Tìm được gia đình sau 40 năm thất lạc, người đàn ông ngỡ ngàng khi bước chân vào cửa

CTV
Quyết tâm tìm lại gia đình ruột thịt của mình, người đàn ông hết sức ngỡ ngàng khi thấy "một phiên bản khác" của bản thân đang sống trong nhà.

Hơn 40 năm trước, anh Dương Trường Lâm khi ấy chỉ khoảng 5-6 tuổi đã tự ý bỏ nhà đi chơi vì nghịch ngợm, sau đó bị thất lạc. Trải qua nhiều khổ cực, anh đã được một gia đình nhận nuôi và đổi tên thành Lý Giang Cương. Giờ đây, khi đã có gia đình riêng, anh mới quyết tâm tìm lại gia đình ruột thịt của mình. Nào ngờ khi về đến nhà, anh lại phát hiện có một Dương Trường Lâm khác đang sống trong nhà mình. Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Truyền thông địa phương đưa tin, hơn 40 năm trước, anh Dương Trường Lâm đã mất tích khỏi nhà mình ở thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Sau đó, anh Dương Trường Lâm bị buôn bán đến nhiều gia đình khác nhau nhưng đã trốn thoát thành công. Trong lúc đang lang thang không nơi nương tựa, anh gặp được ông Lý và được ông nhận nuôi.

Vợ chồng ông Lý đặt tên cho đứa trẻ là Lý Giang Cương rồi nuôi nấng, chăm sóc không khác gì con ruột. Lý Giang Cương vẫn biết mình là đứa trẻ được nhận nuôi từ khi còn nhỏ nhưng vì không muốn làm phiền lòng bố mẹ nuôi nên anh không hề có ý định đi làm lại gia đình ruột thịt của mình.

Cho tới gần đây, khi Lý Giang Cương đã kết hôn và có một đứa con, anh mới thấu hiểu ý nghĩa của tình thân quan trọng tới mức nào. Được sự động viên của những người xung quanh, Lý Giang Cương quyết định đi tìm lại nguồn gốc của chính mình. Tuy chỉ còn nhớ được một vài thông tin ít ỏi, anh vẫn tìm đến Phòng tìm kiếm gia đình thất lạc của Cục Công an Hồ Nam với hy vọng tìm lại người thân.

Cuối cùng, sau hơn 40 năm ly tán, Lý Giang Cương đã tìm lại được gia đình ruột thịt của mình. Thế nhưng điều kỳ lạ là khi anh bước chân vào nhà, lại có một người đàn ông khác sống với thân phận Dương Trường Lâm ở đó. Chuyện này rốt cuộc là sao? Ai mới thật sự là Dương Trường Lâm?

Hóa ra, sau khi Dương Trường Lâm mất tích, bố anh đã hết sức tức giận và đau khổ. Khi không thể tìm lại con trai, ông ấy đã trút hết sự giận dữ lên vợ và 2 con gái, thường xuyên bạo hành và đánh đập họ dã man. Em gái của Dương Trường Lâm cho biết cô từng bị bố đánh vào đầu nhiều lần, còn mẹ cô thì bị đánh tới thập tử nhất sinh.

Không chịu nổi cảnh này, mẹ ruột của Dương Trường Lâm đã âm thầm trở về quê nhà của mình ở tỉnh Quý Châu, sau đó tìm đến người cháu họ của mình, muốn anh ấy giả danh Dương Trường Lâm. Người cháu họ sau khi biết chuyện dì mình bị bạo hành vô cùng khổ sở đã nhanh chóng đồng ý.

Kể từ đó, người đàn ông này đã sống dưới thân phận của Dương Trường Lâm suốt hơn 30 năm. Bố ruột của Dương Trường Lâm không hề nghi ngờ gì nên đã nuôi nấng anh như con ruột đến tận lúc ông ấy qua đời. Cũng nhờ đó, mẹ và em gái của Dương Trường Lâm mới có thể sống yên ổn.

Khi anh Lý Giang Cương, tức Dương Trường Lâm thực sự quay về, người anh họ kia cũng cảm thấy vui mừng và nhẹ nhõm vì cuối cùng đã được trở về sống với thân phận thực sự của mình.

Trong ngày đoàn tụ, Lý Giang Cương ôm chị gái và em gái khóc nức nở. "Chúng ta đều đã già rồi", anh nói. Khi biết tin bố mẹ đều đã qua đời, anh càng không thể kìm được nước mắt.