TikToker Long Chun và nỗi đau khi bố tự tử: “Nếu như tôi không gay có thể bố vẫn còn sống”

CTV
TikToker Long Chun có những trải lòng về chuyện công khai bản thân thuộc cộng đồng LGBT và về sự ra đi của người bố mà đến hiện tại vẫn khiến chàng trai day dứt.

Long Chun là một trong những TikToker đình đám được nhiều bạn trẻ biết đến với gần 6 triệu lượt theo dõi, 153 triệu lượt yêu thích. Được đào tạo bài bản về diễn xuất tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM, Long Chun có nền tảng để tham gia đóng những vai hài hước, xây dựng video mang giá trị vui vẻ, tích cực đến công chúng.

Nổi tiếng trên các nền các nền tảng mạng xã hội với hình ảnh năng động, vui vẻ nhưng Long Chun lại có câu chuyện cuộc đời đầy thăng trầm, nhiều biến cố gia đình lẫn sức khỏe.

Long Chun thông báo bản thân là gay - đồng tính nam và kể câu chuyện công khai giới tính thật đầy nước mắt với gia đình

Mới đây, nam TikToker này vừa có dịp trải lòng về quá trình "come out" giới tính thật nhiều sóng gió, và cả việc mất đi người thân yêu nhất là bố ruột. Chia sẻ trong series Podcast phát sóng trên kênh Youtube riêng, Long Chun tuyên bố bản thân thuộc nhóm G (Gay - Đồng tính nam) trong cụm LGBT.

Long Chun chia sẻ ngày xưa rất thích chơi búp bê và bị mọi người xung quanh nhìn với ánh mắt rất kỳ lạ. Và rồi một ngày bố phát hiện ra điều này, Long Chun gọi đó là ngày đen tối nhất trong cuộc đời.

“Bố lôi tôi từ trên tầng 2 xuống, đánh cho không trượt phát nào và những trận đòn roi cực kì kinh khủng chỉ vì tôi lén giấu búp bê dưới gối để tối chơi. Từ đó tôi ý thức được rằng bản thân muốn chơi nhưng chỉ dám chơi lén. Tôi biết rằng nhiều bạn trong cộng đồng LGBT cũng gặp trường hợp như vậy ngay từ nhỏ. Sự kì thị đầu tiên tôi gặp phải đó chính là từ bố. Lúc đó tôi còn quá nhỏ để hiểu đồng tính là gì, chỉ biết thích chơi búp bê thôi. Dần lớn lên đi học, mọi người nhận thấy rằng thằng này ẻo lả và tôi bị trêu” - Long Chun chia sẻ.

Sau thời gian bị trêu chọc giới tính, Long Chun cho biết đã buộc bản thân phải mạnh mẽ để đứng dậy, thậm chí còn lên làm “trùm trường” để không bị bắt nạt. Giai đoạn đầu tiên phải chấp nhận bản thân mình trước sau đó làm thế nào để xã hội chấp nhận và điều khó khăn nhất là đối mặt với gia đình. Theo Long Chun, gia đình là nơi khó vượt qua và đối mặt nhất với người đồng tính.

Sự kì thị đầu tiên mà Long Chun gặp phải khi công khai giới tính là từ bố ruột

Thời điểm bắt đầu lên cấp 3, Long Chun thử yêu con gái, có mối quan hệ tình cảm với một bản nữ. Nhưng sau đó nhận ra bản thân không thể duy trì điều này vì bản ngã bên trong con người.

Cũng trong khoảng thời gian này, Long Chun quyết định come out với gia đình. Hot TikToker kể vào một ngày khi gia đình đang ăn cơm cùng nhau đã nói với bố rằng: “Bố ơi! Hình như con không yêu con gái”. Ngay sau câu nói này là mâm cơm song song với mặt sàn.

“Bố tôi lúc đó đã làm ầm lên rằng ‘Mày đùa tao đấy à? Tao đẻ mày ra là một thằng con trai, tại sao lại nói không thích con gái là như thế nào?”. Nhưng hồi đó tôi không nghĩ phải thông cảm với bố. Bố sợ tôi là người đồng tính và sợ xấu hổ với bạn bè. Bố nhốt tôi trong phòng, không cho đi đâu hết khoảng 1 tuần. Lúc đó tôi rất muốn chết, vì bản thân không được lựa chọn. Sau 1 tuần, bố có vẻ nhẹ nhàng hơn nhưng không phải chấp nhận mà là khuyên rằng do chưa nhận thức được chứ không thể nào yêu con trai. Thực sự lúc đấy tôi rất bế tắc, không biết làm thế nào để thoát ra” - Long chun kể lại.

Sau đó Long Chun nhậu nhẹt, tập hút thuốc, ăn mặc, làm tất cả mọi thứ như con trai. Khi bố thấy con trai làm những điều đó thì mừng. Có thời điểm, Long Chun từng không muốn có một người bố như vậy và nói nhiều điều kinh khủng với bố. Long Chun giận bố, cho đến khi ông treo cổ tự tử.

“Đó là nỗi đau rất lớn trong cuộc đời của tôi. Đương nhiên bố tự tử không phải vì con trai đồng tính mà nó chỉ là một trong số những lý do khiến ông cảm thấy bất hạnh. Khi bố nằm xuống, lúc đấy tôi mới nhận ra chưa bao giờ đứng ở góc nhìn của bố cả. Bây giờ tôi không có cơ hội xin lỗi bố, muốn báo hiếu cũng không được.

Có lúc tôi ước giá như mình không đồng tính, không gay thì có khi tôi và bố đã có những tháng ngày cuối đời hạnh phúc. Và nếu như tôi không gay có thể bố vẫn còn sống. Bố con có ghét nhau, không nhìn mặt nhau cũng được, miễn sao bố đừng ra đi là được. Hiện tại bố đã mất rồi nhưng tôi tin bố vẫn chưa chấp nhận tôi được đâu” - Long Chun chia sẻ.

Long Chun day dứt giá như anh không đồng tính có thể bố vẫn còn sống

Theo Long Chun, xu hướng tính dục không liên quan đến vẻ bề ngoài, nên đừng nhìn vào phong cách, ngoại hình để đánh giá người khác mà nên tìm hiểu giá trị cốt lõi bên trong. Thậm chí anh chàng này còn hài hước tuyên bố “Nếu có kiếp sau mình vẫn sẽ là bê đê”

Long Chun tên thật là Trần Hoàng Long, sinh năm 1994. Bố mẹ anh ly hôn từ năm 2 tuổi, Long Chun sống với bác và ông bà, anh có một em trai cùng mẹ khác cha. Cuối năm 2020, khi sự nghiệp đang khởi sắc, Long Chun phát hiện bị u men xương hàm, phải nhập viện điều trị và tạm dừng các hoạt động. Để điều trị, Long Chun phải cắt bỏ khối u cùng toàn bộ phần xương hàm bên phải. Sau đó, các bác sĩ đã dùng xương mác dưới chân của Long Chun ghép lên xương hàm cho anh. Việc này có thể giúp cho gương mặt anh đỡ biến dạng. Sau 2 năm với những cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, bệnh tình của Long Chun đã ổn định nhưng gương mặt vẫn bị lệch một bên do những di chứng.

Hiện tại Long Chun đã trở lại với công việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, đóng quảng cáo, làm MC cho một số sự kiện giải trí và phát triển hoạt động kinh doanh riêng.