Tiktoker Mẹ Jerry: “Phụ nữ hiện đại càng tự lập càng được coi trọng và luôn tự do”

CTV
Nguyễn Bằng Thương - hay còn được biết đến là Mẹ Jerry, là 1 trong những tiktoker có uy tín về mảng mẹ và bé. Ngoài những chia sẻ bổ ích về kinh nghiệm chăm con hiệu quả, Mẹ Jerry còn được đánh giá cao vì nếp sống hiện đại, quy củ cùng tư tưởng: “Nên độc lập kinh tế ngay cả khi đã có gia đình”.

Tự lập để được quyền đầu tư cho con những điều tốt đẹp nhất

Tốt nghiệp ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng (Public Relations) tại Nga và gắn bó với nghề đã 7 năm. Công việc này đòi hỏi sự tập trung và khả năng chịu áp lực cao, nhưng chưa bao giờ Thương làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc tổ ấm gia đình. Bằng Thương luôn biết cách kiểm soát tốt tài chính cá nhân, cân bằng khối lượng thời gian để đồng hành cùng con trong những năm tháng đầu đời.

Trả lời câu hỏi làm thế nào để cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình khi làm mẹ bỉm sữa, Thương chia sẻ: “Ở những thời điểm nhất định, chúng ta phải chọn lựa và tập trung chỉ 1 trong 2 thứ. Nếu đã làm tốt việc gia đình và con cái, thì khi bạn sẵn sàng quay lại với sự nghiệp, đó không phải là gánh nặng mà là hậu phương vững chắc giúp chúng ta tiến lên phía trước”.

Phụ nữ càng tự lập tự chủ thì càng được nể trọng

Không ít người vì quan điểm: “Phụ nữ hơn nhau bởi tấm chồng" mà sẵn sàng đưa mình vào thế bị động, luôn nghĩ rằng mình sẽ an nhàn khi kiếm được một tấm chồng giàu sang, phú quý. Nhưng nào ngờ lợi bất cập hại, chẳng những bị chồng mình lấn át mà còn bị tước quyền quản lý, điều hành trong gia đình.

Việc tiếp cận với môi trường giáo dục nước ngoài đã cho Mẹ Jerry cái nhìn thiết thực hơn về tài chính cá nhân. “Hãy để mình kiểm soát đồng tiền, chứ đừng để đồng tiền hay ai khác kiểm soát bạn”. Đối với Thương, việc nỗ lực không ngừng, luôn trau dồi bản thân chính là kim chỉ nam để xây dựng cuộc sống tốt đẹp sau này.

Phụ nữ tự lập luôn biết cách giữ lửa hạnh phúc cho gia đình

Thực tế cho thấy, tư tưởng trọng nam khinh nữ đã được giảm bớt đi nhiều khi người phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò của mình cả trong việc vun vén gia đình và công tác xã hội. Điều này ngày càng khẳng định được sức mạnh của họ, loại bỏ đi những quan niệm xưa cũ.

Những người phụ nữ tự lập luôn biết cách tìm hiểu, học hỏi và phát triển bản thân theo hướng tốt nhất. Thay vì mỗi ngày thể hiện sự tức giận cáu kỉnh, phụ nữ ngày nay chọn cách chia sẻ những câu chuyện mới, những trải nghiệm cuộc sống và kiến thức chăm con cho chồng mình.

Thấu hiểu được điều đó, với thế mạnh về social media và thông qua đó chia sẻ quan điểm làm mẹ làm vợ, Mẹ Jerry đã thử sức với nền tảng MXH Tiktok. Sau hơn 1 năm phát triển kênh, tiktoker này nhận được nhiều sự ủng hộ không chỉ từ những ông bố bà mẹ mà còn có cả những bạn trẻ chưa có gia đình. Từ những chia sẻ về kiến thức gia đình thông minh hiện đại cho đến những mẹo vặt nuôi con thấu hiểu tâm lý, Bằng Thương đã thành công truyền tải những giá trị tích cực của lối sống này đến hàng triệu gia đình Việt bằng những video đạt trên 1 triệu view.