Tin tức 24h: Thông tin mới gây bất ngờ về danh tính cô gái ngồi hớ hênh trên băng chuyền hành lý sân bay

CTV
Do thời gian xảy ra hành vi cách đây quá lâu, sân bay không còn dữ liệu camera an ninh để xác minh vụ việc.

Thông tin mới gây bất ngờ về danh tính cô gái ngồi hớ hênh trên băng chuyền hành lý sân bay

Liên quan đến vụ việc nữ hành khách ngồi hớ hênh trên băng chuyền hành lý tại sân bay Phú Quốc, một tài khoản Facebook tên A.H. đã có bài đăng vào tối 25/7, thừa nhận cô gái ngồi trên băng chuyền sân bay Phú Quốc chính là mình. A.H. cho biết đoạn clip được chồng cô quay lại vào 19h14 ngày 12/04/2021. Thời điểm đó, cô nói với chồng: "Anh... anh quay cho em trên băng chuyền hành lý đi".

Nữ hành khách được cho là đã lên tiếng về vụ việc

Clip được cô gái lưu trong điện thoại và đến ngày 25/7 mới ghép nhạc và đăng lên kênh Tiktok của mình. Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip được lan truyền nhanh chóng, nhận hàng chục nghìn lượt tương tác và chỉ trích khiến cô phải xóa nó khỏi kênh.

A.H. khẳng định cô "không sai gì cả", bởi băng chuyền hành lý khi đó không hề hoạt động. Nếu bên hàng không gọi, cô sẵn sàng lên chất vấn.

Thông tin trên Zingnews ngày 26/7, lãnh đạo sân bay Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã xác minh và phát hiện ra đoạn clip ghi lại cảnh hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý được quay cách đây hơn một năm.

Theo đại diện sân bay, do thời gian xảy ra hành vi cách đây quá lâu, sân bay không còn dữ liệu camera an ninh để xác minh vụ việc.

Nói về những vụ việc nữ hành khách ngồi trên bằng chuyền hành lý thời gian gần đây, đại diện Cục Hàng không khẳng định việc xem xét xử phạt sẽ căn cứ theo các quy định cụ thể, không có chuyện xử phạt vì áp lực dư luận.

Sau hàng loạt những sự việc như vậy, nhằm tăng cường hiệu quả và hiệu lực của công tác giám sát an toàn, an ninh hàng không, đặc biệt trong thời gian cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại an toàn bằng đường hàng không của người dân, đồng thời tăng cường nhận thức của cộng đồng, xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ký ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không.

Trong Chỉ thị này, Cục trưởng đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không và các Phòng, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện; kịp thời, cương quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm an toàn hàng không, an ninh hàng không.

Đồng thời lập danh sách các hành khách gây rối báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

8 lần quan hệ tình dục với bạn gái "nhí", nam thanh niên lĩnh 36 tháng tù

VietNamNet đưa tin, ngày 26/7, TAND TP Hà Nội tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hồng Sơn (SN 2000, ở Ba Vì, Hà Nội) vì tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi. Bị hại là cháu N.T.P.H. (SN 2007).

Trước đó, tòa án cấp sơ thẩm phạt bị cáo mức án 36 tháng tù, buộc phải bồi thường hơn 8,9 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho người bị hại.

Ảnh minh họa

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi người bị hại cũng như gia đình cháu H. Bị cáo cũng bày tỏ mong muốn bù đắp một phần tổn thất tinh thần cho bé gái.

Cháu H. cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Sơn. Sau đó, đại diện bị hại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo.

Báo Lao động trích dẫn bản án sơ thẩm thể hiện, vào khoảng tháng 6/2021, khi Sơn đang làm thuê tại TP.HCM, bị cáo đã kết bạn với cháu H. (lúc này hơn 13 tuổi) qua mạng xã hội Facebook.

Sau thời gian nhắn tin qua lại, Sơn và cháu H. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khi Sơn từ TP.HCM về nhà mình tại xã Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội, bị cáo và “người yêu nhí” đã gặp gỡ, đi chơi và quan hệ tình dục với nhau nhiều lần.

Cáo buộc cho rằng, từ tháng 8-9/2021, Sơn đã 8 lần quan hệ tình dục với cháu H. Tính đến thời điểm bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, cháu H. tròn 14 tuổi.

Vụ đổ 500 nghìn đồng hút được 9,5 lít xăng: Bơm thiếu hơn 400 nghìn

Ngày 26/7, UBND huyện Lục Ngạn đã thông báo đến anh Hoàng Văn Vương, ở Lục Ngạn, Bắc Giang về kết quả kiểm tra, xác minh, giải quyết phản ánh về vụ việc người dân tố đổ 500 nghìn, hút ra chỉ có 9,5 lít xăng. 

Theo thông báo của huyện Lục Ngạn thì sau khi nắm bắt vụ việc, đoàn liên ngành của huyện đã vào cuộc kiểm tra đối với cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải và các cá nhân có liên quan. Đoàn kiểm tra xác định, nhân viên cửa hàng xăng dầu là ông Phạm Quang L. đã đổ thiếu. 

UBND huyện Lục Ngạn xác định, khi khách hàng là anh Vương đến mua xăng, ông đã thao tác đặt lệnh bơm xăng với số tiền 500 nghìn đồng và cài lẫy số tự động bơm xăng. Ông L. thừa nhận sơ suất khi thực tế chỉ đổ cho anh Vương 84 nghìn đồng trong khi nhận của khách 500 nghìn. 

Đoàn kiểm tra của huyện Lục Ngạn xác định "không có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng, gian lận trong việc bán xăng dầu cho khách". Đồng thời khẳng định "bản chất vụ việc là hoạt động mua bán dân sự", tuy nhiên quá trình bán hàng do có sai sót nên nhân viên "bán thiếu". 

Theo đó, UBND huyện Lục Ngạn xác định, chủ cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải có trách nhiệm bồi thường theo quy định.  

Theo thông báo của UBND huyện Lục Ngạn, nếu các bên không tự thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra tòa án dân sự để được giải quyết. Cụ thể, Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn có trách nhiệm giải quyết nếu có đơn khởi kiện. 

Vụ việc xảy ra vào chiều 1/7, anh Hoàng Văn Vương lái xe ô tô cá nhân đến cửa hàng xăng dầu Hải Động - thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn). Tại cột bơm xăng số 04, anh Vương đổ 500 nghìn đồng rồi lái xe di chuyển khỏi cửa hàng.

Sau khi khỏi cửa hàng khoảng 200m thì không thấy kim xăng hiện lên nên anh Vương lập tức quay lại vì nghi vấn việc bán xăng có dấu hiệu "gian lận". Do ông H (chủ cửa hàng xăng) không thừa nhận có gian lận nên anh Vương đã mời Công an và Quản lý thị trường đến làm việc. 

Quá trình xác minh sự việc, Đội Quản lý thị trường  số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số. Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng xe ô tô BKS 98A-44420 (xe ô tô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít. Sau đó, Đội Quản lý thị trường số 5 đã có thông báo cho rằng "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải". 

Đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang H.  tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500 nghìn đồng tiền mua xăng và chi phí tháo hút xăng nhưng anh Vương không đồng ý, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý.

Lời khai của gã chồng xuống tay giết hại vợ rồi tự sát

Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ Lê Xuân Trường (59 tuổi, trú tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) về tội "Giết người). Bước đầu xác định, Trường chính là kẻ xuống tay sát hại vợ.

Trước đó, khoảng 15h40' ngày 22/7, chị Lê Thị Quyên (SN 1993, trú tại xã Tề Lễ) phát hiện mẹ đẻ là bà Phạm Thị Chúc (SN 1964) nằm bất động trong khu vực phòng tắm tại nhà riêng với rất nhiều thương tích trên cơ thể. Lập tức chị hô hoán mọi người đưa bà Chúc đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Quá trình điều tra, cơ quan xác định, Lê Xuân Trường (chồng nạn nhân) chính là nghi phạm số 1. Sau khi vụ án xảy ra, Trường cũng rời khỏi địa phương, đi đâu không ai hay.

Đối tượng Lê Xuân Trường

Trường từng có một tiền án về tội "Cố ý gây thương tích", bị Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ xử phạt 4 năm tù. Sau khi ra tù, Trường trở về địa phương sinh sống, thường xuyên rượu chè, đánh đập vợ. Trước khi xảy ra vụ án không lâu, bà Chúc nói với các con và Trường sẽ làm các thủ tục ly hôn.

Sau 3 ngày truy bắt, tối 24/7, công an phát hiện đối tượng Trường đang ở xã Thọ Văn, huyện Tam Nông trong tình trạng suy kiệt do uống thuốc sâu tự sát.

Ngay sau khi bắt giữ Trường, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu. Bước đầu, Trường đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của Trường, nguyên nhân sự việc là do bà Chúc muốn ly hôn, còn Trường thì lại muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng. Do bực tức, Trường đã xuống tay gây án.

Diễn biến mới nhất vụ dùng dao bầu mổ lợn sát hại em họ vì mâu thuẫn nợ nần

Như tin đã đưa, cách đây 3 ngày, tại thôn Đồng Than, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) xảy ra vụ án mạng khiến một nam thanh niên bị người anh họ dùng dao đâm tử vong trong đêm. Ngay khi xảy ra vụ án mạng, cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên và huyện Yên Mỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, xác minh, làm rõ và truy bắt đối tượng.

Danh tính nạn nhân bị đâm tử vong là anh L.V.B (SN 1984); còn đối tượng gây án là Phạm Văn Huấn (SN 1978), trú cùng thôn Đồng Than. Đáng chú ý trong vụ án này, nạn nhân là em con dì ruột với đối tượng.

Liên quan đến sự việc trên, hôm nay (26/7), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Huấn về hành vi giết người và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý.

Theo hồ sơ vụ án, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, Huấn từng đứng ra bảo lãnh vay tiền cho anh B. (em họ con dì ruột). Nhưng đến thời hạn thanh toán tiền, anh B. không trả nợ như thỏa thuận nên 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Đỉnh điểm vào khoảng 20h40 tối 24/7, tại lò mổ của gia đình Phạm Văn Huấn, do mâu thuẫn trong việc vay nợ chưa được giải quyết dứt điểm, nên Huấn đã dùng dao (loại dao bầu dùng để giết mổ lợn) đâm 2 nhát vào ngực và lưng của anh B.

Sau khi bị người anh họ đâm, nạn nhân được mọi người nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng khiến anh B. đã tử vong sau đó.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Yên Mỹ cùng đơn vị nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng triển khai lực lượng, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và truy tìm thủ phạm. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 21h30 tối cùng ngày, Phạm Văn Huấn đã bị bắt và cúi đầu nhận tội. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra, làm rõ.