Tin tức 24h: 2 khung giờ đẹp nhất để lên hương ngày mai 15/6/2023 âm lịch và văn khấn cúng rằm

CTV
Theo quan niệm phong thủy và dân gian, nếu sắp xếp được thời gian và công việc, quý gia chủ dâng hương cúng rằm vào khung giờ hoàng đạo đẹp nhất để khấn nguyện được may mắn và bình an.

2 khung giờ đẹp lên hương cúng rằm 15/6/2023 âm lịch

Theo Phong thủy sư Tam Nguyên, có 2 khung giờ hoàng đạo đẹp nhất để lên hương cúng rằm ngày mai, ngày 15/6/2023 âm lịch để được đắc linh ứng, vạn sự lành là:

1. Giờ Mão (5h-7h)

2. Giờ Tị (9h-11h)

Theo đó, nếu sắp xếp được thời gian và công việc, quý gia chủ nên dâng hương vào 2 khung giờ đẹp nhất này để khấn nguyện được may mắn và bình an! Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép thì với tâm thành và lòng thiện, các bạn hoàn toàn có thể dâng hương vào giờ khác trong ngày mà phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình thì đều tốt đẹp.

Tín ngưỡng dân gian bao đời nay của người Việt là dâng hương vào các ngày lễ trọng như các ngày Tết, ngày lễ, ngày rằm và mùng 1, hoặc mỗi khi có việc muốn khấn nguyện và cầu mong. Các ngày này các gia đình đều sửa soạn mâm lễ và bài khấn y theo phong tục. Theo đó, cổ truyền từ xưa đến nay đều có những hướng dẫn biện lễ và văn khấn phù hợp với từng dịp, từng việc cụ thể. Đối với ngày rằm, phong thủy sư Tam Nguyên giới thiệu các bài văn khấn như sau:

Theo quan niệm dân gian, nên chọn giờ đẹp để lên hương cúng rằm.

Văn khấn lễ Thần linh, gia tiên

Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái).

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

- Con kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài đương niên Thái tuế chí đức tôn thần.

- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

- Con kính lạy Thành Hoàng bản cảnh.

- Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức tôn thần.

- Con kính lạy các ngài tiền hậu địa chủ tài thần.

- Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ (nếu bố mẹ còn sống thì thay bằng Tổ khảo, Tổ tỷ), chư vị hương linh nội ngoại họ…....................và họ…………………..

Hôm nay là ngày…tháng..năm.. Dương lịch tức ngày....Tháng ....năm 2023 âm lịch

Tín chủ con là………………………………………

Ngụ tại (đọc rõ số nhà, phường xã, quận huyện, thành phố) cùng toàn gia quyến.

Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính trình chư vị Thần Linh và các cụ nội ngoại Gia Tiên.

Con xin được cảm tạ các Ngài xót thương đã phù trì cho tín chủ chúng con toàn gia an lạc, người người được bình an, lộc tài tăng tiến, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Nhờ hồng phúc Tổ Tiên, ông bà cha mẹ phù hộ độ trì mà chúng con luôn được bình an, tài lộc vượng tiến, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, gia đạo hưng long, âm phù dương trợ.

Hương đăng chúng con đã bắc, lễ vật đã dâng trình, tâm niệm đã trình báo. Trước bản tọa chư vị tôn thần cúi xin hoan hỷ hải hà thụ nhận chứng giám. Tín chủ chúng con xin cúi đầu thành tâm tạ ơn các Ngài, xin các Ngài chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì cho tín chủ chúng con toàn gia an lạc, mọi việc được hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lại xin tạ ơn Hiển khảo, Hiển tỷ (nếu bố mẹ còn sống thì thay bằng Tổ khảo, Tổ tỷ), chư vị hương linh, gia tiên nội - ngoại họ ………… và họ ………….cúi xin thương xót con cháu, chứng giám tâm thành, thụ hưởng lễ vật. Gia đình chúng con xin cảm tạ!

Tín chủ con lại xin tạ ơn các vị Tiền chủ, Hậu chủ ngụ trong nhà này, đất này đã đồng lâm án tiền, đồng lai hâm hưởng. Tạ ơn các vị đã phù trợ, giúp đỡ, che chở cho chúng con ở đây.

Chúng con lễ bạc tâm thành, xin được hóa vàng tiến mã kính biếu các Ngài, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di đà Phật (lặp lại 3 lần, vái lạy 3 cái).

Văn khấn ban thờ Thần tài

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

- Con lạy Chín phương Trời, Mười phương chư Phật, chư Phật Mười phương

- Con kính lạy Ngài đương niên Thái Tuế Chí Đức Tôn Thần

- Con kính lạy Ngài Thành Hoàng Bản Thổ bản xứ, Thổ Địa sở tại

- Con kính lạy Ngũ Phương Ngũ Thổ Long Thần

- Con kính lạy Ngài Tiền Hậu Địa Chủ Tài Thần

- Con lạy các ông thần Lộc, thần Tài, thần Phát

Tín chủ chúng con là:...................

Ngụ tại: .................................

Là (nhà ở, nơi kinh doanh buôn bán, công ty): ................. Kinh doanh.

Hôm nay là ngày... tháng .....năm 2023 âm lịch, tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài thần Lộc, thần Tài, thần Phát và chư vị tôn Thần chứng giám.

Cúi xin các Ngài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, hanh thông thịnh vượng, âm phù dương trợ, đắc ngộ quý nhân, thương mại hanh thông, lộc tài tăng tiến, khách xa dẫn đến, khách gần dẫn lại. Con cầu xỉn các ngài phù hộ cho:……………………nhận được nhiều hợp đồng lớn, gặp được nhiều khách hàng tốt, thực hiện công việc hợp đồng được hanh thông, đạt kết quả cao, để tín chủ chúng con có tài, có lộc, có ngân có xuyến, trên lo việc âm công phúc đức, dưới gánh việc gia trung, để (cửa hàng, công ty,....) ngày càng phát triển. (Đoạn này tùy ý gia chủ mong muốn điều gì thì vái xin điều đó).

Kính xin các Ngài sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Khấn xong chú 3 lần:

NAM MÔ MĂN ĐÔ, MÚC ĐÔ NAUM, TỐ RÔ TỐ RÔ, TỲ HUÊ SỒ HÁP

* Thông tin trong bài mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Hai siêu trăng “Cá Tầm” và “Trăng Xanh” cùng xuất hiện trong tháng 8/2023

Siêu trăng chụp từ đền thờ Camlica ở Instabul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty Images.

Theo Hội thiên văn Hà Nội (HAS), đêm 1 rạng sáng 2/8 sẽ diễn ra lần siêu trăng thứ 2 trong năm 2023. Trước đó, lần siêu trăng đầu tiên- Trăng Sấm Sét đã diễn ra vào tối 3/7/2023.

Ở lần siêu trăng thứ 2 này, mặt trăng sẽ nằm ở vị trí đối diện mặt trời khi nhìn từ trái đất và phần hướng về phía trái đất của mặt trăng sẽ được chiếu sáng toàn bộ. Pha này diễn ra lúc 1h33 sáng 2/8.

Vì đây là thời điểm dễ bắt cá tầm ở Ngũ Đại Hồ (Great Lakes) và những hồ lớn khác nên các bộ lạc bản địa châu Mỹ xưa kia gọi lần trăng tròn này là Trăng Cá Tầm (Full Sturgeon Moon).

Ngoài ra, người ta cũng gọi nó bằng cái tên Trăng Ngô xanh (Green Corn Moon) và Trăng Hạt (Grain Moon). Mặt Trăng sẽ gần đạt vị trí gần Trái Đất nhất và có thể trông sáng hơn, to hơn bình thường.

Lần siêu trăng thứ 2 trong tháng 8 (lần thứ 3 trong năm 2023) sẽ diễn ra vào ngày 31/8. Siêu trăng lần này còn được gọi là Trăng Xanh.

Mặt trăng sẽ nằm ở phía đối diện của trái đất so với mặt trời và nó sẽ được chiếu sáng hoàn toàn. Giai đoạn này xảy ra lúc 16h58 ngày 31/8 theo giờ Việt Nam.

Mặt trăng sẽ ở gần trái đất nhất và có thể trông to hơn và sáng hơn bình thường một chút. Vì đây là lần trăng tròn thứ hai trong cùng một tháng nên nó được gọi là Trăng Xanh.

Lần gần nhất 2 siêu trăng xuất hiện trong cùng tháng là vào tháng 1/2018. Điều này sẽ không lặp lại cho đến năm 2037.

Lần thứ 4 và cũng là lần siêu trăng cuối cùng trong năm 2023 sẽ diễn ra vào 29/9. Siêu trăng lần này còn được gọi là Mặt trăng thu hoạch.

Mưa tới 200mm tại vị trí sạt lở làm 3 CBCS hy sinh và 1 người dân tử vong

Mưa lớn kéo dài đã khiến lượng nước trên bề mặt dư thừa, không kịp ngấm thoát đã làm mất liên kết dẫn đến trượt, sạt lở, nhất là vụ lở đất xảy ra tại Chốt CSGT đèo Bảo Lộc. Vụ lở đất này kéo dài khoảng 50m đã vùi lấp một phần tòa nhà của Chốt CSGT, làm 3 CBCS Cảnh sát hy sinh và 1 người dân tử vong.

Lượng đất lớn tràn xuống đường đã hất ngang một xe ôtô loại 51 chỗ ngồi chắn ngang đèo Bảo Lộc và vùi lấp 1 ô tô khác nhưng rất không gây thiệt hại thêm về người.

Lực lượng chức năng xuyên đêm tìm kiếm các nạn nhân.

Giao thông đèo Bảo Lộc từ ngày 30/7 bị chia cắt hoàn toàn và hiện chưa được khôi phục. Các phương tiện giao thông được hướng dẫn để di chuyển theo hướng đèo Con Ó qua huyện Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Đạ Huoai.

Sáng sớm 31/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công điện khẩn, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kiên quyết tổ chức di dời, sơ tán ngay các hộ dân tại khu vực chân núi, khu vực có độ dốc lớn nguy hiểm nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn đến tính mạng, tài sản của nhân dân. Đồng thời, chủ động phương án hỗ trợ, ổn định nơi tránh trú, ổn định đời sống cho các hộ dân phải di dời.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh, trong những ngày tới tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có mưa lớn. Hiện lũ trên sông La Ngà đang lên nhanh, có nguy cơ ngập lụt, khả năng xảy ra các thiên tai khác. Nhà máy thủy điện Đồng Nai 2 cũng đã có thông báo xả lũ từ 16h ngày 31/7.

World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng đội tốp 6 thế giới 4 bàn trắng

Đội tuyển nữ Nhật Bản đứng hạng 11 thế giới nên không được đánh giá cao trước đội tốp 6 là Tây Ban Nha trong trận đấu tranh ngôi nhất bảng C.

Trong một thế trận kiểm soát lấn lướt được Tây Ban Nha tạo ra bất ngờ đã xảy ra ở phút 12 khi tuyển nữ Nhật Bản vươn lên dẫn trước 1-0. Từ một đường triển khai bóng từ phần sân nhà, Hinata Miyazawa đón đường chuyền từ cánh trái của Enzo, bức tốc phá bẫy việt vị và đánh bại thủ thành Tây Ban Nha một cách gọn gàng. Đây cũng bàn thua đầu tiên của đội bóng "xứ sở bò tót" tại World Cup nữ năm nay.

Hinata Miyazawa khai thông thế bế tắc trận đấu và mang về cú đúp cho bàn thân trong hiệp 1

Trước khi khép lại hiếp 1, tuyển Nhật Bản đưa cách biệt lên 3 bàn với chỉ 3 lần dứt điểm từ các tình huống phản công sắc bén. Ở bàn thắng thứ 3, chính Miyazawa đã mang về cú đúp cho bản thân.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản tiếp tục một thế trận phòng ngự phản công để đảm bảo tỉ số, rình rập các cơ hội. Trong khi đó, Tây Ban Nha duy trì thế trận kiểm soát tương tự hiệp 1 nhưng không thể xuyên phá hàng thủ thi đấu tập trung, kỷ luật của đại diện châu Á.

Tanaka solo xâm nhập vòng cấm của tuyển nữ Tây Ban Nha và ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 cho Nhật Bản

Đến phút 82, Nhật Ban triển khai bóng từ một tình huống ném biên, cầu thủ vừa vào sân thay người Mina Tanaka nhận bóng và bức tốc từ giữa sân xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú sút vào góc cao khung thành ấn định tỉ số 4-0.

Với chiến thắng này, đội tuyển từng vô địch World Cup nữ năm 2011 giành ngôi nhất bảng với 9 điểm và gặp Na Uy ở vòng 1/8, đội nhì bảng là Tây Ban Nha (6 điểm) sẽ chạm trán Thụy Sĩ.

Ở trận đấu cùng giờ, Zambia và Costa Rica có trận đấu thủ tục khi cả hai đội không còn khả năng tranh vé vào 1/8. Bất ngờ đã diễn ra ở trận đấu này, Zambia hạng 77 thế giới là đội tuyển yếu nhất giải dẫn trước Costa Rica (hạng 36) đến 2 bàn trong hiệp 1.

Bước vào hiếp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn với những đợt tấn công liên tục từ đội bóng Trung Mỹ. Tuy nhiên, nỗ lực của Costa Rica chỉ mang về 1 bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 phút 48 trước khi Zambia ấn định tỉ số 3-1 ở phút 90.

Zambia làm nên lịch sử trước Costa Rica

Kết quả này, giúp Zambia làm nên lịch sử với một chiến thắng trong lần đầu dự World Cup nữ và khép lại hành trình lịch sử với vị trí thứ 3 bảng C. Trong khi Costa Rica đứng cuối bảng đấu và không có điểm nào.

Sở GD-ĐT TP HCM: Hạ điểm chuẩn lớp 10 gây xáo trộn tuyển sinh toàn thành phố

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) TP HCM vừa có báo cáo UBND TP về công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024.

Theo Sở GD-ĐT TP, sau 15 ngày nhận hồ sơ (từ ngày 11-7 đến 17 giờ ngày 26-7-2023), số thí sinh đã hoàn thành công tác nộp hồ sơ vào các trường trúng tuyển là 54.897, đạt tỷ lệ 73.14%.

Dựa theo kết quả tỷ lệ nhập học của từng trường THPT của TP, Sở GD-ĐT TP đánh giá có một số trường THPT ở các vùng ven có tỷ lệ nộp hồ sơ chưa cao.

Báo cáo đã nêu một số nguyên nhân. Trước hết, chưa hết thời gian nộp hồ sơ (hạn chót để nộp hồ sơ tuyển sinh 10 vào các trường THPT là 17 giờ ngày 1-8). Đồng thời, hàng năm do ban chỉ đạo tuyển sinh đã nắm trước các trường hợp các trường vùng ven có thể bị thiếu học sinh nên đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên để có thể giảm điểm chuẩn và tạo điều kiện cho các em xung quanh khu vực có điều kiện trúng tuyển vào các trường này. Do đó, thực tế các trường THPT vùng ven về cơ bản vẫn đủ học sinh theo đúng kế hoạch đề ra. 

Một số trường có số học sinh nộp hồ sơ cao hơn so với các năm, như: THPT Nguyễn Văn Linh, THPT Nguyễn Văn Tăng, THPT Phong Phú, THPT An Nhơn Tây, THPT Long Trường.

Cũng theo Sở GD-ĐT TP, số liệu tuyển sinh cho thấy một số lượng lượng học sinh có nhà ở các quận trung tâm nhưng vẫn đăng ký ở các trường vùng ven. Chính vì vậy, dù trúng tuyển nhưng không thể nhập học. "Vì vậy, việc hạ điểm chuẩn để tăng số lượng học sinh vào các trường này không thể giải quyết tình trạng thiếu học sinh ở các trường vùng ven, nhưng sẽ gây xáo trộn cho tuyển sinh của toàn thành phố" - văn bản nêu rõ.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, Sở cũng có kế hoạch trong năm 2024-2025 sẽ tăng cường các giải pháp như tuyên truyền, đề ra một số phương án ưu tiên khu vực để từng bước giải quyết bài toán thiếu học sinh ở các trường vùng ven.