Tiêm meso giá rẻ tại spa, người phụ nữ 30 tuổi phải "cầu cứu" bệnh viện

Người phụ nữ đã chọn tiêm meso giảm thâm tại 1 spa được quảng cáo có giá rẻ. Tuy nhiên chỉ sau đó 1 ngày thì gặp biến chứng.

Người phụ nữ đã chọn tiêm meso giảm thâm tại 1 spa được quảng cáo có giá rẻ. Tuy nhiên chỉ sau đó 1 ngày thì gặp biến chứng.

Cứ đến những tháng cuối năm là nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao, kéo theo đó là các biến chứng thẩm mỹ xuất hiện ngày một nhiều.

Thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, Bình Định) biến chứng do tiêm vi điểm mesotherapy cũng là một trong những biến chứng phổ biến và thường gặp ở những dịch vụ tiêm meso quảng cáo sai sự thật, được thực hiện bởi các "Bác sĩ tay ngang" tại các cơ sở không được cấp phép hoạt động.

Từ 2 tháng trở lại đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng về thẩm mỹ, mới đây bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ 30 tuổi nhập viện do biến chứng tiêm meso, vì muốn căng da và giảm thâm vùng mắt, người bệnh đã đến làm đẹp tại cơ sở spa có quảng cáo tiêm meso giá rẻ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tiêm meso giá rẻ tại spa, người phụ nữ 30 tuổi phải 'cầu cứu' bệnh viện

Tình trạng kích ứng quanh vùng mắt của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Sau 24h người bệnh có dấu hiệu kích ứng da, các nốt sần tại vùng tiêm không biến mất mà ngày càng có dấu hiệu đỏ hơn, cảm giác ngứa, rát kèm châm chích nên đã quyết định nhập viện.

Theo Bác sĩ khoa Da Tổng Hợp – Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa chia sẻ, các biến chứng tiêm meso thường gặp nhất gồm:

Dị ứng: là tình trạng phản ứng của da với các chất không phù hợp tiêm vào. Thường ngứa, đỏ, có thể sưng, loét... nếu nặng có thể ảnh hưởng toàn thân.

Nhiễm trùng da, do làm thủ thuật không đảm bảo các nguyên tắc vô trùng, gây viêm sưng đỏ, đau nhức và có thể lan rộng, loét, hoại tử, nhiễm trùng toàn thân, ảnh hưởng sức khỏe.

Sẹo lồi, lõm tại vùng da tiêm meso.

Phản ứng u hạt, khiến da nổi cục cứng tại vị trí tiêm.

Nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm do dụng cụ và trang thiết bị y tế không đảm bảo.

Hãy lựa chọn tiêm meso đúng chỉ định,đúng mục đích, lựa chọn sản phẩm chất lượng. Có nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu, rõ ràng, được cấp phép... Nếu bạn muốn tiêm meso an toàn và hiệu quả hãy lựa chọn cơ sở thẩm mỹ chất lượng và uy tín.

Nguyễn Linh