Thủy Tiên kêu gọi 5,5 tỷ đồng trong 7 tiếng, chung tay cứu trợ miền Trung mùa lũ

“Cả đêm qua không ngủ được, không biết sao mình cứ nhắm mắt là thấy hình ảnh lũ lụt miền Trung luẩn quẩn trong đầu”, Thủy Tiên chia sẻ.

Những ngày qua, mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến các tỉnh miền Trung chìm trong biển nước. Mưa lớn liên tục tại Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng đã làm nước các sông dâng cao, nhiều vùng dân cư bị chia cắt, cô lập, hơn 6 ngày người dân không có điện, thiếu nước và thiếu lương thực...

Sau khi theo dõi và biết được tình hình lũ lụt đang hoành hành, nữ ca sĩ đã chia sẻ dòng trạng thái lên trang cá nhân của mình, quyết định sẽ bỏ bớt công việc để đích thân về miền Trung và kêu gọi nhiều người cùng chung tay đóng góp, san sẻ một phần những khốn khó với đồng bào nơi đây.

Bà xã Công Vinh tâm sự: “Mình sẽ đi miền Trung. Cả đêm qua không ngủ được, không biết sao mình cứ nhắm mắt là thấy hình ảnh lũ lụt miền Trung luẩn quẩn trong đầu. Đi sẽ rất vất vả, vì 1 khi mà mình đã làm gì thì mình cứ hay phải tự tay làm tới nơi tới chốn nên chả biết sức mình có chịu nổi hay không… Mà không làm thì trong lòng nó cứ day dứt ngủ không được khổ tâm hết sức".

Sau ít giờ đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân facebook, Thủy Tiên đã nhận được nhiều sự đồng cảm và ủng hộ của nhiều người, đồng thời thu về 5,5 tỷ đồng đến từ rất nhiều nhà hảo tâm, cô chia sẻ: “Cập nhật sau 7 tiếng là 5 tỷ 500 triệu ạ! Trong vòng 1 tiếng mình đã có 1 tỷ để đi giúp miền Trung rồi ạ, không nghĩ mọi người thức sớm dữ vậy. Đêm qua trằn trọc 3 giờ sáng mới thiếp đi.. 6 giờ sáng đã tỉnh không ngủ được lọ mọ thức liên lạc tìm thông tin để đi, nghĩa đăng tin buổi sáng sớm ít người xem.. không nghĩ trong 1 tiếng mình có quỹ lên đến 1 tỷ, lần này mình sẽ đi giúp được nhiều nhà lắm lắm luôn, còn hỗ trợ được họ sau bão nữa.. cảm ơn mọi người nhiều lắm ạ”.

Đọc thêm những thông tin nhiều người dân bị cô lập mất điện không còn đồ ăn và nước uống, Thủy Tiên sẽ bay đến Huế ngay trong chiều tối 13/10 và ngày mai sẽ tới 3 điểm là Quảng Thành, Quảng Điền, Phong Điền. Theo chia sẻ, nữ ca sĩ đã nhờ chuẩn bị xe tải và thực phẩm, chỉ thiếu 3-4 tàu tiếp cận nhà dân do tình hình mưa lũ không thể thuê được. Cô cũng đang đi hỏi những ai có tàu cho thuê hoặc người quen có thể giúp được chuyện phương tiện.

Được biết, Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, những ngày tới, tình hình mưa lũ tại các tỉnh Trung Bộ nhiều khả năng sẽ còn kéo dài, đặc biệt trong hai ngày 10/11 và 11/10. Áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa Đông Bắc có khả năng gây mưa to đến rất to, mưa lũ ngập lụt còn tiếp diễn.