Tin tức 24h: Đang ngủ, mẹ bất ngờ bị con trai đâm tử vong

CTV
Sau khi đâm mẹ đẻ tử vong, Cụt Văn Lay đã dùng dao tự đâm vào người, cứa cổ mình tự sát

Đang ngủ, mẹ bất ngờ bị con trai đâm tử vong

Theo thông tin ban đầu, sự việc đau lòng trên xảy ra vào tối 17-6. Vào thời gian này, bà Cụt M.B. (SN 1963, trú tại xã Bắc Lý) đang nằm ngủ thì bất ngờ bị con trai là Cụt Văn Lay (SN 1999) dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể. Do vết thương quá nặng, bà B. tử vong tại chỗ.

Cụt Văn Lay bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: B. Điền

Sau khi sát hại mẹ, Lay dùng dao tự đâm vào bụng, cứa cổ để tự sát. 

Phát hiện sự việc, mọi người đã đưa Lay đi cấp cứu. 

Đến ngày 21-6, theo thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, sau nhiều ngày điều trị vết thương thương nặng ở vùng cổ và bụng, hiện sức khỏe của Cụt Văn Lay đã ổn định.

Được biết, gia đình bà Cụt M.B. có 5 người con, gồm 4 trai và 1 gái. Trong đó, Cụt Văn Lay có tiền sử bị bệnh động kinh, mỗi khi thời tiết thay đổi, Lay thường lên cơn, người thân phải trói lại để tránh gây hại đến người khác.

Vì sao có hiện tượng mưa lớn đột ngột, gây ngập úng diện rộng ở Hà Nội tối 20/6?

Ngày 21/6, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (công ty) đã có báo cáo về tình hình thoát nước do ảnh hưởng của trận mưa lớn tối ngày 20/6.

Theo báo cáo, do ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, từ 17h55 đến 18h45 ngày 20/6, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, với lượng mưa trung bình từ 20-70mm. Trong đó, lượng mưa đo được cao nhất tại quận Nam Từ Liêm (72.3mm); Hà Đông (64.8mm); Ba Đình (22.2mm); Đống Đa (22.2mm); Thanh Xuân (40.3mm); Tây Hồ (39.5mm); Cầu Giấy (31.4mm).

Do cường độ mưa khá lớn tập trung tại một số khu vực các quận nên xuất hiện hiện tượng úng ngập tại một số tuyến đường như: Thụy Khuê, Dương Đình Nghệ, Trần Bình, Phan Văn Trường, phố Hoa Bằng… Hình thái thời tiết trên được gọi là dông nhiệt.

Dông nhiệt hình thành do đối lưu rất mạnh trong khí quyển gây ra, thường xuất hiện đột ngột vào buổi chiều tối trong các tháng 4-10 hàng năm, gây mưa với cường độ lớn kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, sấm sét dữ dội, mưa đá, vòi rồng...

Đại diện công ty cũng cho biết, tại thời điểm xảy ra mưa, Công ty đã thực hiện vận hành các cửa phai của hồ điều hòa như hồ Đống Đa, Bảy Mẫu, Thiền Quang và các trạm bơm đầu mối Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế… để hạ mức nước trên hệ thống theo đúng quy định. Đồng thời, triển khai công tác ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu trên toàn địa bàn quản lý.

Trận mưa tại Hà Nội tối qua, khiến nhiều tuyến phố bị ngập lụt cục bộ

Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp cùng Công ty thủy lợi Sông Nhuệ vận hành các trạm bơm trên hệ thống sông Nhuệ, sông Cầu Ngà để hạ mực nước trên lưu vực.

Các thông tin lượng mưa, chế độ vận hành trạm bơm, cửa phai và tình hình úng ngập được cập nhật theo thời gian thực về Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước và lên phần mềm HSDC Maps.

Theo nhận định của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, trong thời gian tới khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận có thể sẽ có mưa vừa đến mưa to.

Do đó, các lực lượng, phương tiện của công ty tập trung làm vệ sinh, kiểm tra thanh thải đảm bảo thông thoáng dòng chảy, vận hành các cửa phai, trạm bơm nhằm hạ mực nước trên toàn bộ hệ thống sẵn sàng đón mưa tiếp theo.

Dự báo trong chiều tối và đêm nay (21/6), Hà Nội có thể xuất hiện mưa rào và dông. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Giá xăng dầu được điều chỉnh như thế nào kể từ 15h hôm nay 21/6

Liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h ngày 21/6 như sau:

- Xăng E5 RON 92 giữ nguyên

- Xăng RON 95  giữ nguyên

- Dầu diesel tăng 150 đồng/lít

- Dầu hoả tăng 130 đồng/lít

- Dầu mazut giảm 130 đồng/kg

Giá xăng giữ nguyên

Theo đó sau điều chỉnh giá xăng dầu trên thị trường như sau:

-  Xăng E5RON92 không cao hơn 20.878 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 22.015 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 18.093 đồng/lít 

- Dầu hỏa không cao hơn 17.901 đồng/lít

- Dầu mazút không cao hơn 14.753 đồng/kg

Như vậy, sau hai lần tăng giá liên tiếp, giá xăng đã chững lại. Tính từ đầu năm, giá các nhiên liệu đã trải qua 16 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 2 lần giữ nguyên.

Tại kỳ hôm nay, mức trích lập vào Quỹ bình ổn giá với xăng E5 RON92 giảm về 191 đồng một lít (hạ 37 đồng so với kỳ điều hành ngày 12/6). Xăng RON95 mức trích còn 139 đồng (kỳ trước là 180 đồng). Các loại dầu giảm trích lập về còn 100 đồng một lít.

Lật tẩy chiêu trò lừa khôi phục tin nhắn Zalo, Facebook bị xóa để chiếm đoạt tài sản

Theo báo Tin tức, ngày 21/6, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông đấu tranh, triệt phá một nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức khôi phục tin nhắn tài khoản mạng xã hội.

Nguồn tin cho hay, công an huyện Đắk Song đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thiều Thanh Long (SN 1995, trú tại huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Điều 174, Bộ luật Hình sự. Các quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Lật tẩy chiêu trò lừa khôi phục tin nhắn Zalo, Facebook bị xóa để chiếm đoạt tài sản. Ảnh: TTXVN.

Theo hồ sơ điều tra, Long đã sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo rất chuyên nghiệp. Cụ thể, Thiều Thanh Long đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải nhiều bài viết giới thiệu mình có dịch vụ nhận khôi phục tin nhắn trên zalo, facebook đã bị xóa.

Khi có người liên hệ, Long đưa ra thông tin cam kết khôi phục được tin nhắn 100% trong thời gian từ 10 - 12 giờ, chỉ cần người bị hại cung cấp số điện thoại đăng ký hoặc tên tài khoản cần khôi phục.

Tuy nhiên, Long luôn yêu cầu các khách hàng chuyển tiền công vào tài khoản cá nhân trước khi thực hiện việc khôi phục. Bằng chiêu trò tinh vi, Long đã thuyết phục thành công nhiều bị hại thực hiện việc chuyển tiền, sau đó đối tượng chiếm đoạt toàn bộ số tiền đó.

Liên quan đến vụ việc, báo Công lý đưa tin, với thủ đoạn như vậy từ cuối năm 2022 đến ngày 11/6/2023, Thiều Thanh Long đã lừa đảo khoảng 40 người ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước để chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc, củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý đối tượng theo quy định.