Tin tức 24h: Chủ tịch xã tiết lộ về nghi phạm vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người thương vong ở Nghệ An

CTV
Liên quan vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người thương vong ở Nghệ An, chủ tịch xã Nghĩa Thái tiết lộ, cách đây ít năm, nghi phạm từng có biểu hiện hoang tưởng, khi đi ra đường thường cầm theo dao vì sợ người khác đánh mình.

Vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người thương vong ở Nghệ An: Chủ tịch xã tiết lộ về nghi phạm

Ngày 12/7, cơ quan Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện, khiến 4 người thương vong.

Trả lời báo Người lao động, ông Bùi Đình Cảnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thái cho biết, Lương Văn T. (SN 1983, trú xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái) là nghi phạm gây ra vụ truy sát khiến nhiều người thương vong đã có gia đình. Người này từng có những biểu hiện không bình thường.

"Cách đây ít năm, người này từng có biểu hiện hoang tưởng, khi đi ra đường thường cầm theo dao vì sợ người khác đánh mình", Chủ tịch xã Nghĩa Thái tiết lộ.

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 4h ngày 12/7, tại thôn Văn Giang, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Vụ án mạng khiến người dân hoảng sợ. 

Theo báo Dân Việt, vào thời điểm trên, T. bất ngờ cầm dao xông sang chém chú ruột của mình là ông L.V.V. bị thương nặng. Sau đó, T. tiếp tục cầm dao sang nhà hàng xóm là chị H.T.H.. Tại đây, T. chém chết chị H., khiến chồng chị H. bị thương.

Chưa dừng lại, T. còn sang nhà anh V.C.T. (công an viên xã Nghĩa Thái) đánh vợ anh T. khiến chị này bị thương.

Sau đó T. bị anh V.C.T và người dân khống chế, đưa về trụ sở công an xã.

3 nạn nhân bị thương đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã có mặt phong toả hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Vụ thanh niên 18 tuổi nhiều lần xâm hại em gái: Lời khai gây "sốc"

Ngày 11/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản (Bình Phước) cho hay đang tạm giữ hình sự Đ.A. (18 tuổi, ngụ xã Tân Hưng) để điều tra về hành vi “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Nạn nhân là T.L. (13 tuổi, em gái của Đ.A.).

Tại cơ quan công an, Đ.A. thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, Đ.A. khai đã nhiều lần có quan hệ tình dục với em gái, bắt đầu từ tháng 6/2019 (thời điểm này L. chưa đủ 13 tuổi).

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản đang tiếp tục củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định để xử lý hành vi phạm tội của Đ.A. theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, chiều ngày 10/7, sau khi dự đám cưới và uống bia, Đ.A. về nhà nằm ngủ.

Một lúc sau, bà T.K. (mẹ của Đ.A.) chở em trai sang nhà ngoại chơi, chỉ còn T.L. ở nhà. Lúc này, Đ.A. nảy sinh ý định quan hệ tình dục với L. nên gọi em gái vào phòng ngủ của mình.

Trong lúc A. đang thực hiện hành vi giao cấu với em gái thì bị mẹ quay về nhà bắt gặp nên trình báo cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TPHCM: Shipper bị "nhảy" mất xe máy cùng hàng hóa khi đang giao hàng

Ngày 12/7, đại diện Công an phường 22, quận Bình Thạnh cho biết đã tiếp nhận thông tin trình báo của nạn nhân liên quan đến vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại địa bàn phường.

Trước đó, trưa ngày 11/7, anh N.K.D (25 tuổi, quê Hưng Yên, tạm trú quận Bình Thạnh) chạy xe máy chở theo hàng hóa đến hẻm 113 đường Võ Duy Ninh (phường 22, quận Bình Thạnh) để giao cho khách.

Khi đến nơi, anh D. dừng xe lấy gói hàng rồi đi bộ đến giao cho khách. Lợi dụng lúc anh D. sơ hở, một đối tượng đi ngang qua đã nhảy lên xe anh D. rồi nổ máy tẩu thoát.

Hình ảnh nghi phạm được camera an ninh ghi lại. (Ảnh chụp từ clip)

Anh D. chạy bộ đuổi theo tên trộm. (Ảnh chụp từ clip)

Phát hiện vụ việc, anh D. đã hô hoán, chạy bộ đuổi theo nhưng không kịp.

Chia sẻ với PV, anh D. cho biết chiếc xe máy có giá trị 21 triệu đồng, anh vừa trả góp xong thì bị trộm mất, ngoài ra, toàn bộ hàng hóa của khách trên xe cũng bị kẻ gian chở theo.

Hiện nay, công ty đang yêu cầu anh D. bồi thường gần 20 triệu đồng trên tổng giá trị hàng hóa. Nạn nhân cho biết đang rất bế tắc và đã trình báo công an với hy vọng tìm lại được tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Sập bẫy chiêu lừa việc nhẹ lương cao, một người phụ nữ bị lừa 1,2 tỷ đồng

Theo đơn trình báo, ngày 1/7, chị T (SN 1983; trú tại: Long Biên, Hà Nội) có lên mạng xã hội facebook để tìm kiếm việc làm tại nhà. Thấy quảng cáo tuyển cộng tác viên xử lý đơn hàng online trên facebook, chị T đã tham gia.

Khi làm nhiệm vụ thanh toán 4 đơn hàng đầu, chị T nhận được số tiền 900 nghìn đồng. Từ nhiệm vụ lần thứ 5 đến lần thứ 10, chị T đã chuyển 1,2 tỷ đồng nhưng không nhận được tiền. Biết mình bị lừa, chị T đã đến Công an phường Bồ Đề trình báo.

Giao diện trang Tiki giả (trái) và trang Tiki thật (phải)  

Thời gian qua, mặc dù đã có nhiều cảnh báo của cơ quan công an, nhưng vẫn có người do thiếu hiểu biết đã bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ hình thức tuyển cộng tác viên xử lý đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử.

"Mồi nhử" mà bọn chúng đưa ra rất hấp dẫn như việc nhẹ, lương cao, được trả ngay theo ngày, với mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10 đến 20%. Khi thanh toán các đơn hàng đầu có giá trị nhỏ, bị hại sẽ được hưởng hoa hồng, đến đơn hàng có giá trị cao, các đối tượng sẽ chiếm đoạt số tiền.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Grab thu phụ phí nắng nóng là rất vô lý, "biến tướng" của tăng giá cước

Grab thông báo thu phụ phí nắng nóng là rất vô lý. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tương, Cố vấn Cao cấp của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), khi trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 12-7.

Ông Nguyễn Tương nói rằng rất bất ngờ khi đọc thông tin về việc Grab sẽ thu "phụ phí nắng nóng" trên mỗi cuốc xe ở một số địa phương, mức phụ phí tùy vào từng loại dịch vụ vận chuyển.

Nhiều ý kiến cho rằng Grab thu phụ phí nắng nóng là rất vô lý - Ảnh: NLĐO

Nhấn mạnh về sự vô lý của "phụ phí nắng nóng" mà Grab đưa ra, ông Nguyễn Tương cho biết trong bối cảnh dịch bệnh, giá xăng dầu tăng cao khiến đời sống người dân khó khăn, Chính phủ và các bộ ngành liên quan đang nỗ lực giảm các loại thuế để kéo giảm giá xăng dầu, triển khai các biện pháp hỗ trợ về an sinh xã hội cho người dân, thì một doanh nghiệp như Grab lại đưa ra loại phụ phí rất vô lý.

Hơn nữa, theo ông Nguyễn Tương, người từng có nhiều năm công tác trên cương vị Phó Tổng Thư ký VLA, Grab là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, thì không thể đưa ra điều kiện để thu thêm phụ phí với người sử dụng dịch vụ như vậy.

"Làm dịch vụ là phục vụ khách hàng, không thể nói thời tiết nắng nóng, hay mưa lớn để thu thêm phụ phí"- ông Tương nói và nhấn mạnh nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác người lao động phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt hơn, thời tiết cũng khắc nghiệt nhưng không thu phụ phí vô lý như Grab.

Ngoài việc giá cước phải thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước theo quy định, ông Nguyễn Tương cho rằng Grab cần phải giải trình rõ ràng về mức phụ phí nắng nóng mà doanh nghiệp này thu thêm trên mỗi cuốc xe. "Chưa có nơi nào thu phụ phí nắng nóng như vậy"- ông Nguyễn Tương nhấn mạnh.