Tin tức 24h: Thêm thông tin về nghi phạm vụ cô gái nghi bị bắn chết trên giường ngủ của bạn trai ở Hải Phòng

CTV
Liên quan vụ cô gái nghi bị bắn chết trên giường ngủ của bạn trai ở Hải Phòng, cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm.

Tình tiết bất ngờ vụ cô gái nghi bị bắn chết trên giường ngủ của bạn trai ở Hải Phòng

Ngày 25/10, thông tin từ Công an TP.Hải Phòng cho biết, đã xác định được nghi phạm liên quan đến cái chết của cô gái được phát hiện tại thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, vào chiều ngày 24/10.

Báo Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 13h30 ngày 24/10, bà H.T.T.H. (61 tuổi, ở quận Ngô Quyền) đến thăm con trai là T.H.H. (37 tuổi) ở xã An Đồng, huyện An Dương (cùng TP.Hải Phòng).

Hiện trường vụ việc.

Khi lên phòng ngủ tầng 2, bà H.T.T.H phát hiện chị L.T.L.D (29 tuổi) tử vong trong tư thế nằm úp trên giường, có nhiều vết máu xung quanh. Trên đỉnh chẩm đầu phải của chị L.T.L.D phát hiện một vết thương, có bám dính tổ chức não bên ngoài.

Vụ việc sau đó đã được báo lên Công an xã An Đồng và các cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố phối hợp với Công an huyện An Dương, nhanh chóng triển khai các biện pháp điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo báo Công an Nhân dân, bước đầu xác định, nghi phạm chính là T.H.H, sau thời điểm phát hiện thi thể nạn nhân, T.H.H đã rời khỏi nhà. Được biết, T.H.H đã từng có một đời vợ, nạn nhân L.T.L.D trước khi bị sát hại có quan hệ tình cảm với nghi phạm.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ trong túi đen, kèm bức thư của mẹ

Theo đó, vào 23h ngày 21/10, ông Bùi Huy Tường (56 tuổi, ở tại khu 7, phường Phong Hải, TX.Quảng Yên, Quảng Ninh) phát hiện một bé nam khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước hiên nhà. Cháu bé được để trong một túi bóng đen, đặt trong giỏ nhựa cùng một số đồ cho trẻ sơ sinh.

UBND phường Phong Hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé.

Qua kiểm tra, ông Tường phát hiện trong chiếc giỏ còn có tờ giấy viết tay ghi nội dung: "Tôi sinh ra được cháu trai nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện nuôi dưỡng cháu, tôi mong ai có duyên nhặt được cháu giúp đỡ tôi nuôi dưỡng cháu và chăm cháu làm con. Tôi xin cảm ơn. Cháu sinh ngày 6/9/2022".

UBND phường Phong Hải đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé. Đến hết ngày 29/10, nếu không có thông tin về người thân của cháu bé thì UBND phường Phong Hải sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và làm các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian này, cháu bé được gia đình ông Tường tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Phong Hải, gia đình ông Tường cũng bày tỏ mong muốn được nhận nuôi cháu bé nếu không tìm được người thân của cháu.

Xác định nguyên nhân bước đầu ôtô 7 chỗ lao xuống hồ Xuân Hương, 2 người chết

Chiều 25-10, nguồn tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vụ chiếc ôtô 7 chỗ lao xuống hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khiến 2 người chết, xảy ra vào tối 13-10, đã có thể xác định nguyên nhân bước đầu.

Chiếc ôtô 7 chỗ nói trên thuộc sở hữu của vợ chồng ông Nguyễn Viết Thắng (SN 1972) và bà Nguyễn Thị Điểm (SN 1969), cùng sinh sống tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Ngày 13-10, vợ chồng bà Điểm cùng tài xế Phạm Hồng Hải (SN 1972) và hướng dẫn viên du lịch Thái Chí Nhẫn (SN 1995, cùng ở An Giang) đi Đà Lạt.

Hiện trường lực lương chức năng cứu hộ ôtô 7 chỗ lao xuống hồ Xuân Hương khiến 2 người chết.

Sau khi ăn tối, chiếc xe của họ vào đường Lê Đại Hành, để qua cầu Ông Đạo vào vòng xoay trước chợ Đà Lạt với tốc độ khá nhanh thì lao thẳng xuống hồ Xuân Hương.

Lúc này, vợ chồng ông Thắng, bà Điểm ngồi hàng ghế sau tài xế đã bung cửa ra, bị rớt xuống hồ, nhưng may mắn đều biết bơi nên đã vào được bờ an toàn.

Tài xế Hải và anh Nhẫn ngồi trước đầu xe, khả năng do va đập mạnh nên cả hai bị ngất hoặc bị thương nặng, không thoát được ra ngoài. Mưa lớn, chiếc xe trôi trong làn nước cách bờ hơn 10 m. Khi các lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm kiếm, tiếp cận được chiếc xe, 2 nạn nhân đã tử vong.

Cũng theo Công an tỉnh Lâm Đồng, vợ chồng ông Thắng, bà Điểm cho rằng tài xế Phạm Hồng Hải rất nghiêm túc chấp hành việc lái xe nên không sử dụng rượu bia. Nhưng khả năng do không thuộc đường, lúc này trời Đà Lạt đang mưa, nhìn mặt đường loang loáng nước, mặt nước hồ Xuân Hương cũng tương tự vậy nên tài xế nhầm mặt hồ là đường nên thẳng đà xe lao tới...

"Vụ việc đang được các ngành chức năng giao Phòng Kỹ thuật - Hình sự (PC09) Công an tỉnh tích cực phối hợp với Cục Khoa học - Kỹ thuật - Hình sự (Bộ Công an) giám định chiếc xe vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe có bị lỗi kỹ thuật không để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện, cơ quan chức năng mới xác định tài xế không sử dụng rượu bia và không chất kích thích" - đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết.

7 người nguy kịch vì uống nước có chất độc: Đã xác định nguyên nhân

Ngày 25-10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã có kết quả kiểm nghiệm xác định nguyên nhân ngộ độc khiến 7 người nhập viện cấp cứu xảy ra ngày 14-10 tại địa bàn huyện Đô Lương. 

Theo Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, đơn vị đã nhận được 2 mẫu thân cây không rõ loại, trong đó có 1 mẫu còn tươi chưa qua xử lý và 1 mẫu thân cây đã được nấu lấy nước, do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An thu thập qua quá trình điều tra. Kết quả kiểm nghiệm phát hiện Gelsamin và Koumine trong 2 mẫu thân cây này, đây là các chất thuộc nhóm Alkaloid thường có trong cây lá ngón.

Thân cây lá ngón có chất độc mà nhóm người dùng để nấu nước uống. Ảnh: T. Từ

Căn cứ kết quả kiểm nghiệm trên và kết quả điều tra trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An nhận định nguyên nhân ngộ độc là do sử dụng nước được đun nấu từ thân cây có độc chất của cây lá ngón.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin chiều 14-10, Trạm Y tế xã Thái Sơn đã tiếp nhận 7 người đàn ông bị ngộ độc trong tình trạng nặng. Sau khi sơ cứu, bước đầu tại trạm y tế, những bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương để tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viên Đa khoa huyện Đô Lương, 7 bệnh nhân đã được các y, bác sĩ xử lý rửa dạ dày kịp thời. Do bị ngộ độc nặng, sức khỏe yếu, các bệnh nhân được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An điều trị. Danh tính của 7 bệnh nhân bị ngộ độc gồm: P.V.H. (SN 1978), B.V.P. (SN 1983), P.V.H. (SN 1971), P.V.T. (SN 1988), B.V.L. (SN 1991), B.V.C. (SN 1990) và B.V.L. (SN 1989), cùng trú huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, nhóm người trên từ tỉnh Thanh Hóa vào làm việc trong rừng thuộc địa bàn xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An. Trong gần 1 tuần làm việc, nhóm 8 người này có lấy thân cây (không rõ loại) cắt nhỏ đun với nước để uống và không có triệu chứng lạ. Tuy nhiên, chiều ngày 14-10, do số lượng thân cây đã cắt lát còn ít nên họ đã lấy thêm thân cây khác (không rõ loại) để nấu cùng rồi lấy nước uống thì xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Hiện, sau khi được điều trị sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định.

Một nữ sinh lớp 9 bị nhóm lớp dưới đánh đập dã man

Chiều 25-10, Công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định xác nhận cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ việc một nhóm học sinh nữ đánh đập dã man một nữ sinh.

Thông tin ban đầu, ngày 23-10, trong lúc em T.L.T.M, học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ đang ở nhà một mình thì một nhóm nữ học sinh 7 và 8 cùng trường tìm đến. Tại đây, sau khi chửi bới tục tĩu, nhóm nữ học sinh lớp 7 và 8 xông vào đánh đập M. dã man.

Khi M. ngã ra nền nhà cùng với triệu chứng co giật, một nữ sinh định lôi M. dậy đánh tiếp thì được một nữ sinh trong nhóm can ngăn. Theo clip ghi lại vụ việc, nhóm nữ sinh đánh M. gồm hai người tham gia trực tiếp đánh và một học sinh cầm điện thoại quay phim lại rồi sau đó đăng lên mạng xã hội.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, M. được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ rồi sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định điều trị. Hiện sức khoẻ của M đã được hồi phục và đang được tiếp tục theo dõi điều trị.

Nạn nhân T.L.T.M sau khi bị đánh đập.

Theo Công an huyện Phù Mỹ, trước khi xảy ra vụ việc, nhóm học sinh trên và M. từng chơi với nhau rồi xảy ra mâu thuẫn. Khi xảy ra vụ việc, mẹ của M. buôn bán phía trước nhà, còn ba của M. không có mặt ở nhà nên không ai phát hiện.

Quên mang sách, học sinh lớp 4 bị thầy giáo đánh bầm tím mông

Ông Lê Thanh Kính, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết trong tiết học chiều ngày 21/10, thầy C. chủ nhiệm lớp 4A2 - trường Tiểu học Lê Quý Đôn thấy em H.T thổi bong bóng rồi bóp nổ nên đã nhắc nhở, doạ em này "nếu tiếp tục nghịch sẽ đánh 100 cây". Khi ông vừa quay lên bảng thì em này tiếp tục bóp nổ bong bóng.

Thầy giáo đã bắt nam sinh nằm lên bàn, lấy thước gỗ dùng dạy học đánh vào mông. Em này đi học về kể lại sự việc, người mẹ kiểm tra và phát hiện mông của con có vết bầm tím lớn nên đã chụp ảnh lại.

Kiểm tra cơ thể T., phụ huynh vô cùng bức xúc khi mông cháu xuất hiện vết bầm tím lớn.

Nam sinh lớp 4 trường Tiểu học Lê Quý Đôn bị đánh bầm mông. (Ảnh: NLĐ)

Thấy sự việc nghiêm trọng, gia đình T. đã đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe và thông báo với phía nhà trường để xử lý, đồng thời yêu cầu làm rõ sự việc.

Sau sự việc, thầy giáo đã đến nhà xin lỗi và được gia đình nam sinh đồng ý bỏ qua. Tuy nhiên, sau đó, phụ huynh đến trường phản ánh sự việc và yêu cầu đổi giáo viên. Người dì của em này cũng đăng bức ảnh chụp vết thương của cháu lên mạng xã hội.

Ông Lê Thành Kính, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Châu Đức, cho biết thêm trên Người lao động, Phòng đã nắm được vụ việc này thông qua mạng xã hội. Phòng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lẫn nhà trường tường trình và sẽ có hình thức xử lý.

"Trước mắt, tôi đã yêu cầu nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đến nhà xin lỗi gia đình và học sinh, đồng thời động viên để tinh thần em ổn định, tiếp tục đến lớp", ông cho hay.

Theo ông Kính, thầy giáo chủ nhiệm lớp trước đây từng tham gia công tác đoàn đội, chưa để xảy ra vụ việc nào tương tự. 

Bắc Giang: Học sinh lớp 2 tử vong vì bị ghế đá đè

Chiều 24/10, ông Thân Tuấn Anh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Yên (Bắc Giang) xác nhận trên Giáo dục & Thời đại, vụ việc một học sinh tiểu học tử vong sau khi ghế đá đổ.

Trường Tiểu học Liên Chung.

Theo camera an ninh ghi lại, chiều 5/10 trong lúc chơi đùa cùng bạn, em Nguyễn Tuấn Đ đã cùng bạn đã vịn vào ghế đá khiến ghế đá đổ ập xuống trúng người.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã đưa em Nguyễn Tuấn Đ đi cấp cứu, nhưng do bị thương nặng học sinh Đ đã tử vong sau đó.

Phòng GD&ĐT cùng nhà trường đã thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

"Chúng tôi cũng hướng dẫn nhà trường thông báo cho chính quyền, công an địa phương để giải quyết sự việc một cách khách quan, điều tra rõ lý do và thông tin đầy đủ để gia đình học sinh được rõ", vị này cho biết trên VietnamNet.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở đã có công văn nhắc nhở tất cả các trường trên toàn tỉnh chú ý đảm bảo chất lượng cơ sở vật chất và tất cả các điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh như hành lang, lan can.... đến các tủ đồ, bậc lên xuống cầu thang...