Tin tức 24h: Chia sẻ nghẹn ngào của mẹ cháu bé 6 tháng tuổi ở TP. HCM bị bạo hành dập não

CTV
Chị N.A. nghẹn ngào cho biết thông qua bạn bè và mạng xã hội, chị biết Mỹ Linh nhận giữ trẻ tại một chung cư ở quận Bình Tân nên đưa con đến nhờ Linh giữ với giá 3 triệu đồng mỗi tháng.

Chia sẻ nghẹn ngào của mẹ cháu bé 6 tháng tuổi ở TP. HCM bị bạo hành dập não

Ngày 18/1, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp với Công an quận Bình Tân điều tra vụ bé trai N.Đ.H.A, 6 tháng tuổi, bị dập não, nghi do bị bạo hành ở phường Tân Tạo (quận Bình Tân).

Liên quan đến vụ việc, Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) là bảo mẫu chăm sóc bé trai trên đã bị bắt khẩn cấp để điều tra, làm rõ hành vi bạo hành.

Nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh làm bảo mẫu giữ trẻ, nhưng bạo hành bé trai 6 tháng tuổi ở TP.HCM đến mức dập não, nguy kịch. Ảnh: Thanh Niên.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, chị P.T.N.A. (SN 1991, mẹ cháu H.A) cho biết: "Sau mổ, hiện con tôi đã được bệnh viện thông báo cháu đã ổn nhưng vẫn còn hôn mê. Tôi hy vọng rằng con sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này cũng như mong muốn có loại thuốc tốt nhất giúp con hồi phục, phát triển bình thường".

Chia sẻ thêm, chị N.A nói: "Tôi có hai con, con lớn được 8 tuổi và cháu H.A. mới 6 tháng tuổi. Do vợ chồng tôi phải đi làm cả ngày nên nhờ Linh giữ giúp, không ngờ xảy ra sự việc như thế này. Tôi chỉ mong pháp luật điều tra, truy tố và xét xử đúng người, đúng tội và đúng hành vi của người đã bạo hành con tôi".

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (ảnh trái) trao đổi với chị P.T.N.A (mẹ của bé A) và hướng dẫn các thủ tục hỗ trợ pháp lý liên quan. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, thông qua bạn bè và mạng xã hội, chị N.A được biết Mỹ Linh nhận giữ trẻ tại một chung cư ở quận Bình Tân (TP HCM). Sau đó, vợ chồng chị đưa con đến nhờ Linh giữ với giá 3 triệu đồng mỗi tháng.

Trưa 10/1 (ngày gửi thứ 5), Linh gửi tin nhắn cho chị N.A thông báo bé ngủ từ sáng tới trưa không chịu bú sữa.

Đến 14 giờ cùng ngày, Linh gọi điện cho chị N.A thông báo bé khó thở nên phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo chị N.A, khi chạy từ chỗ làm về nhà Linh, chị phát hiện trên đỉnh đầu con có vết bầm tím. Tình trạng con lúc này tím tái, thở yếu nên chị đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, qua thăm khám, cứu chữa, các bác sĩ xác định bé bị dập não và phải phẫu thuật gấp. Sau khi phẫu thuật, bé H.A. vẫn hôn mê sâu và được chăm sóc đặc biệt.

Sau khi được phẫu thuật não, bệnh nhi hiện nay vẫn hôn mê. Ảnh: Tiền Phong

Thấy sự việc bất thường và bé có dấu hiệu bị bạo hành, phía Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã trao đổi với gia đình chị N.A để phối hợp công an điều tra nguyên nhân.

Tiếp nhận tin báo, Công an đã mời bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh đến làm việc. Tại cơ quan Công an, bảo mẫu này đã thừa nhận hành vi bạo hành cháu bé.

Theo đó, trưa 10/1, trong lúc thay tã cho bé H.A, bà Linh thấy cháu bé quấy khóc và không cho thay tã nên đã dùng lòng bàn tay đánh 2 - 3 phát vào đỉnh đầu của cháu bé.

Đến thời gian bú sữa, bảo mẫu này thấy bé A. không chịu bú mà liên tục quấy khóc nên tiếp tục đánh bé nhiều lần.

Sau đó, thấy bé trai có biểu hiện bất thường, có dấu hiệu tím tái cơ thể nên Linh đã gọi điện thoại báo cho mẹ bé.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Diễn biến mới liên quan sức khỏe bị án Lê Tùng Vân

Ngày 18-1, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã có thông báo đề nghị bị án Lê Tùng Vân (91 tuổi; ngụ xã Hòa Khánh Tây) có mặt tại nhà để Hội đồng giám định y khoa tỉnh này đến kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, trong phiên xét xử vào ngày 5-12-2022, bị án Lê Tùng Vân bị tuyên phạt 5 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân". Thời hạn phạt tù tính từ ngày 3-11-2022.

Bị án Lê Tùng Vân được dìu đến tòa trong phiên xét xử trước đó

Tuy nhiên, đến ngày 19-12-2022, TAND huyện Đức Hòa lại nhận đơn hoãn chấp hành hình phạt tù của bị án Lê Tùng Vân do bị cáo có sức khỏe yếu vì tuổi già, mang nhiều bệnh tật kinh niên như: tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, thiếu máu mạn tính, hẹp mạch vành, hội chứng viêm loét dạ dày tá tràng… Đồng thời, đề nghị chánh án cho kiểm tra, xem xét hoàn cảnh và sức khỏe thực tế để ra quyết định hoãn chấp hành án phạt tù.

Ngày 22-12-2022, TAND huyện Đức Hòa đã ra quyết định trưng cầu giám định và đề nghị Trung tâm Giám định y khoa tỉnh Long An tiến hành giám định tình trạng bệnh đối với bị án Lê Tùng Vân. Tuy nhiên, đến nay, bị án Lê Tùng Vân vẫn chưa đến trung tâm này để giám định.

Trước đó, vào ngày 3-11, kết thúc phiên xử phúc thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", TAND tỉnh Long An y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù.

Các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương mỗi bị cáo bị phạt 4 năm tù; Lê Thanh Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù; Cao Thị Cúc 3 năm tù.

Zalo "Hini Nguyễn và Luna" lập hội nhóm mại dâm với giá lên đến 2.000 USD/lần

Qua công tác nghiệp vụ cơ bản và quản lý địa bàn Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phát hiện  Hoàng Thị Nhật Lệ (SN 2000), quê ở tỉnh Cao Bằng, hiện trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội tổ chức cầm đầu hoạt động môi giới mại dâm dưới hình thức gái gọi qua mạng Internet tại địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành.

Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo Phòng phòng ngừa, đấu tranh chống tệ nạn xã hội xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá. Kết quả đấu tranh chuyên án, Ban chuyên án xác định, đối tượng Hoàng Thị Nhật Lệ thường xuyên sử dụng tài khoản Zalo cá nhân “Hini Nguyễn và Luna” lập ra các hội nhóm để kết nối, trao đổi với người bán dâm và người mua dâm ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước để môi giới mại dâm.

"Tú bà" Hoàng Thị Nhật Lệ điều hành đường dây mại dâm với nhiều cô gái có nhan sắc và danh tiếng.

Thường thì đối tượng Lệ và các gái bán dâm không trực tiếp biết nhau mà chỉ tương tác với nhau qua mạng xã hội. Giá mua bán dâm dao động từ 10 triệu đến 15 triệu đồng/lượt, qua đêm hoặc sextour từ 1.000 USD đến 2.000 USD/lần tuỳ thuộc vào nhan sắc và danh tiếng của gái bán dâm. Người mua dâm phải chuyển tiền vào số tài khoản của Lệ, gái bán dâm được hưởng 30%, Lệ hưởng 70% trên tổng số tiền nhận được.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được. Ban chuyên án đã quyết định xây dựng kế hoạch phá án, ngày 6/1, tổ công tác của Phòng 4 (Cục Cảnh sát hình sự) chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội kiểm tra hành chính một khách sạn,  địa chỉ ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Quá trình kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện tại phòng 505 và 506 có 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua, bán dâm. Căn cứ vào lời khai của các đối tượng mua bán dâm và tài liệu thu giữ được, Cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng Lệ để đấu tranh làm rõ về hành vi môi giới mại dâm.

Quá trình làm việc, các đối tượng đều khai nhận, ngày 6/1, Lệ đã thỏa thuận với khách mua dâm điều 2 gái bán dâm có giá 12 triệu đồng/người/lượt. Sau khi thỏa thuận xong, khách mua dâm đã chuyển 24 triệu đồng vào tài khoản của Lệ. Nhận đủ số tiền của khách mua dâm, Lệ đã chuyển khoản cho từng gái bán dâm và điều 2 gái bán dâm là N.T.T (SN 1998), quê ở tỉnh Phú Thọ và Đỗ Thị Thu Hà (SN 2002), trú tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội tới khách sạn bán dâm.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ban Chuyên án đã giao cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, đối tượng để điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Nhật Lệ về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Theo trinh sát, đối tượng Lệ là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, hiện đang nợ môn thi, trong thời gian chờ tốt nghiệp, Lệ tổ chức điều hành đường dây mại dâm trên.

Đến nay, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Thị Nhật Lệ về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Hiện, Cục Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đấu tranh mở rộng vụ án.

Giá vàng hôm nay 18/1: Dân buôn chốt lời, vàng đi xuống

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 18/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.907 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá kim loại quý "đi lùi" khi gặp phải áp lực chốt lời của giới đầu tư. Việc giá vàng tăng lên mức cao nhất trong vòng 9 tháng qua đã kích hoạt động thái chốt lời trong 2 phiên gần đây.

Bên cạnh đó, đồng USD phục hồi cũng tạo áp lực giảm giá lên kim loại quý. Đồng bạc xanh tăng giá trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong trong cuộc họp chính sách tháng 2/2023, giảm đáng kể so với các đợt tăng lãi suất trước.

Trong ngắn hạn, khả năng Fed tiếp tục nâng lãi suất sẽ vẫn là cơn gió ngược đối với vàng, nhưng bất kỳ dấu hiệu nào từ các quan chức Fed về sự chậm lại của lộ trình tăng lãi suất hoặc kết thúc việc tăng lãi suất có thể hỗ trợ giá vàng", chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết.

Han Tan, Trưởng bộ phận Phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Các yếu tố kỹ thuật cũng đang đè nặng lên kim loại quý, với việc giá cố gắng thoát khỏi mức mua quá mức sau khi vàng khởi sắc ngày những ngày đầu năm mới”.

Các nhà phân tích trong ngành dự đoán, giá vàng có thể đạt mức cao kỷ lục trên 2.000 USD/ounce trong năm 2023, dù có một chút sóng gió do Fed giảm tốc độ tăng lãi suất và cuối cùng là ngừng tăng.

Ở chiều hướng ngược lại, giá vàng ngày 18/1 cũng được hỗ trợ bởi lo ngại suy thoái kinh tế và nhu cầu vàng trang sức ở một số nước châu Á vào dịp cuối năm.

Giá vàng giảm nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,7-67,52 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,4-67,4 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,55-67,5 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên liền trước.

Nghi án giết người đốt xác phi tang tại phòng trọ ở Hải Phòng

Ngày 18/1, thông tin từ Công an quận Kiến An (TP Hải Phòng) cho biết, lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ vục việc bà Trần Thị Hoàng A. (SN 1978, HKTT tại xã Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) tử vong trong căn phòng trọ bị cháy trên địa bàn.

Trước đó, vào tối ngày 17/1, người dân phát hiện một phòng trọ tại dãy nhà trọ trong ngõ 81, đường Hoa Khê, phường Quán Trữ, quận Kiến An bốc cháy, đã báo tin cho cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng PCCC&CNCH Công an TP Hải Phòng huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ và 2 xe chữa cháy phối hợp với Công an quận Kiến An khẩn trương chữa cháy.

Sau 30 phút, khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng phát hiện thi thể một phụ nữ tại khu vực giường trong phòng trọ đã than hoá gần như toàn bộ. Đáng chú ý hiện trường có nhiều dấu hiệu nghi vấn, đặc biệt trên đầu nạn nhân có vết thương do tác động ngoại lực.

Hiện trường xảy ra vụ việc. 

 Qua chứng cứ thu thập được tại hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã triệu tập đối tượng Trương Văn Tùng (SN 1995, HKTT tại xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan Công an, Trương Văn Tùng khai nhận, giữa Tùng và bà Trần Thị Hoàng A. có quan hệ tình cảm. Khoảng 15h ngày 17/1, Tùng và bà Hoàng A. xảy ra mâu thuẫn, Tùng đã dùng búa đập vào đầu bà A. khiến nạn nhân bị thiệt mạng.

Sau đó, Trương Văn Tùng ra ngoài mua xăng, đợi trời tối tưới xăng lên người nạn nhân và phòng trọ phóng hoả, nhằm mục đích đốt xác nạn nhân để phi tang, che giấu hành vi phạm tội của mình.

Được biết, dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ việc có 6 phòng, nạn nhân Trần Thị Hoàng A. đã thuê 1 phòng và ở trọ tại đây được một thời gian ngắn.

Hiện Công an quận Kiến An đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng tiếp tục xác minh, củng cố chứng cứ, làm rõ hành vi vi phạm của nghi phạm Trương Văn Tùng để xử lý vụ việc theo quy định.