Tin tức 24h: Nhà trường nói gì về thông tin nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự tử vì bị bạo lực học đường?

CTV
Trước thông tin trên mạng xã hội về sự việc một nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Vinh (Nghệ An) tự tử vì bị bạo lực học đường, lãnh đạo nhà trường đã có thông tin ban đầu sự việc.

Nhà trường nói gì về thông tin nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự tử vì bị bạo lực học đường?

Sáng 17/4, ông Nguyễn Hồng Soa – Trưởng Phòng công tác chính trị học sinh sinh viên (Đại học Vinh) cho biết, Trường ĐH Vinh, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên ĐH Vinh đã đến chia buồn, động viên với gia đình của nữ sinh.

Đồng thời, nhà trường đang làm việc với các bên liên quan như giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh trong lớp cùng các đơn vị khác để làm rõ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc nữ sinh này bị bạo lực học đường dẫn đến việc làm dại dột.

Ông Soa cho biết thêm, ngoài nội dung về sự việc của nữ sinh Y.N (nữ sinh lớp 10A15 – Trường THPT chuyên ĐH Vinh) còn có thêm clip được cho là của em nữ sinh này bị bạo hành lan truyền trên mạng. Để có thông tin khách quan nhất về sự việc, Ban hiệu nhà trường đã mời giáo viên, 5 em học sinh đại diện lớp để xác nhận clip này.

Qua xác nhận của giáo viên cũng như các em học sinh thì clip này không phải diễn ra trong khuôn viên nhà trường. Em học sinh bị đánh không phải là là Y.N. Những em học sinh trong clip không phải là học sinh của lớp 10A15 cũng như của nhà trường.

"Hiện tại, phía gia đình của nữ sinh chưa có thông tin chính thức về sự việc đến nhà trường. Riêng các thông tin đang lan truyền trên mạng phía nhà trường cũng đang tích cực xác minh một cách khách quan nhất" – ông Soa nói.

Thầy Phạm Xuân Chung – Hiệu trường Trường THPT chuyên ĐH Vinh thông tin thêm về sự việc.

Về thông tin gia đình xin chuyển lớp cho em Y.N, thầy Phạm Xuân Chung – Hiệu trường Trường THPT chuyên ĐH Vinh khẳng định: "Gia đình chưa trao đổi việc này với tôi mà chỉ có cá nhân em nữ sinh lên trao đổi trực tiếp. Việc nữ sinh xin chuyển lớp không phải là chuyện nhỏ đối với các em nên tôi hỏi rất kỹ về việc này cũng như tâm tư của nữ sinh. Tuy nhiên, em nữ sinh chỉ cho biết là xin chuyển vì có quen biết với cô giáo chủ nhiệm của lớp em xin chuyển và cách học của em nữ sinh này phù hợp với cô giáo này hơn".

"Tôi đã trao đổi kỹ với em về việc chuyển lớp thì không thể chuyển ngay được mà phải có thời gian cũng như khả năng của mình có đáp ứng được với lớp học này không" – Thầy Chung cho biết.

Cô Đặng Việt Hà – Giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh thông tin, lớp có 27 em học sinh thì Y.N rất hòa đồng với các bạn. Tuy nhiên, từ đầu tháng 11/2022, thì một nhóm bạn và Y.N không còn chơi với nhau nữa. "Qua tìm hiểu, nói chuyện với các bạn thì các bạn đều thông tin là không hợp nhau. Nội tình phía sau như thế nào thì tôi không thể biết được" - cô Hà chia sẻ.

Nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội.

Như đã thông tin, vào tối 16/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là người nhà của nữ sinh về việc nữ sinh tự tử do bạo lực học đường.

Cụ thể, nội dung chia sẻ: "Nữ sinh vốn học giỏi nhất nhì lớp, thế nhưng nữ sinh đã bất ngờ bỏ học và từng nói với mẹ "con sợ đi học, con sợ đến trường". Sau đó, khi mẹ tìm hiểu ra mới biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Lo lắng cho con, người mẹ đã đến trường xin cho con chuyển lớp, tìm cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Phía nhà trường không đồng ý cho nữ sinh chuyển lớp mà hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc khiến người mẹ cũng phần nào yên tâm, tiếp tục cho con học ở ngôi trường ấy.

Tuy nhiên, nữ sinh vẫn phải sống trong môi trường áp đảo ấy kéo dài hàng tháng trời. Khi không thể chịu nổi áp lực ấy, nữ sinh đã chọn cách giải quyết tiêu cực... đó là tự tử. Nữ sinh ra đi ở tuổi 17 khiến gia đình đau xót vô cùng".

Tên cướp 700 triệu đồng trong ngân hàng đã nổ súng hòng tẩu thoát

Chiều 17/4, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Tấn Phong (23 tuổi, quê Tây Ninh) để điều tra về hành vi cướp tài sản, xảy ra tại một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

Trước đó, khoảng 11h trưa cùng ngày, khi gần hết giờ giao dịch, Nguyễn Tấn Phong bất ngờ rút súng khống chế nhân viên chi nhánh ngân hàng Sacombank, buộc đưa tiền, rồi bỏ vào ba lô.

Đối tượng cùng tang vật.

Khi phát hiện tên cướp, lực lượng bảo vệ của chi nhánh ngân hàng tìm cách bảo vệ an toàn cho toàn bộ những người bên trong ngân hàng. Để tẩu thoát, tên cướp đã rút súng bắn nhiều phát súng uy hiếp, trong đó bảo vệ ngân hàng đã bị thương vì trúng đạn. Đối tượng sau đó đã bị công an và bảo vệ ngân hàng khống chế, bắt giữ.

Công an cho biết, toàn bộ nhân sự và tài sản của ngân hàng được bảo đảm an toàn. Tại hiện trường, công an thu giữ tang vật gồm 1 khẩu súng, 6 viên đạn và 700 triệu đồng.

Chiều cùng ngày đại diện Sacombank cho biết, đã thông báo chi nhánh ngân hàng sẽ hoạt động bình thường trở lại từ 7h30 ngày 18/4.

Nghi án chồng sát hại vợ rồi tự sát ở Hóc Môn

Ngày 17-4, Công an huyện Hóc Môn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai điều tra vụ án mạng trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, người dân nghe tiếng hô hoán, kêu cứu từ dãy trọ trên đường Tiền Lân 11 tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Công an phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: HT

Nhiều người chạy đến thì phát hiện người phụ nữ bị thương ở cổ, mất nhiều máu nên đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Sau đó, một người đàn ông cũng được phát hiện bị vết thương ở cổ tại phòng trọ này và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Công an huyện Hóc Môn sau đó khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Khu vực nhà trọ nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: HT

Theo người dân, hai nạn nhân là vợ chồng. Người phụ nữ là chị LTNY (24 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) thuê phòng trọ sinh sống ở xã Bà Điểm.

Riêng người chồng là anh BTN (cùng quê), hai người có 2 người con, nhưng sống ly thân.

Người thân cho biết chiều hôm trước, anh T chạy xe máy đến phòng trọ gặp chị Y. Lúc này, chị Y chuẩn bị đi dự tiệc và anh T có chở đi.

Sau khi dự tiệc xong, cả hai cùng người thân quay về nhà trọ để ngủ. Hai vợ chồng nằm trên gác và đến rạng sáng thì xảy ra vụ việc.

Ban đầu, nghi ngờ người đàn ông đã sát hại vợ rồi dùng dao đâm vào cổ tự sát.

Bắt giam hiệu trưởng về hành vi dâm ô đối với 2 em học sinh lớp 9

Trước đó ngày 7/4, Công an xã Bình Sơn tiếp nhận tin báo, thụ lý vụ việc cháu Tr.T.H.N (SN 2008) và cháu P.T.T (SN 2008) là học sinh của 2 lớp 9 Trường TH&THCS xã Bình Sơn bị ông Bạch.C.T (SN 1971), Hiệu trưởng nhà trường có hành vi dâm ô.

Quá trình tiếp xúc, làm việc với cơ quan Công an, các cháu đã tố cáo, trong quá trình học tập tại trường đã bị ông Bạch.C.T gọi lên phòng làm việc. Tại đây, ông Bạch.C.T có hỏi về chuyện tình dục, có những lời nói khiếm nhã và hành vi không đúng mực; dùng tay sàm sỡ và sờ vào bộ phận nhạy cảm trên thân thể các cháu ngay tại phòng làm việc.

Sau khi sự việc xảy ra, các cháu đã báo cáo với các thầy, cô giáo trong nhà trường và báo cho gia đình biết.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam bị can.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bôi đã phân công lực lượng nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bôi đã đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam bị can theo quy định được VKSND huyện Kim Bôi phê chuẩn để điều tra.

Về phía ông Bạch.C.T cũng đã đến nhà các cháu Tr.T.H.N và P.T.T để gặp gỡ, xin lỗi các cháu và gia đình. Bản thân ông Bạch.C.T cũng thừa nhận hành vi sai trái và nhận trách nhiệm về hành vi của bản thân.