Tin tức 24h: Nghi vấn nữ giúp việc tẩm xăng tự thiêu rồi đốt luôn nhà gia chủ

CTV
Rạng sáng ngày 25/9, căn nhà 3 tầng tại phường Hiệp Bình Chánh (TPHCM) bốc cháy khiến một người phụ nữ tử vong. PC07 nhận định, nguyên nhân vụ cháy có thể là do nạn nhân tẩm xăng tự thiêu dẫn tới cháy nhà.

Nghi vấn nữ giúp việc tẩm xăng tự thiêu rồi đốt luôn nhà gia chủ

2h16 ngày 25/9, căn nhà 3 tầng trong hẻm trên đường số 2, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức (TPHCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an TP Thủ Đức đã điều 8 xe chuyên dụng cùng 52 chiến sĩ cán bộ đến hiện trường dập lửa. Đến 2 giờ 50 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Khám nghiệm hiện trường, xác định căn nhà bị cháy khoảng 50/192 m2. Đồng thời, lực lượng chức năng còn phát hiện thi thể chết cháy của một người phụ nữ.

Lực lượng chức năng phong tỏa và kiểm tra hiện trường đám cháy (Ảnh:TQ).

Theo đó, chủ căn nhà xảy ra hỏa hoạn là ông N.T.T (45 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Thời điểm cháy, gia đình ông T. gồm 3 người là ông T, vợ và con đang ở trong nhà. Ông T. đang ngủ thì phát hiện có mùi xăng nên đã đi xuống tầng trệt và phát hiện đám cháy. Cả gia đình đã trèo qua nhà hàng xóm và thoát nạn thành công.

Theo trình bày của ông T., người phụ nữ tử vong trong nhà là bà C (giúp việc cho gia đình). Bà C. (61 tuổi, quê tại Bình Định) đã làm việc tại gia đình 15 năm. Vừa qua, ông T. đã thông báo sẽ cho bà C. Nghỉ việc.

PC07 nhận định nguyên nhân ban đầu có thể là do bà C. tẩm xăng tự thiêu dẫn đến cháy nhà.

Áp thấp nhiệt đới đang lao thẳng về miền Trung, đã có tỉnh cấm biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (25/9), áp thấp nhiệt đới gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 vẫn đang hướng về Trung Bộ. Dự báo, khoảng chiều đến tối nay, áp thấp nhiệt đới sẽ ảnh hưởng đến vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi.

Tâm áp thấp nhiệt đới được dự báo sẽ đổ bộ vào Quảng Trị đến Quảng Nam trong khoảng sáng 26/9. Áp thấp nhiệt đới sẽ gây một đợt mưa to đến rất to cho các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Từ hôm nay (25/9) đến ngày 27/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, riêng khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có nơi trên 350mm; ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Hiện nay, một số địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và mưa lớn đã có những phương án ứng phó.

Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, chiều tối nay (25/9), sẽ tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn tại 5 điểm gồm: Đồn Biên phòng Phong Hải, Trạm Kiểm soát Biên phòng Thuận An, Hải đội 2, Đồn Biên phòng Vinh Hiền và Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị tuyến biển sử dụng kênh thông tin tìm kiếm cứu nạn để thông báo cho các chủ phương tiện hoạt động trên biển biết về diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới, để ngư dân chủ động phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm.

Bộ đội biên phòng kêu gọi tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn. (Ảnh minh họa: Báo Quảng Ninh)

Tỉnh Quảng Trị: Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến thời tiết, bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai và thông tin kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng tránh với mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Rà soát các khu vực ven sông, suối, khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; Bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn; nghiêm cấm, kiên quyết không cho người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn, trên các sông, suối, hồ chứa nước, nơi dễ sạt lở đất. Sẵn sàng lực lượng, vật tư phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Các huyện ven biển thông tin, cảnh báo kịp thời đến chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh. Duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn.

Tỉnh Quảng Nam: Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đề nghị các huyện, thị xã, thành phố ven biển tổ chức cấm biển từ 7h ngày 25/9, cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, lũ, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; tiếp tục kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

TP Đà Nẵng: UBND TP cũng đã ra Công điện đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; kêu gọi tàu thuyền khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

UBND các quận, huyện được yêu cầu triển khai phương án phòng, chống ATNĐ, lũ, lũ quét và sạt lở đất; rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt, lưu ý các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Bất ngờ phát hiện bé gái 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà

Trưa 25-9, Trung tá Nguyễn Hữu Tú, Trưởng Công an xã Thạch Liên (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận một hộ gia đình trên địa bàn vừa phát hiện bé gái khoảng 7 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Cháu bé đang được các bác sĩ thăm khám tại nhà anh Duẫn

"Hiện chúng tôi đang phát đi thông báo để tìm người thân của cháu bé, nếu trong thời gian theo luật định mà không có ai tới nhận là người thân của cháu bé chính quyền địa phương sẽ tiến hành các thủ tục để gia đình anh Duẫn được nhận nuôi cháu bé", Trung tá Nguyễn Hữu Tú cho hay.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 45 phút, ngày 24-9, trong lúc đi ra mở cổng nhà anh Trần Văn Duẫn (ngụ thôn Khang, xã Thạch Liên) bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh, khoảng 7 ngày tuổi được đặt trong giỏ nhựa màu xanh kèm theo túi đựng quần áo và một mảnh giấy ghi nội dung nhờ chăm sóc của mẹ cháu bé được đặt trước cổng nhà mình.

Sau khi đưa cháu bé vào nhà để chăm sóc, anh Duẫn đã trình báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến nắm tình hình, lập biên bản, kiểm tra sức khỏe cháu bé.

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé ổn định, và chính quyền địa phương đang tạm thời được bàn giao cho gia đình anh Duẫn chăm sóc.

Rạp cưới ở Thừa Thiên Huế bị lốc thổi bay

Chiều 25-9, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế cho biết, giông lốc đã khiến nhiều nhà của người dân tốc mái. Bên cạnh đó có một rạp cưới của một người dân bị thổi bay.

Trước đó, một người dùng mạng xã hội Facebook đăng tải clip quay lại cảnh một rạp cưới bị giông lốc thổi bay.

Theo clip này, rạp cưới được dựng giữa một khoảng sân, thời điểm gió bắt đầu lớn, một số người dân đứng giữ lại những cột trụ để ngăn gió cuốn đi.

Hình ảnh rạp cưới bị giông lốc thổi bay. Ảnh cắt từ clip

Nhưng chỉ trong vài giây, cơn lốc đã cuốn bay rạp và những vật trang trí trước sự bất lực của nhiều người. Sau khi đăng tải, clip này nhận được nhiều bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa thì gia chủ dựng rạp chuẩn bị cho đám cưới vào ngày mai, tuy nhiên trong sáng nay đã bị giông lốc cuốn bay.

Ông Khoa cho biết, sau sự cố xảy ra, hiện gia đình chuyển địa điểm tổ chức đám cưới đến nhà Nhà văn hóa thôn.