Thúc đẩy áp dụng số hoá, y học từ xa và công nghệ đột phá trở thành xu hướng mới

CTV
Với chủ đề “Đổi mới y khoa trong thế giới thay đổi”, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ 2022 là diễn đàn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn và cập nhật những bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Trong bối cảnh lĩnh vực y khoa có nhiều sự thay đổi và biến động sau gần 3 năm đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ năm 2022 chính thức diễn ra từ ngày 8-9/12/2022 tại TP.HCM với chủ đề chính “Đổi mới y khoa trong thế giới thay đổi”. Sự thay đổi này đã thúc đẩy việc áp dụng số hoá, y học từ xa trở thành một xu hướng mới và bùng nổ những công nghệ mới, làm tiền đề cho ngành y phát triển và áp dụng.

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ 2022

Đổi mới y khoa trong thế giới thay đổi

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ 2022 thu hút gần 500 chuyên gia y tế, các nhà khoa học, đại diện cơ quan quản lý thuộc Bộ Y tế, các nhà quản trị trong và ngoài nước tham dự với 20 bài báo cáo chuyên đề và 60 bài nghiên cứu khoa học.

Các chủ đề trọng điểm được đưa ra thảo luận như: Những xu hướng mới trong kiểm soát nhiễm khuẩn; Sức khỏe điện tử; Các công nghệ đột phá và những đổi mới trong điều trị ung thư…

Trải qua khoảng thời gian dài chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, ngành y tế đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Chính vì vậy đòi hỏi phải tìm ra các phương thức mới để thích ứng và liên tục cập nhật các tiến bộ y khoa, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị một cách toàn diện.

 Dr. Amy Hay Vp, Strategic Intiatives Varian Advanced chia sẻ tại Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ năm 2022.

“Ngành y cần phải cập nhật liên tục những kiến thức mới để theo kịp quốc tế, đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Với vai trò là một tập đoàn y tế tư nhân hàng đầu, có 25 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn đề cao hoạt động nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ y khoa vào hoạt động thực tiễn” - ông Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phát biểu tại Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ 2022.

Bên cạnh khoa học công nghệ mới trong y khoa, hội nghị cũng bàn luận về lĩnh vực kinh tế y tế. Trong đó đáng chú ý là các chủ đề “Những yếu tố then chốt để thúc đẩy chăm sóc tích hợp hiệu quả” và “Xu hướng kinh tế vĩ mô tác động trên chăm sóc sức khỏe”. Ngoài ra, bên lề hội nghị còn có triển lãm trưng bày các thiết bị y khoa mới đến từ các hãng Philip, Abbott, Siemens…

Áp dụng công nghệ vào chẩn đoán và điều trị ung thư

Cũng tại Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ 2022, có những nghiên cứu đáng chú ý về chuyên đề ung thư. Cụ thể: “Định giá của y học hạt nhân trong ung thư” từ bác sĩ Nguyễn Duy Cảnh, Trưởng khoa Y học Hạt nhân Bệnh viện Chợ Rẫy; “Vai trò tư vấn đa ngành trong ung thư” từ bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thành phố HCM; “Phát triển chương trình ung thư và tầm nhìn trong tương lai của tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ” từ bà Amy Hay Vp, nghiên cứu Giải pháp Ung bướu của công ty Siements Healthineers.

Các báo cáo cập nhật những phương pháp tiên tiến trong tiếp cận điều trị ung thư, những chương trình số hóa phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm nhất để từ đó có thể nâng cao chất lượng điều trị. Trong đó phải kể đến PET/CT, một phương pháp dùng chất phóng xạ với liều rất nhỏ để phát hiện các tổn thương có chuyển hóa đường cao bất thường, hay MDT - hội chẩn đa chuyên khoa để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân ung thư.

PGS.TS Lê Thị Anh Thư - Giám đốc Điều hành cấp cao, chuyên môn y khoa của Tập đoàn y khoa Hoàn mỹ cùng các báo cáo viên tại hội nghị

Bà Anh Thư tặng hoa cho bà Amy Hay Vp sau phần trình bày tại hội nghị

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị có các phiên thảo luận toàn thể và chuyên ngành như: ngoại sản, hồi sức cấp cứu, nội nhi dược, cận lâm sàng và quản lý chất lượng, điều dưỡng với những chủ đề cập nhật trong năm. Trong phiên toàn thể sẽ cung cấp các kiến thức cập nhật các lĩnh vực mới, từ quản trị đến kinh tế y tế, các áp dụng cập nhật nhất trong lĩnh vực ung bướu, phẫu thuật, hô hấp như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tiêu hóa và nhiễm khuẩn. Các báo cáo liên quan sẽ được trình bày bởi nhiều bác sĩ, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ… chuyên khoa, đến từ các bệnh viện đầu ngành.

Trải qua 6 lần tổ chức, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và thực sự là nơi trao đổi, cung cấp, cập nhật các kiến thức y khoa và các bước tiến mới trong lĩnh vực y khoa trong và ngoài nước. Đồng thời, khẳng định vị thế và vai trò của tập đoàn y tế tư nhân hàng đầu của Hoàn Mỹ trong việc trở thành chuẩn mực lâm sàng xuất sắc và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của ngành y khoa Việt Nam.