Tin tức 24h: Thông tin mới nhất vụ 3 con gái phóng hỏa nhà mẹ đẻ do tranh chấp đất đai

CTV
Người mẹ đã trải qua hai cuộc phẫu thuật, hiện không thể giao tiếp và được truyền thức ăn qua ống Sonde dạ dày.

Thông tin mới nhất vụ 3 con gái phóng hỏa nhà mẹ đẻ do tranh chấp đất đai

Liên quan đến vụ 3 cô con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên do mâu thuẫn chuyện đất đai, chiều 8/12, thông tin với PV, anh Đỗ Văn Điển (con trai bà Đều) cho biết mẹ anh đã thực hiện 2 cuộc phẫu thuật ghép da sau gần 2 tháng điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. Hiện bà Đều không nói, không ăn được, phải truyền thức ăn qua ống Sonde dạ dày.

Trước đó, 2 người con gái trong vụ việc gồm Đỗ Thị Định (SN 1982) và Đỗ Thị Điểm (SN 1988) đã tử vong do thương tích quá nặng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo kết quả điều tra, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), khoảng 9h30' ngày 30/10, 3 cô con gái của bà Vũ Thị Đều (SN 1961, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) gồm: Đỗ Thị Định (SN 1982), Đỗ Thị Điểm (SN 1988) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990) mang theo 1 can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ đẻ.

Tại đây, chị Điểm đã đổ xăng xuống nền gian phòng khách nhà bà Đ. rồi châm lửa đốt. Hậu quả, bà Đều và 3 cô con gái đều bị bỏng phải đưa đi cấp cứu. Tài sản thiệt hại do bị đốt cháy ước tính khoảng 50 triệu đồng.

Liên quan tới vụ việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định Khởi tố vụ án hình sự về tội "Giết người".

Súng đồ chơi xì hơi, nhiều học sinh khó thở, 1 em co giật nhẹ

Chiều 8-12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Ngô Thị Nguyệt, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết 6 em học sinh Trường Tiểu học Lê Mao nghi do hít phải khí độc từ súng đồ chơi được đưa đến bệnh viện hiện sức khỏe ổn định, 5 em đã đi học trở lại, 1 em sức khoẻ yếu hơn đã được cho về nhà theo dõi.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, 1 em học sinh lớp 5 ở Trường Tiểu học Lê Mao được bố mẹ chở đi học, em này được người nhà mua cho một cây súng đồ chơi tại quầy tạp hóa trước cổng trường. Đến giờ ra chơi, em học sinh đưa súng ra chơi thì phát hiện súng bị xì hơi nên nhanh tay vứt vào sọt rác. Tuy nhiên, 6 em học sinh đứng gần cảm thấy khó thở, trong đó, có 1 em bị hiện tượng co giật nhẹ. Sau khi nhân viên y tế trường sơ cứu ban đầu đã chuyển các em này đến bệnh viện.

Khẩu súng đồ chơi xì hơi khiến một số em học sinh phải nhập viện. Ảnh: N. Xuân

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã nhắc toàn bộ giáo viên phải tịch thu những cây súng này nếu phát hiện học sinh mang vào trường, đồng thời trình báo với chính quyền địa phương.

"Sau khi nhận được thông tin sự việc, Phòng GD-ĐT đã thông tin đến các trường học trên địa bàn cần quan tâm, nhắc nhở phụ huynh trong việc lựa chọn đồ chơi phù hợp cho con em, tránh trường hợp đưa những đồ chơi không an toàn vào trường học" - Phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Vinh, bà Ngô Thị Nguyệt cho biết thêm.

Công an tỉnh Long An tìm người bị hại trong vụ án ở Tịnh Thất Bồng Lai

Ngày 8-12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An phát đi thông báo về việc đang thụ lý điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc (SN 1960; ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) - nơi từng tự xưng là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Ông Lê Tùng Vân và những đồng phạm tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Theo đó, thủ đoạn của các đối tượng sinh sống tại hộ Cao Thị Cúc là giả chùa, giả sư, giả nơi nuôi trẻ mồ côi để đăng thông tin kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An thông báo nếu ai là bị hại của các đối tượng sinh sống tại hộ Cao Thị Cúc thì liên hệ ngay với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An để trình báo và cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An sẽ không tiếp nhận giải quyết.

Mọi chi tiết liên hệ: Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An (hoặc Điều tra viên Trần Công Luận), địa chỉ: số 76 Châu Văn Giác, phường 4, TP Tân An, tỉnh Long An.

Trước đó, vào ngày 3-11, kết thúc phiên xử phúc thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", TAND tỉnh Long An y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù.

Các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương mỗi bị cáo bị phạt 4 năm tù; Lê Thanh Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù; Cao Thị Cúc 3 năm tù.

Tình tiết ớn lạnh trong vụ phóng hỏa tại quận 12, TP HCM

Ngày 8-12, Công an TP HCM cho biết, đã bắt giữ Trần Dương Tú (SN 1994, quê Cà Mau), là nghi phạm phóng hỏa căn nhà khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng 8-12, người dân phát hiện ngọn lửa bùng lên tại một căn nhà trên đường Đông Hưng Thuận 02, phường Đông Hưng Thuận (quận 12).

Nơi xảy ra vụ việc.

Người dân phối hợp với lực lượng chức năng dập tắt ngọn lửa thì phát hiện chị D.T.H. (SN 2000, quê Bình Phước) tử vong.

Lực lượng chức năng phát hiện anh Đ.T.X (SN 1992) bị phỏng nặng nên đưa đi cấp cứu.

Qua công tác xác minh ban đầu, Công an TP HCM xác định Trần Dương Tú từng có quan hệ tình cảm với chị D.T.H.

Do mối quan hệ có nhiều mâu thuẫn nên chị H. chia tay Tú và quen với anh X. làm cùng công ty. Từ đó, Tú ghen tuông và nảy sinh ý định giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.

Tối 7-12, Tú đến một quán nước gần căn nhà nơi chị Hiền sinh sống ngồi từ 20 giờ đến 22 giờ. Do có chìa khóa căn nhà nên Tú mở cửa lẻn vào bên trong. Đợi chị H. và anh X. ngủ say, Tú đã ra tay phóng hỏa rồi bỏ trốn.

Thông tin mới vụ nữ sinh lớp 9 tại Quảng Bình mất tích

Theo đó, được sự hỗ trợ của chính quyền, lực lượng công an và người dân, đến 20h ngày 7/12, người nhà đã tìm thấy em T. trong một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Đồng Hới (cách nhà hơn 90 km). Lúc tìm thấy, em Th. có tâm lý hoảng loạn.

Các đơn vị chức năng liên quan đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Nữ sinh lớp 9 mất tích 2 ngày đã được tìm thấy.

Trước đó, ngày 7/12, gia đình em T.T.T. (14 tuổi), sinh sống tại xã Kim Hóa, là học sinh lớp 9, Trường THCS Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa thông báo tới nhà trường và chính quyền việc em T. mất liên lạc và không thấy trở về nhà từ sáng 6/12.

Được biết, vào ngày 6/12 toàn Trường THCS Lê Hóa nghỉ học, đến ngày 7/12, nhà trường tổ chức học trở lại thì không thấy nữ sinh này đến lớp.

Theo lãnh đạo nhà trường, em T. là một học sinh chăm ngoan, gần đây không có dấu hiệu gì bất thường.

Diễn biến bất ngờ vụ cô giáo bị đồng nghiệp "khóa tay" đuổi ra khỏi lớp

Chiều 2/12, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 12/2022, của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết, để giải quyết rốt ráo sau vụ nữ giáo viên bị đồng nghiệp "đuổi" ra khỏi lớp, Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng.

Nguồn tin cũng cho hay, ông Tân cho biết, sau khi sự việc xảy ra, sở đã yêu cầu lãnh đạo, các cá nhân liên quan làm kiểm điểm và báo cáo vụ việc. Đồng thời ông Tân cho biết vừa qua nhà trường cũng đã kiểm điểm những người liên quan trong clip.

Qua vụ việc, theo Điều lệ trường phổ thông, ban đầu có thể xác định cả cô Hồ Thị Tâm, thầy Nguyễn Đức Phong, hiệu trưởng nhà trường và học sinh đều có sai trong quy tắc ứng xử trong môi trường giáo dục. Cụ thể, cô Tâm và thầy Phong đều là người có lỗi khi có những hành vi ứng xử không phù hợp. Thầy Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng trường, cũng có trách nhiệm khi là người đứng đầu nhưng để xảy ra vụ việc tại trường trong giờ học. Đối với học sinh, mặc dù quan điểm của ngành giáo dục là không giấu giếm những sai sót, nhưng việc học sinh dùng điện thoại quay clip và đưa lên mạng cũng đã vi phạm quy định sử dụng điện thoại trong giờ học.

Hình ảnh ghi lại sự việc.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, ông Tân cho biết, mặc dù lãnh đạo nhà trường đã họp, kiểm điểm trách nhiệm những người liên quan nhưng với góc độ của cơ quan quản lý, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng.

“Việc đã được giải quyết nhưng đây là một trường hợp mà trong thực tế cơ quan quản lý phải luôn hết sức thận trọng, bao quát.

Trong quản lý thì phải trái cần rõ ràng, khiến người khác tâm phục khẩu phục chứ không phải khiến họ cảm thấy oan ức.

Kiểm tra toàn diện để xem trường đã làm đến nơi đến chốn chưa, còn việc gì chưa rõ không, các giáo viên còn có tâm tư gì không. Mọi việc đều phải lấy việc giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh làm trọng.

Không để tồn tại trong người dân, dư luận những ý kiến tiêu cực về cán bộ, giáo viên và học sinh của ngôi trường giàu truyền thống này”, ông Nguyễn Tân chia sẻ.

Hà Nội: Nghi đốt lửa sưởi ấm, người đàn ông tử vong trong căn nhà bốc cháy

Ngày 8/12, Công an TP.Hà Nội cho biết, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, người dân phát hiện đám cháy tại ngõ Linh Quang, phường Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội).

Ngay sau đó, người dân đã sử dụng nước dập tắt đám cháy, không gọi tổng đài và phát hiện ông Nguyễn Chí Dũng (1972) đã tử vong.

Theo Công an TP.Hà Nội, bước đầu xác định, nghi do ông Dũng đốt lửa sưởi ấm gây ra cháy. Thiệt hại tài sản đang được thống kê, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Cũng trong ngày, trên địa bàn TP.Hà Nội đã xảy ra 11 vụ cháy và sự cố cháy. Lực lượng chức năng điều động 20 lượt phương tiện, 150 cảnh sát đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại 236 cơ sở; xử phạt hành chính 55 cơ sở vi phạm, ra quyết định tạm đình chỉ 4 cơ sở; tiếp nhận 12 hồ sơ thẩm duyệt thiết kế PCCC; 7 hồ sơ nghiệm thu về PCCC; 1 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC.