Tin tức 24h: Mẹ xót xa quay lại cảnh cha dượng cưỡng bức con mình để tố cáo

CTV
Người mẹ biết con bị cưỡng bức nhưng lại không dám lên tiếng, cho đến khi gã cha dượng đã thực hiện hành vi này nhiều lần.

Mẹ xót xa quay lại cảnh cha dượng cưỡng bức con mình để tố cáo

Ngày 5-10, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Trọng Hữu (SN 1989, ngụ tại xã Hiện Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ, cháu Đ.T.H.T (SN 2013, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) là con của chị L.U.Th và chồng cũ. Năm 2019, chị Th. chung sống và đăng ký kết hôn với Nguyễn Trọng Hữu, có 2 con chung.

Vào khoảng tháng 4-2021, chị Th. và Hữu đưa bé T. cùng 2 con lên thuê phòng trọ ở phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương để sinh sống.

Sáng 2-4-2021, cả nhà chị Th. đến phòng trọ của anh ruột Hữu chơi và nghỉ tại đây. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, lợi dụng trong phòng trọ chỉ còn cháu T. nên Hữu nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu.

Sau đó, Hữu đã đưa cháu T. lên gác để giao cấu, khi Hữu đang thực hiện thì chị Th. vô tình nhìn thấy và đã dùng điện thoại quay lại.

Thời điểm này, chị Th. không tố cáo chồng, đến lúc chứng kiến Hữu nhiều lần giao cấu với con mình, chị mới dám tố cáo và cung cấp đoạn clip Hữu giao cấu với con cho công an để làm bằng chứng.

Qua chứng nhận thương tích, bé T. được xác định đã bị rách màng trinh.

Ngày 4-10, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương đã tạm giữ Nguyễn Trọng Hữu để tiến hành điều tra.

Ngày 5-10, Viện Kiểm sát nhân dân Bình Dương đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Trọng Hữu về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Một người con gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bà Nguyễn Phương Hằng

Ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1990, ngụ quận 7, TP HCM) đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, VKSND TP HCM, TAND TP HCM xin giảm án cho mẹ là bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam).

Ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết mẹ ông đang bị tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tố chức, cá nhân".

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng xem xét giảm nhẹ hình phạt, khoan hồng cho mẹ, ông Nguyễn Quang Tuấn trình bày lý do từ trước đến nay bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch COVID-19.

Ông Tuấn đã liệt kê một số bằng khen, giấy khen, giấy tri ân, thư cảm ơn của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi tặng bà Nguyễn Phương Hằng và Công ty Đại Nam, Quỹ Hằng Hữu.

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, đầu tháng 10-2022, Công an TP HCM thông báo bà Nguyễn Phương Hằng có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong phiên tòa sắp tới.

1 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội, 2 luật sư Đoàn luật sư TP HCM được gia đình mời bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, 1 luật sư từng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn ngàn tỉ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Công an TP HCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã dùng nhiều tài khoản mạng xã hội để xúc phạm uy tín, danh dự nhiều người.

Nhiều buổi livestream bà Nguyễn Phương Hằng đã bàn về đời sống riêng tư của các nghệ sĩ như nghệ sĩ hài H.L, ca sĩ V.O, bà H.N.

Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận thông tin mà bà có và nói về 3 cá nhân này do tham khảo trên mạng, đọc báo, nằm mơ chứ chưa kiểm chứng.

Theo Công an TP HCM, nhiều người giúp bà Hằng tích cực trong các buổi livestream gồm bà N.T.M.N. (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng tại Công ty CP Đại Nam), ông H.C.T. (trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam).

Các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng nói về các cá nhân do bà "nằm mơ tư liệu" còn có sự tham gia của các luật sư N.Đ.K., Đ.A.Q.

Bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng có tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Ngoài quốc tịch Việt Nam thì bà Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus.

Thông tin mới nhất vụ phụ huynh mầm non phải "tự nguyện" đóng quỹ lớp tới 1,8 triệu đồng

Theo báo Công an nhân dân, ngày 5/10, Văn phòng UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) cho biết, UBND quận vừa có văn bản chỉ đạo Hiệu trưởng trường mẫu giáo mầm non 1 (phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) phải hoàn trả kinh phí vận động không đúng quy định cho phụ huynh học sinh nhà trường.

Vào đầu năm học 2022-2023, trường mẫu giáo mầm non 1 tổ chức vận động Ban đại diện cha mẹ học sinh đóng góp kinh phí mua đồ dùng, mức 500.000 đồng/học sinh/kỳ trên tinh thần tự nguyện. Tuy nhiên, nhiều lớp đã vận động phụ huynh học sinh đóng góp tới 1,8 triệu đồng/học sinh cho năm học, bao gồm đồ dùng học phẩm theo danh mục và một số khoản khác, cao hơn 3 lần so với kế hoạch được thống nhất tại các cuộc họp về vận động đóng góp đầu năm.

Trường mẫu giáo mầm non 1. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Theo xác định của UBND quận Hồng Bàng, việc tổ chức thu các khoản này từ cha mẹ học sinh là không đúng với quy định tại Thông tư 55/2011/TT- BGDĐT, Thông tư của Bộ giáo dục và đào tạo, gây bất bình trong dư luận.

UBND quận Hồng Bàng yêu cầu Hiệu trưởng trường mẫu giáo mầm non 1 chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm và Ban đại diện cha mẹ học sinh phải hoàn trả phần kinh phí vận động không đúng quy định cho cha mẹ học sinh.

UBND quận Hồng Bàng cũng yêu cầu trường mẫu giáo mầm non 1 tiến hành kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vụ việc, báo cáo về UBND quận Hồng Bàng trong ngày 5/10.

Đồng thời yêu cầu Phòng Nội vụ tham mưu UBND quận về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan sự việc trên.

Theo báo Tiền Phong, vào cuối tháng 9, trường mẫu giáo mầm non 1 tổ chức họp phụ huynh triển khai kế hoạch năm học 2022-2023, trong đó có nội dung các khoản thu đầu năm. Đáng chú ý, một số lớp đã thu quỹ lớp mức 1,5 hoặc 1,8 triệu đồng/trẻ/kỳ học, gấp nhiều lần so với năm học trước và gấp nhiều lần so với một số trường khác trên địa bàn.

Trong số tiền nộp quỹ lớp, có khoản 300.000 đồng/học sinh phải trích về Ban đại diện phụ huynh nhà trường. Nhiều phụ huynh bức xúc với khoản tiền học đầu năm của trẻ em nên đã phản ánh, kiến nghị.

Choáng với quỹ phụ huynh 270 triệu đồng, chi 58 triệu làm quà cho giáo viên

Theo phản ánh của phụ huynh có con đang học lớp 9 của Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) năm học 2022- 2023, lớp này dự kiến thu chi quỹ cha mẹ học sinh lên đến 270 triệu đồng.

Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) nơi xảy ra sự việc.

Cụ thể, ở khoản cơ bản, tổng số tiền trong năm hơn 38 triệu đồng, bao gồm: Tiền bổ sung cơ sở vật chất đầu năm (2,450 triệu), chụp ảnh thẻ (990 ngàn đồng), phong trào báo đội (1,689 triệu), phong trào hội khỏe Phù Đổng (500 ngàn), thuê áo tốt nghiệp (3,3 triệu), quà 8/3 và 20/10 cho học sinh nữ (3,4 triệu), tổ chức lễ tri ân, tốt nghiệp (14,850 triệu), tiền điện cả năm (10 triệu).

Ở khoản cơ bản có các mục: Hoạt động dã ngoại, hoạt động đón tết, hội hoa xuân và lệ phí thi tuyển sinh lớp 10 để trống khoản thu, được ghi chú là giáo viên chủ nhiệm thu trực tiếp từng học sinh.

Ở phần dự kiến sẽ chi cho học sinh trong năm, tổng số tiền là 174 triệu. Bao gồm: Làm kỷ yếu 4 năm (59,4 triệu), liên hoan học kỳ I và học kỳ II (40 triệu), văn nghệ 20/10 (25 triệu), áo lớp (16,5 triệu), photo các môn và tài liệu ôn tuyển sinh lớp 10 (10 triệu), phần thưởng học kỳ 1 (6,6 triệu), phần thưởng cuối năm (9,9 triệu) và quà sinh nhật (6,6 triệu).

Về phần quà tặng 20/11 và quà Tết, phụ huynh dự kiến chi 58 triệu đồng. Trong đó, dự kiến chi 30 triệu để tặng quà ngày 20/11 cho tất cả giáo viên, ban giám hiệu, cán bộ nhân viên nhà trường (kể cả bảo vệ, lao công, văn thư, y tế, nhập liệu...); Ngày tết dự kiến chi 27 triệu cho giáo viên, cán bộ nhân viên (không có ban giám hiệu).

Bảng dự chi của lớp 9 Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM).

Tương tự, ở một lớp 9 khác của trường này cũng dự kiến thu chi cho năm học này lên tới 165,2 triệu đồng với 17 hạng mục. Lớp có 52 học sinh, bình quân mỗi phụ huynh sẽ đóng gần 3,2 triệu đồng/năm cho quỹ này.

Bảng dự kiến thu chi này gồm 17 hạng mục với 165,2 triệu đồng.

Dừng thu, rút kinh nghiệm

Ngày 5/10, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Diệu – Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn xác nhận thông tin trên xảy ra tại trường.

Theo ông Diệu, nhà trường đã tổ chức họp hội cha mẹ học sinh vào ngày 2/10 vừa qua, nhưng các biên bản không có nội dung như bảng dự kiến thu chi này.

Ông Diệu khẳng định, dự trù kinh phí hoạt động Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường không có bất cứ khoản kinh phí nào dành cho thầy cô. Các khoản chi này chỉ dành để khen thưởng, chăm lo cho học sinh theo đúng quy định. Đồng thời, các lớp chỉ được thu đủ - chi đủ chứ không thu một lần cho cả năm như dự kiến của lớp 9/10.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Trường THCS Lê Quý Đôn đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm trao đổi với cha mẹ học sinh của lớp và dừng ngay việc kêu gọi thu tiền như trên. Ngoài ra, ông Diệu yêu cầu giáo viên trao đổi với phụ huynh thực hiện theo nguyên tắc “Nhu cầu tới đâu thì thu tới đó", đảm bảo việc thu đủ, chi đủ, cần dùng gì, chi vào hoạt động gì thì mới bàn với phụ huynh và thống nhất.

Đại diện cha mẹ học sinh của các lớp nói trên cũng thừa nhận sai sót khi đưa ra mức thu chi trên. Theo đại diện cha mẹ học sinh, việc đưa ra bảng thu chi này, dựa trên nhu cầu chăm lo cho học sinh trong lớp, các phụ huynh đã thảo luận và lập ra bảng dự kiến này. Nhiều phụ huynh muốn có con số sau cùng để dễ hình dung, cân đối tài chính... Tuy nhiên, đây chưa phải là kế hoạch thu chi cuối cùng và cũng chưa chia bình quân cho học sinh trong lớp vì còn phải cân đối, xem xét lại cho phù hợp.

Nguyên do phụ huynh muốn "chi mạnh" hơn các năm học trước vì muốn các con có kinh phí thực hiện nhiều hoạt động, giúp các con có thêm nhiều trải nghiệm, thêm nhiều kỷ niệm đẹp trong năm cuối cấp.

"Nếu nhìn số tiền cuối cùng thì thấy nhiều, nhưng nếu nhìn từng mục thì mục nào cũng cần thiết cả. Dù vậy, sau khi thông tin trên báo chí phản ánh về việc thu chi quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh, tôi đã xem lại và thực hiện một bản dự kiến mới để đúng với tinh thần của thông tư 55/2011/TT-BGDĐT về điều lệ của Ban đại diện cha mẹ học sinh", đại diện cha mẹ học sinh lớp thông tin.

TP HCM: Vì sao Sở Y tế đề nghị cung cấp danh sách nhân viên y tế chưa tiêm vắc-xin cho con?

Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM cung cấp danh sách tất cả phụ huynh là nhân viên y tế chưa cho con tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc-xin COVID-19. Đặc biệt, danh sách 579 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết văn bản 6890 là sự phúc đáp văn bản 3410 của Sở GD-ĐT. Trong văn bản 3410, Sở GD-ĐT có nêu tình trạng nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc-xin phòng COVD-19 qua 1 cuộc khảo sát. Do đó, không phải tự nhiên mà Sở Y tế ra văn bản đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp thông tin liên quan đến nhân viên y tế không cho con tiêm vắc-xin.

Sở Y tế mong muốn được sự phối hợp từ Sở GD-ĐT hỗ trợ danh sách cụ thể để ngành y tế thuận lợi cho việc thuyết phục phụ huynh đồng thuận tiêm vắc-xin cho trẻ chứ không căng thẳng đến mức độ ai chưa tiêm vắc-xin cho con cũng phải tiêm bằng được.

Thời gian qua, Sở Y tế đã có nhiều văn bản nhắc nhở, yêu cầu các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành y tế phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh. Tất cả nhân viên y tế phải tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đầy đủ và đưa con, em từ 5 đến dưới 18 tuổi tiêm vắc-xin đủ liều, đúng lịch; tuyệt đối không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Vụ bé gái 9 tuổi bị hàng xóm hiếp dâm: Lời khai của "yêu râu xanh"

Ngày 5/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận (PC01) cho biết, vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Quân (SN 1962, ngụ xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) về hành vi hiếp dâm trẻ em, theo quy định tại khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự

Nạn nhân trong vụ việc là cháu P.L.Q (sinh năm 2013, hàng xóm của Quân).

Nguyễn Văn Quân bị bắt giữ. Ảnh: Lao động

Kết quả điều tra ban đầu, cháu Q. là con của hàng xóm và thường xuyên qua quán tạp hóa của Quân để mua bánh kẹo. Quân không kiềm chế được đã có hành vi đồi bại với cháu Q để thỏa mãn dục vọng.

Tại cơ quan công an, Quân khai nhận đã thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái nói trên 3 lần trong những ngày khác nhau.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ vụ án “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” và bị can Trần Tấn Hùng (65 tuổi) đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi để điều tra, nhằm xác định chuyển tội danh là “Hiếp dâm”.

Kết quả điều tra ban đầu, Trần Tấn Hùng là hàng xóm gia đình bé trai tên K. (SN 2016). Từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2021, lợi dụng cháu K. (lúc ở 4 đến 5 tuổi) ở nhà một mình, ông Hùng có hơn 20 lần thực hiện các hành vi dâm ô, xâm hại tình dục bé K. tại nhà nạn nhân, nhà đối tượng và nhiều nơi khác trong khu vực dân cư.

Giám định pháp y, cháu K, bị stress trầm trọng, tổn thương 21%. Đặc biết, khi tiếp xúc với các trẻ em khác, cháu K. có những hành vi không chuẩn. Mẹ cháu K. nhiều lần đưa con đến các bệnh viện ở khắp trong nước: Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM để khám và điều trị.

Tháng 1/2022, gia đình tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng. Ngày 10/7/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa khởi tố vụ án và khởi tố bị can Trần Tấn Hùng về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, cho tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa bắt tạm giam ông Trần Tấn Hùng. Sau khi bị bắt giam, trước mặt điều tra viên và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị can, ông Hùng thừa nhận các hành vi.

Giá vàng loạn nhịp, USD trong nước chững lại

Mở cửa phiên giao dịch ngày 5/10, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 65,45 – 66,45 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 52,4 – 53,3 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,4 – 66,4 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 5/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.720 USD/ounce, tăng 25 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (24.030 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 50,9 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá USD chững lại, giá vàng loạn nhịp.

Từ trước tới nay, mỗi khi giá vàng thế giới tăng giá, vàng trong nước lập tức tăng theo và nới rộng chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới. Tuy nhiên, khi giá vàng thế giới lao dốc, vàng trong nước giữ nguyên hoặc giảm nhẹ. Đây là phiên giao dịch hiếm hoi, giá vàng trong nước và thế giới trái chiều nhau.

Thị trường tiền tệ trong nước ngày 4/10 ghi nhận tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.417 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.925 đồng/USD, giữ nguyên so với trước đó.

Tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD tiếp tục tăng. Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức 23.720 - 24.030 đồng/USD, giảm 10 đồng/USD ở cả 2 chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Trên thị trường tự do, giá USD quanh mức 25.553 – 25.654 đồng/USD.

Chủ nợ giả mạo phụ huynh đón học sinh về sớm, đe dọa cả giáo viên

Ngày 5/10, Công an quận Thanh Xuân phối hợp cùng Phòng Giáo dục và đào tạo, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra thông báo gửi các trường học đóng trên địa bàn và yêu cầu lan tỏa đến các bậc phụ huynh học sinh cảnh giác về hiện tượng giả mạo phụ huynh học sinh gọi điện cô giáo chủ nhiệm yêu cầu được đón học sinh về sớm.

Trước đó, ngày 28/9, tại trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, xảy ra sự việc, khoảng 10h00, cô giáo Trần Thu Hà chủ nhiệm lớp 2A1 nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ (08985...) nhận là người nhà của học sinh Nguyễn Thanh T. xin cho con về sớm do gia đình có việc riêng. Đối tượng còn nói rõ ngày sinh, nốt ruồi và các đặc điểm nhận dạng khác của con.

Giáo viên rất cảnh giác và trả lời do không nhận được thông báo của bố mẹ cho con về sớm nên không đồng ý. Vì vậy đối tượng nói rõ là chủ nợ của bố học sinh T. và liên tục gọi điện cho giáo viên, nói lời thiếu lịch sự, đe dọa cô giáo phải thực hiện theo yêu cầu trên.

Cô Thu Hà đã liên hệ với mẹ học sinh, nắm được thông tin phụ huynh không nhờ người đón con về, gia đình có vay nợ.

Sau đó, một số đối tượng liên tục gọi điện thoại cho Ban giám hiệu và các số máy điện thoại của trường, đồng thời đăng tải trên mạng xã hội facebook các thông tin bịa đặt, vu khống cô giáo Trần Thu Hà và Ban giám hiệu và nhà trường.

Trường Tiểu học Phan Đình Giót, nơi xảy ra vụ việc.

Xác định sự việc gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên nên để đảm bảo an ninh, an toàn cho các trường học trên địa bàn, UBND quận Thanh Xuân đã giao cơ quan công an xác minh, làm rõ sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Phan Đình Giót.

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an quận Thanh Xuân đã chỉ đạo công an 11 phường thường xuyên kiểm tra việc đảm bảo an ninh trật tự các trường học trên địa bàn, kịp thời báo cáo khi có sự việc bất thường xảy ra.

Theo đó, hàng ngày công an quận tăng cường phối hợp với các trường trên địa bàn giải tỏa ách tắc giao thông khu vực cổng trường, tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh và nhân dân đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đình Giót cho biết, nhờ quy chế đưa đón học sinh chặt chẽ nên đã kịp thời ngăn chặn vụ việc vi phạm pháp luật.

Hiện nhà trường tiếp tục nắm bắt thông tin của gia đình học sinh Nguyễn Thanh T., yêu cầu gia đình phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, không để việc riêng của gia đình làm ảnh hưởng đến an toàn của giáo viên, học sinh nhà trường.

Đồng thời nhà trường đã thông báo cho phụ huynh toàn trường phương thức, thủ đoạn mới của loại tội phạm nhằm đến đối tượng là học sinh. Nhà trường đã thống nhất với cha mẹ học sinh về việc chịu trách nhiệm đưa đón, đảm bảo an toàn cho học sinh, quan tâm giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, kiểm tra, nắm bắt thông tin sĩ số học sinh hàng ngày. Đảm bảo kết nối thông suốt hệ thống camera an ninh với công an quận. Phối hợp chặt chẽ với UBND, công an phường, Công an quận giải tỏa ách tắc giao thông gần cổng trường, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các tình huống gây mất an ninh, an toàn trường học.