảnh Việt - Thu Quỳnh chính là một mẹ bỉm như thế.

Sau khi sinh cô công chúa thứ hai, thời gian gần đây Thu Quỳnh đã dần quay trở lại với guồng công việc. Được biết hiện tại, bé con nhà nữ diễn viên đã hơn 3 tháng tuổi. Có thể nói thời điểm Thu Quỳnh quay trở lại làm việc là khá sớm, dù vậy mẹ bỉm vẫn cố gắng sắp xếp để được ở gần bên con nhiều nhất. Cô trải lòng trên trang cá nhân: “Em bé lần đầu tiên xa mẹ nguyên 1 ngày. Bé tí teo mà trộm vía em biết nhớ mẹ rồi. Thấy mẹ về là hớn hở, mẹ bế thì cười tươi, ôm chặt mẹ rồi ngủ luôn, yêu thế! Mẹ yêu em”.

Đính kèm với dòng tâm sự, nữ diễn viên không ngại đăng tải cảnh bỉm sữa ở nhà “đầu bù tóc rối” chăm ái nữ, giản dị khác xa với những hình ảnh lung linh ở bên ngoài. Thu Quỳnh cho biết, dù là diễn viên nhưng cô vẫn như bao mẹ bỉm khác. Bài chia sẻ của cô nhận được lượt tương tác nhiệt tình từ CĐM, bên cạnh những lời khen “có cánh”, một bình luận của netizen đã thu hút sự chú ý.

Người này bất ngờ đặt câu hỏi liên quan đến danh tính bố của con gái Thu Quỳnh, “Bố bé đâu không thấy bế”, trước thắc mắc có phần “soi mói” vào đời sống riêng tư của bản thân, Thu Quỳnh đã có màn đáp trả cực kỳ khéo léo - “mình thấy được rồi bạn”. Kể từ khi ái nữ thứ 2 ra đời, mặc dù nữ diễn viên thoải mái cập nhật và chia sẻ cuộc sống mẹ bỉm sữa lên mạng xã hội nhưng đến hiện tại, cô vẫn giữ kín danh tính bố của em bé. Nữ diễn viên cho biết cô vẫn là mẹ đơn thân vì không muốn có 2 chồng trên giấy tờ.

Như nhiều người đều biết, việc đơn thân nuôi con không phải là chuyện dễ dàng, bởi người mẹ vừa phải đảm bảo kinh tế lại vừa cần dành thời gian cho con. Vì thế cho nên khi lựa chọn cuộc sống đơn thân nuôi con, các bà mẹ cần lưu ý:

- Cân bằng thời gian: Vừa làm cha, vừa làm mẹ, lại phải làm "trụ cột" kinh tế gia đình, mẹ đơn thân sẽ vô cùng bận rộn. Dù vậy, mẹ đơn thân đừng quên dành thời gian chăm sóc bản thân. Trẻ sẽ dễ dàng cảm nhận được tâm trạng và năng lượng của mẹ! Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể nhờ cậy sự trợ giúp của những người xung quanh để cân đối công việc.

- Thẳng thắn chia sẻ: Khi con đủ tuổi nhận thức, mẹ nên chia sẻ thẳng thắn về tình trạng hôn nhân và gia đình mình. Hãy nhẫn nại giải thích cho trẻ lý do vì sao và dạy con tự hào về gia đình mình.

- Trao đổi với bố của đứa trẻ: Nếu người bố vẫn thực hiện nghĩa vụ chu cấp và chăm sóc con, bạn cũng hãy tạo điều kiện và trao đổi rõ ràng với đối phương về những nguyên tắc chung để trẻ trưởng thành trong môi trường tốt nhất.

Làm thế nào để mẹ bỉm vừa cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho con?

- Lập kế hoạch và sắp xếp thời gian cẩn thận: Chia thời gian rõ ràng giữa công việc và chăm sóc con cái. Ví dụ, có thể dành buổi sáng cho công việc và chiều tối cho gia đình. Xây dựng một lịch trình hàng ngày/tuần để quản lý công việc và gia đình hiệu quả. Theo dõi và tuân thủ lịch trình này.

- Tìm sự hỗ trợ: Nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè hoặc người thân để chăm sóc con. Họ có thể trông nom con, đưa đón con đến trường,...Thuê người giúp việc nhà hoặc nhờ dịch vụ chăm sóc trẻ uy tín. Điều này giúp các mẹ bỉm giảm bớt gánh nặng gia đình.

- Quan tâm đến sức khỏe và nghỉ ngơi: Dành thời gian cho bản thân, nghỉ ngơi và giải trí. Điều này giúp các mẹ bỉm giảm căng thẳng và tăng năng lượng. Ăn uống đủ chất, tập thể dục đều đặn để giữ gìn sức khỏe. Sức khỏe tốt sẽ giúp mẹ hoàn thành tốt cả công việc và nhiệm vụ gia đình, chăm sóc con cái.

- Giao tiếp và chia sẻ: Thường xuyên trao đổi và chia sẻ với những người thân, về tình hình công việc và gia đình. Họ có thể giúp đỡ hoặc chia sẻ trách nhiệm với các mẹ bỉm. Nhờ vậy mà các bà mẹ sẽ không rơi vào tình huống bị quá tải, ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất và tinh thần.

KIỀU TRANG