Tin tức 24h: Diễn biến đau lòng vụ phóng hỏa đốt người yêu cũ ở TP HCM

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân vụ phóng hỏa đã trút hơi thở cuối cùng tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Diễn biến đau lòng vụ phóng hỏa đốt người yêu cũ ở TP HCM

Ngày 12-12, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Đ.T.X. (SN 1992, quê Bình Thuận) đã tử vong. 

Anh X. được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng phỏng 98% diện tích cơ thể kèm theo phỏng đường hô hấp. Ngay sau khi được cấp cứu, anh X. được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt khoa Phỏng. Mặc dù được điều trị tích cực, theo dõi sát nhưng anh X. đã không qua khỏi.

Trần Dương Tú.

Liên quan đến vụ án, Công an TP HCM đang phối hợp với VKSND TP HCM điều tra Trần Dương Tú (SN 1994, quê Cà Mau) về tội giết người.

Trần Dương Tú khai sống chung với chị H.T.H. (SN 2000, quê Bình Phước) tại phòng trọ ở 1 căn nhà mặt tiền đường Đông Hưng Thuận 2, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 từ tháng 4-2022.

Do mâu thuẫn nên chị H. chia tay và ngày 5-12, Tú dọn đi nơi khác. Tối 7-12, Tú ghé nhà trọ thì nhìn thấy xe chị H. có treo 2 nón bảo hiểm nên nổi cơn ghen tuông.

Nơi xảy ra vụ việc.

Tú chạy đi mua 10 lít xăng rồi về nhà trọ dùng chìa khóa có sẵn (do trước đó Tú ở đây) vào nhà, núp trong nhà vệ sinh. Đến rạng sáng hôm sau, khi chị H. và anh Đ.T.X. (người yêu mới của chị H.) đang ngủ say thì Tú phóng hỏa đốt phòng trọ.

Chị H. được xác định tử vong tại chỗ, anh X. bị phỏng toàn thân, được đưa đi cấp cứu...

Đánh phụ nữ gãy gậy golf: Công an vào cuộc xác minh

Chiều 12-12, thông tin với báo chí, đại diện Công an phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết đang vào cuộc xác minh vụ nhân viên sân golf bị đánh tại sân golf BRG.

"Sau khi nắm thông tin, chúng tôi đang vào cuộc xác minh vụ việc. Hiện công an đang liên hệ với phía nữ nhân viên bị đánh để làm việc thêm" - đại diện Công an phường Hòa Hải cho hay.

Chị L., nhân viên sân golf BRG cho biết sức khỏe hiện đã bình phục.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 6-12, nhóm 4 người chơi golf trên sân BRG Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), chị N.A.L. được cử phục vụ nhóm khách này.

Trong lúc chơi, do bất đồng với chị L. trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, thành viên của nhóm chơi là ông N.V. D. đã dùng gậy golf đánh vào người chị L., nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện để kiểm tra tình hình.

Chiều 11-12, chị N.A.L. cho biết sức khỏe của mình đã bình phục. "Phía công ty thay mặt tôi đứng ra giải quyết ổn thỏa. Người hành hung tôi cũng đã đến công ty tôi làm việc gửi lời xin lỗi. Lúc bị đánh, tôi quá bất ngờ và hoảng loạn tinh thần chứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe" - chị L. cho hay.

Đến sáng 12-12, liên quan việc ông N.V.D là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Trình Minh Đức, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục nắm thêm thông tin, trong cuộc họp giao ban đầu tuần hôm nay sẽ báo cáo, trao đổi với Thường trực HĐND tỉnh về vấn đề này.

Ông Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, cũng cho hay khi có thông tin chính thức thì HĐND tỉnh mới làm theo quy định, cụ thể là xem xét tư cách đại biểu HĐND tỉnh đối với người liên quan. Hiện nay, HĐND tỉnh đang tiếp tục theo dõi thông tin và chưa yêu cầu ông N.V.D. báo cáo giải trình.

Được biết, ông N.V.D. là chủ tịch tập đoàn hoạt động trong ngành xây dựng và bất động sản ở Quảng Nam, đồng thời là đại biểu HĐND tỉnh này.

Đâm vào đuôi xe container, một Bí thư Đảng ủy xã ở Lạng Sơn tử vong

Công an huyện Văn Quan xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết: Sự việc xảy ra vào khoảng 20h tối 11/12, tại Km 36, quốc lộ 1B, thuộc địa phận thôn Hang Nà, xã Tú Xuyên, huyện Văn Quan, ông Long Văn Sơn (SN 1977, trú tại xã Hòa Bình, huyện Văn Quan), Bí thư Đảng ủy xã Tú Xuyên điều khiển xe máy, biển kiểm soát: 12U1-174… di chuyển theo hướng Thái Nguyên- Đồng Đăng thì va chạm vào đuôi xe ô tô đầu kéo: 12C-050…do Sầm Văn Tân (SN 1979, trú tại xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn) điều khiển đang đỗ phía trước, cùng chiều.

Phương tiện xe máy hư hỏng nặng, người tử vong - Ảnh: Duy Chiến

Hậu quả, ông Sơn bị thương được đi bệnh viện cấp cứu song sáng 12/12 tử vong.

Lực lượng công an huyện Văn Quan khám nghiệm hiện trường, điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông theo quy định của pháp luật.

Cậu bé 9 tuổi đi lạc 60km trong đêm được CSGT đưa về nhà

Ngày 12/12, Phòng CSGT Công an Quảng Bình cho biết, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A khi đến đoạn Km 680, thuộc địa bàn xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, lực lượng CSGT Công an Quảng Bình phát hiện một cháu bé đạp xe đạp vừa đi vừa khóc. Nhìn đồng hồ đã 4h sáng, Đội tuần tra kiểm soát CSGT dừng xe và gặp cháu bé hỏi chuyện, thì phát hiện cháu bị đi lạc, đang đạp xe tìm đường về nhà.

Lực lượng CSGT bắt gặp cháu Sang và liên lạc với gia đình cháu.

Cháu bé có họ tên là Nguyễn Trường Sang (SN 2013), đang học lớp 4. Buổi chiều, cháu Sang đạp xe đi tìm mẹ từ xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Cháu cứ đạp xe đi và bị lạc khi nào không biết, Sang vừa đi vừa tìm đường quay về nhà, nhưng khi được lực lượng CSGT phát hiện thì cháu đã đạp xe xa nhà hơn 60 km. Trong đêm, gia đình cháu đã hốt hoảng chia nhau đi tìm.

Sau khi phát hiện cháu bé, lực lượng CSGT đã mua thức ăn, nước uống cho cháu và liên hệ với gia đình, đưa cháu về nhà an toàn.

Mẹ vợ và con rể bị bắt khi đang thu tiền lãi tại quán cà phê ở Tây Ninh

Ngày 12-12, Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Thị Anh Thơ (SN 1973, ngụ huyện Dương Minh Châu) và Trần Nguyễn Hoàng Phúc (con rể Thơ, SN 1992, ngụ TP Tây Ninh) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, công an phát hiện Thơ có dấu hiệu cho vay lãi nặng nên lập kế hoạch điều tra, phá án. Ngày 2-12, tại một quán cà phê trong TP Tây Ninh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh phát hiện Thơ và Phúc đang thu 150 triệu đồng tiền lãi của một người vay nên tiến hành bắt quả tang.

Tang vật gồm 150 triệu đồng, 7 tờ ghi chép liên quan đến việc vay nợ, 1 xe máy, 2 điện thoại di động.

Công an thu giữ tang vật.

Mở rộng điều tra, công an khám xét nhà của Thơ và Phúc, thu giữ thêm 544 triệu đồng, 30 quyển sổ, 139 tờ giấy liên quan nội dung hoạt động cho vay, 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, uỷ quyền, vay tiền…

Cả hai khai nhận từ đầu năm 2020 đã tổ chức hoạt động cho vay và yêu cầu "con nợ" phải thế chấp tài sản bằng các loại giấy tờ nhà, đất hoặc viết giấy vay nợ.

Người dân, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh… có nhu cầu vay tiền thì đến gặp trực tiếp Thơ hoặc thông qua người khác giới thiệu thì Thơ mới chịu cho vay. Người vay tiền của Thơ thường từ vài tỉ đến hàng chục tỉ đồng.

Khi đến hạn trả nợ, nếu người vay không có khả năng trả thì Thơ tiếp tục tính lãi cộng dồn vào tiền gốc đã mượn. Với cách thức hoạt động cho vay này, Thơ đã cho 13 người vay với số tiền ước tính khoảng 50 tỉ đồng, thu lãi cao bất chính hàng tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh đang điều tra mở rộng vụ án.

Xác minh người đàn ông mất một chân điều khiển xe ôtô trong vụ va chạm giao thông

Một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết người đàn ông mất một chân điều khiển xe ôtô trong vụ va chạm giao thông trên địa bàn TP Bắc Ninh chưa được cấp giấy phép lái xe ôtô.

Hình ảnh người đàn ông mất chân được cho điều khiển xe ôtô trong vụ va chạm giao thông vào sáng ngày 12-12. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền 1 đoạn clip liên quan vụ va chạm giao thông giữa 2 xe ôtô xảy ra tại TP Bắc Ninh vào sáng 12-12. Sau vụ va chạm, nhiều người dân đã bao vây, yêu cầu tài xế chiếc xe Huyndai Tucson xuống giải quyết, nhưng người này đã cố thủ trong xe, khóa trái cửa.

Sau khi bị những người đi đường gây áp lực, người đàn ông mở cửa ghế lái bước ra, tay chống nạng, chân bên phải đã bị mất.

Mặc dù vụ va chạm không gây thiệt hại lớn về tài sản và người, song lại thu hút sự quan tâm của dư luận vì người được cho là điều khiển xe ôtô bị mất một chân.

Được biết, người đàn ông mất một chân điều khiển xe ô tô là ông N.V.C. (68 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh). Chiếc xe ôtô trong vụ va chạm giao thông được đăng ký lần đầu ngày 7-11-2018.

K.T