Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN quảng cáo "lố", bộ Y tế lên tiếng

Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khoẻ NANO FUCOIDAN quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, cục An toàn thực phẩm thông tin, thời gian qua, trên một số đường link: https://nabioshop.vn/san-pham/nano-fucoidan/https://nabiherbs.com.vn/products/nano-fucoidan quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo sản phẩm, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Theo tìm hiểu, thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN do công ty TNHH Công Nghệ Cao Sinh Hóa Dược, địa chỉ trụ sở chính: 245E/4 Hoàng Văn Thụ, phường 1, quận Tân Bình, TP. Hồ chí Minh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

23nano-fucodian-1691572016.jpg
 

Tại buổi làm việc ngày 26/7/2023, đại diện công ty TNHH Công Nghệ Cao Sinh Hóa Dược theo ủy quyền của Giám đốc là ông Phạm Hoàng Chính đã khẳng định việc quảng cáo nêu trên không phải do công ty thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý sẽ được công khai trên website https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NANO FUCOIDAN trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thạch Thảo