Tin tức 24h: Lời khai của nghi phạm sát hại chủ nợ, chôn xác phi tang

CTV
Tại cơ quan công an, nghi phạm nói lý do gây án vì nạn nhân đến đòi nợ và thách thức “một mất, một còn”. Sau khi sát hại nạn nhân, do lo sợ bị phát hiện nên nghi phạm chôn thi thể tại bãi đất trống.

Lời khai của nghi phạm sát hại chủ nợ, chôn xác phi tang

Chiều 3/7, đại diện Công an tỉnh Bình Phước cho biết, sau khi đưa về trụ sở để lấy lời khai, nghi phạm Lê Đức Đông (51 tuổi, quê Bình Phước) thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời cho biết lý do gây án.

Đông nói rằng, chiều 30/6, anh Nguyễn Văn Thu (33 tuổi, quê Bình Phước) điều khiển xe máy tới nhà Đông để đòi nợ. Tại đây, do Đông không có tiền trả nợ nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Trong quá trình lời qua tiếng lại, anh Thu nói với Đông “hôm nay nếu không lấy được tiền sẽ một mất, một còn”.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Bị anh Thu đe dọa, Đông nảy sinh ý định sát hại chủ nợ. Khi anh Thu đang ngồi quay lưng thiếu quan sát, Đông cầm búa lại gần, đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục ngã xuống đất, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Đông bỏ thi thể nạn nhân vào bao tải rồi giấu trong thùng phi. Đến khuya ngày 30/6, Đông một mình đưa thi thể nạn nhân đến bãi đất trống ở ấp 5, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, cách hiện nhà khoảng 1km rồi đào hố chôn hòng phi tang xác.

Nghi phạm Lê Đức Đông.

Đến ngày 2/7, cơ quan công an nhận được trình báo của gia đình anh Nguyễn Văn Thu về việc anh này mất tích từ ngày 30/6 đến nay. Quá trình vào cuộc xác minh, điều tra, cơ quan công an phát hiện Lê Đức Đông có biểu hiện nghi vấn nên mời về cơ quan công an làm việc.

Sáng ngày 3/7, từ lời khai của nghi phạm, công an đến vị trí nơi nạn nhân bị chôn và tiến hành phong tỏa để khai quật thi thể phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra. Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Cơ quan chức năng tiến hành khai quật thi thể để khám nghiệm.

Công an tỉnh Bình Phước đang tạm giữ nghi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Xử phạt hành khách nhặt được đồng hồ nhưng "quên" trả ở sân bay Nội Bài

Ngày 4-7, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông N.H.H (36 tuổi; ngụ TP Hải Phòng) với số tiền 8,5 triệu đồng.

Ông H. đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cụ thể, vào tối 29-6, Đội An ninh Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ nhận được thông tin từ trực ban Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho hay có một hành khách trên chuyến bay QH1431 từ Hà Nội đi Cần Thơ đã lấy một đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Movado của một hành khách khác tại điểm chờ lên tàu bay.

Căn cứ vào hình ảnh từ camera an ninh của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, khi ông N.H.H xuống máy bay, lực lượng an ninh Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đã mời người này về trụ sở làm việc.

Tại đây, ông H. thừa nhận khi đi qua khu vực soi chiếu tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, ông đã cầm đồng hồ của hành khách khác bỏ quên, rồi đi ra cửa máy bay mà không thông báo cho lực lượng an ninh hàng không.

Miền Bắc mưa lớn, vùng núi có thể xuất hiện lũ vào đêm nay

Vúng núi phía Bắc có thể xuất hiện lũ do ảnh hưởng của mưa lớn. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng nay (4/7), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 3/7 đến 8h ngày 4/7 có nơi trên 80mm như: Chế Là (Hà Giang) 93.8mm, Đông Lợi (Tuyên Quang) 98.4mm, Bình Văn (Bắc Kạn) 86.8mm, Cẩm Khê (Phú Thọ) 96.4mm, Bộc Nhiêu (Thái Nguyên) 198.4mm,...

Dự báo, chiều và đêm nay (4/7), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm (thời gian mưa tập trung vào tối và đêm).

Do có mưa lớn, từ đêm nay (4/7) đến ngày 5/7, các sông suối nhỏ khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ và thượng lưu hệ thống sông Hồng- Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng lên trên mức báo động (BĐ) 1, đỉnh lũ trên các sông chính thượng lưu hệ thống sông Hồng- Thái Bình còn ở dưới mức BĐ1.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, lũ trên các sông suối nhỏ lên nhanh có thể ngập úng các vùng trũng thấp ven sông, suối, ảnh hưởng tới các hoạt động nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp tại các bãi, bờ.

Ngoài ra, mưa lớn đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Kết quả kiểm tra vụ vũ công nhảy “phản cảm” trong lồng kính ở Hạ Long

Theo Phòng Văn hóa thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), để tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động nghệ thuật biểu diễn tại các cơ sở kinh doanh Coffee hay Bar, Pub, vừa qua thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban đơn vị liên quan và UBND phường Bãi Cháy tổ chức các cuộc kiểm tra về nội dung biểu diễn nghệ thuật và trang phục của các vũ công nhảy múa tại cơ sở bar Valley Beach Club thuộc khu vực tổ điện số B, Bãi tắm Sun World Complex, phường Bãi Cháy.

Hình ảnh vũ công nhảy múa tại quán bar bãi biển Bãi Cháy, phường Bãi Cháy được cho là ăn mặc “phản cảm”. 

Tại thời điểm kiểm tra ngày 1/7/2023, chủ cơ sở kinh doanh Valley Beach Club chưa xuất trình Thông báo hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Nội dung này đã được Tổ kiểm tra do Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và hiện đang dự thảo Quyết định xử phạt hành chính theo quy định pháp luật hiện hành.

Ngày 3/7/2023, Tổ công tác Thành phố tiếp tục kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh việc vũ công nhảy múa tại quán bar bãi biển Bãi Cháy, phường Bãi Cháy ăn mặc “phản cảm”.

Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác ghi nhận các vũ công nhảy múa tại cơ sở cơ sở bar Valley Beach Club ăn mặc trang phục phù hợp, chưa phát hiện các hành vi, hình thức biểu diễn trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Tuy nhiên, để nhắc nhở, hướng đến xây dựng hình ảnh thành phố du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện; Tổ công tác đã yêu cầu chủ cơ sở hoạt động kinh doanh, hoạt động nghệ thuật biểu diễn đảm bảo theo đúng quy định hiện hành; quản lý và yêu cầu các ca sĩ, vũ công mặc trang phục phù hợp, không sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong quá trình tổ chức chương trình; hướng dẫn du khách đỗ xe đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc và thực hiện đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn theo quy định.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ ban hành văn bản chỉ đạo và tiếp tục kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật đối với nội dung nghệ thuật biểu diễn tại các cơ sở kinh doanh bar, pup, cà phê… trên toàn địa bàn.

Trước đó, ngày 30/6, mạng xã hội xuất hiện clip kèm hình ảnh một số vũ công nam, nữ ăn mặc hở hang, nhảy nhót trên bục ở bãi biển.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng hoạt động giải trí này phù hợp trong các bar, vũ trường, không gian kín (nơi chỉ những người trưởng thành mới được vào) hơn là ở nơi công cộng. Hoạt động nhảy nhót của vũ công trong các lồng kính với trang phục "kiệm vải" ở ngoài bãi biển Bãi Cháy có thể gây phản cảm với trẻ em, người già...

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng ở bãi biển mặc như vậy là bình thường. Không lẽ cấm mặc bikini trên bãi biển?

Sau những phản ứng của dư luận, quán bar này lập tức cho các vũ công nhảy múa trong trang phục áo chống nắng che kín từ đầu đến chân.

Nghẹt thở giây phút hàng xóm phá “chuồng cọp” cứu 3 người trong căn nhà rực lửa

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm 4/7, tại căn nhà 1 trệt 1 lầu trên đường TA16 (phường Thới An, quận 12, TP.HCM) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h30 sáng nay, người dân phát hiện căn nhà nằm trong hẻm trên đường TA16 bốc cháy kèm khói đen bốc lên cuồn cuộn nên hô hoán.

Nhiều người dùng bình chữa cháy mini, nước tiếp cận khu vực cháy ở tầng trệt nhưng do nhà đã khóa cửa bên trong nên bất thành. Ngọn lửa sau đó bùng lên dữ dội, phía bên trong nhà nhiều người mắc kẹt cầu cứu.

Nhiều thanh niên phá “chuồng cọp” giải cứu các nạn nhân khỏi đám cháy.

Ngay sau đó, nhiều thanh niên trong hẻm đã phá “chuồng cọp” bằng sắt ở lầu 1 của căn nhà giải cứu hai vợ chồng và bé gái ra ngoài an toàn.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an quận 12 đã điều nhiều phương tiện cùng lực lượng đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy, chống cháy lan. Khoảng 15 phút sau đám cháy được dập tắt.

Vụ hoả hoạn rất may không có thương vong về người, tuy nhiên nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.