Thùy Tiên, Tiểu Vy và loạt Hoa hậu đồng loạt kêu gọi từ thiện: Tiền đổ hết về tài khoản một cá nhân

CTV
Hành động lên tiếng kêu gọi từ thiện ủng hộ miền Trung của Hoa hậu Thùy Tiên và nhiều người đẹp khác đang nhận về phản ứng trái chiều.

XEM VIDEO: Hòa Minzy nhận Thùy Tiên làm con dâu ở "Người ấy là ai 2022".

Hôm qua, trên Facebook cá nhân, Hoa hậu Thùy Tiên bất ngờ đăng tải bài viết kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung giữa lúc cơn bão Noru đổ bộ.

Cụ thể, nàng Hậu viết: "Bão Noru đã chính thức đổ bộ, gây nhiều thiệt hại cho bà con, đặc biệt là các tỉnh miền Trung. CLB Suối mát từ tâm do chị Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss Grand Vietnam sáng lập, sẽ trích từ quỹ từ thiện 500.000.000 và vận động thêm các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để giúp đỡ bà con. Và chắc chắn, các thành viên trong CLB bao gồm cả Tiên, các Hoa hậu, Á hậu sẽ lên đường đến thăm miền Trung sau đêm Chung kết Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022.

Thuỳ Tiên xin gửi 50 triệu đồng về tài khoản từ thiện của CLB Suối mát từ tâm. Triệu con tim người Việt vẫn luôn hướng về. Cố lên miền Trung ơi. Cầu mong bình an đến với người dân".

Hoa hậu Thùy Tiên là một trong số những nghệ sĩ Vbiz đầu tiên đứng lên kêu gọi quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn vì cơn bão Noru.

Bên cạnh Hoa hậu Thùy Tiên, nhiều người đẹp Vbiz khác như Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Phương Anh… cũng đồng loạt đăng bài kêu gọi kèm thông tin số tài khoản của Phạm Kim Dung - nữ CEO nổi tiếng được mệnh danh là "bà trùm Hoa hậu".

Tuy nhiên, hành động này của dàn người đẹp nhận về nhiều phản ứng tiêu cực của cư dân mạng. Đa số khán giả cho rằng họ đã mất niềm tin vào việc nghệ sĩ làm từ thiện sau nhiều câu chuyện ồn ào.

Hoa hậu Tiểu Vy cũng đăng thông tin kêu gọi ủng hộ kèm số tài khoản của "bà trùm" Kim Dung.

Động thái của dàn người đẹp lập tức nhận nhiều phản ứng trái chiều.

"Trước tình hình bão Noru diễn biến ngày càng mạnh và phức tạp, Hoa hậu Thùy Tiên đã đăng đàn trên trang cá nhân của mình với nội dung kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ từ thiện vào quỹ CLB để giúp đỡ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của bão.

Dưới bài viết, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về cách thức ủng hộ khi Thùy Tiên để số tài khoản của cá nhân (bà trùm Hoa hậu). Đặc biệt, nhiều người vẫn chưa quên lùm xùm từ thiện, sao kê của những mùa bão trước. Có lẽ Hoa hậu Thùy Tiên khá dũng cảm khi dám đăng kêu gọi trong thời điểm nhạy cảm này", một diễn đàn chuyên bàn chuyện showbiz bình luận.

Nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện Hoa hậu Thùy Tiên kêu gọi ủng hộ, đặt câu hỏi về tính minh bạch.

Một trang thông tin khác đăng lại nội dung này với nội dung mỉa mai, nghi ngờ: "Quá là nhiều người. Ngỡ là 1 người đăng thì thôi, nhưng đây rất nhiều người mẫu - Hoa hậu đăng cùng quyên tiền về cho một tài khoản cá nhân. Được biết nhiều bài đăng hiện đã bốc hơi".

Dưới phần bình luận, cư dân mạng để lại quan điểm cá nhân, đa phần không ủng hộ: "Sao không lập riêng số tài khoản chỉ dùng cho cứu trợ miền Trung, sao kê cho nhanh không nhập nhằng", "Thôi thôi, hết người này tới người kia. Ai muốn thì gửi cho Mặt trận Tổ Quốc nha", "Tại sao không là tài khoản chung mà lại là tài khoản riêng của một ai đó vậy? Nếu như trích 500 triệu đồng để giúp đồng bào thì cứ xài bao nhiêu đó là được rồi. 1 cá nhân, 1 tập thể làm sao có thể giúp được cả miền Trung rộng lớn? Bạn đi tới huyện xã nào giúp được người nào đã là công đức vô lượng rồi". "Giờ 2 chữ từ thiện nhạy cảm lắm. Ranh giới mong manh. Vẫn biết giúp được đồng bào là tốt, nhưng qua năm vừa rồi mất niềm tin quá. Cũng có thể đây là nước cờ truyền thông một công đôi việc, vừa giúp bà con, vừa gây thiện cảm, nên chắc sẽ không lùm xùm. Nhưng mà mình nghĩ vẫn nên gửi vào Mặt trận Tổ Quốc. Mong đồng bào và các chú quân nhân, dân quân bình an, vững vàng qua trận bão này"…

Việc dàn Hoa hậu, Á hậu kêu gọi các mạnh thường quân gửi tiền về số tài khoản cá nhân của "bà trùm Hoa hậu" Kim Dung (ngoài cùng bên trái) không nhận được sự ủng hộ, đồng tình của cư dân mạng.

Trước phản ứng của dư luận, Hoa hậu Thùy Tiên mới đây đã đăng bài trải lòng: "Bản thân Tiên khi đóng góp cũng chỉ mong có thể lan toả và giúp được cho nhiều người dân hơn. Nhưng sau khi ghi nhận những góp ý của tất cả mọi người, Tiên quyết định chỉ đóng góp cá nhân và đã ngừng đưa thông tin số tài khoản Tiên đã đóng góp để tránh những thông tin tiêu cực xung quanh.

Tất cả những ai đã đóng góp vào tài khoản chị Phạm Kim Dung qua fanpage của Tiên vừa rồi, nếu cảm thấy không tin tưởng hãy liên lạc qua page Tiên và gửi biên nhận, Tiên sẽ đối chiếu với giao dịch trên tài khoản của chị Dung và hoàn trả lại cho bạn. Và chắc chắn những khán giả đã đặt niềm tin ở Tiên, ở CLB Suối mát từ tâm thì chúng tôi sẽ thực hiện lời hứa của mình, hết sức vì bà con miền Trung. Cầu mong bình yên đến với tất cả chúng ta".

Hoa hậu Thùy Tiên sau đó đã có bài đăng giải thích cho hành động của mình.