Tin tức 24h: Thông tin mới vụ bé trai tử vong sau khi ăn trưa tại trường mầm non

CTV
Cơ quan chức năng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do ngộ độc hoặc bị sặc thức ăn.

Thông tin mới vụ bé trai tử vong sau khi ăn trưa tại trường mầm non

Ngày 30-11, ông Trần Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định), cho biết các cơ quan liên quan đã hoàn thành việc khám nghiệm tử thi đối với bé trai năm tuổi tử vong sau khi ăn trưa ở Trường mầm non Tăng Bạt Hổ (thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân) và đang chờ kết quả trưng cầu giám định.

“Bước đầu, cơ quan chức năng loại trừ khả năng bé bị ngộ độc thức ăn, hay bị sặc trong khi ăn. Tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến việc bé bị tử vong vẫn phải chờ cơ quan công an kết luận”- ông Thơm cho hay.

Theo một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, hiện đang chờ kết quả giám định pháp y đối với trường hợp này. Bước đầu, cơ quan chức năng cũng loại trừ nguyên nhân bé bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

Trước đó, ngày 29-11, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hoài Ân xác nhận địa bàn xảy ra sự việc một bé trai là học sinh của Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ (thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân) tử vong.

Bé tử vong vào trưa cùng ngày, sau khi được đưa từ trường đến Trung tâm y tế huyện.

Theo thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, bé sau khi ăn cơm xong thì được các cô giáo đưa đi ngủ trưa. Một lát sau, các cô giáo đi kiểm tra thì phát hiện bé không ngủ, có nhiều dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Ngay sau đó, nhà trường đã đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu, đồng thời gọi điện thoại báo cho gia đình bé trai. Tuy nhiên, đến 11 giờ trưa cùng ngày cháu bé đã không qua khỏi.

Vụ chồng tạt axit, truy sát vợ trong đêm: Con nhỏ bơ vơ

Liên quan đến vụ chồng tạt axit, truy sát bất chấp vợ kêu cứu vô vọng trong đêm, ngày 30/11, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Thân Văn Hiếu (SN 1997, trú Yên Sơn, Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang) để làm rõ hành vi Giết người.

Một cán bộ điều tra thuộc phòng PC02 cho biết, trước khi bị bắt giữ, Hiếu chưa có tiền án, tiền sự. Đối tượng không có công việc ổn định, chủ yếu làm việc tự do.

 Thân Văn Hiếu tại trụ sở công an.

“Hiếu và chị T. kết hôn với nhau và có một con nhỏ. Để trang trải cuộc sống, chị T. cũng phải đi làm nhân viên bán hàng thuê ở khu vực thị trấn. Bi kịch Hiếu gây ra cho chính gia đình mình đã khiến bản thân vướng vòng lao lý, để con nhỏ phải bơ vơ”, vị cán bộ này chia sẻ.

Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận sau khi kết hôn với chị N.T.T (SN 1998) thì cùng chung sống tại căn nhà ở Yên Sơn, Nghĩa Trung. Trong quá trình chung sống, giữa Hiếu và chị T. nảy sinh nhiều xung đột, xích mích dẫn tới nhiều cuộc cãi vã khiến cuộc sống vợ chồng "cơm không lành, canh không ngọt". Đỉnh điểm, chị T. đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống vì những mâu thuẫn không thể làm hoà của 2 vợ chồng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Trong quá trình chị T. về ở nhà bố mẹ đẻ, Hiếu hay uống rượu và nghi ngờ vợ mình có người đàn ông khác. Suy nghĩ này dồn nén khiến Hiếu nảy sinh ý định sát hại vợ.

Tối 21/11, phát hiện chị T. đang điều khiển xe máy trên đường trở về nhà mẹ đẻ, Hiếu đã đuổi theo. Sau khi đuổi kịp vợ, Hiếu đã tạt axit khiến chị T. bị thương, điều khiển xe máy bỏ chạy và kêu cứu trong vô vọng do đoạn đường về đêm đã vắng người.

Bất chấp việc chị T. vừa bỏ chạy vừa kêu cứu, Hiếu tiếp tục đuổi theo bằng xe máy và dùng dao đâm nạn nhân nhiều nhát dẫn tới tử vong ngay trên đường. Gây án xong, Hiếu rời khỏi hiện trường.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Thân Văn Hiếu. Thời điểm bị bắt giữ, đối tượng đang trong tình trạng say xỉn.

Thực hư thông tin hàng loạt trẻ sơ sinh được di chuyển trong đêm để điều tra nghi án đẻ thuê

Tối 29-11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện những hình ảnh, video về việc nhiều cán bộ y tế phối hợp cùng lực lượng liên quan đưa nhiều trẻ sơ sinh từ một tòa chung cư ở Khu đô thị cao cấp ở huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, đi khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Nhiều thông tin chia sẻ cho rằng lực lượng công an bắt đường dây buôn trẻ sơ sinh, có người lại cho rằng công an bắt đường dây đẻ thuê.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

Những dòng chia sẻ được trên mạng xã hội như: "Bắt đường dây buôn trẻ sơ sinh, nhìn các em bé được bế lên xe cứu thương thương thế. May mà bắt gọn cả lũ", do người dùng H.B.R. chia sẻ kèm hình ảnh.

"Ôi S207 ... vừa bắt vụ đẻ thuê à các bác ơi. Dã man 6 bé ạ. Không biết đẻ thuê hay buôn trẻ em. Sợ quá, loạn mất rồi" - người dùng Facebook có tên S.J. chia sẻ.

Liên quan đến sự việc này, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho biết sau khi có thông tin về việc nhiều trẻ sơ sinh ở chung, thấy bất bình thường nên tổ chức kiểm tra và mời những người liên quan lên làm việc để làm rõ. “Đến bây giờ chưa thể kết luận được điều gì, chưa rõ đẻ thuê hay không, chúng tôi mới mời những người liên quan lên làm việc” - đại diện Công an huyện Gia Lâm thông tin.

Đại diện Công an TP Hà Nội cho biết sự việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin.

Bố của nữ sinh nhảy cầu được cứu sống viết thư cảm ơn công an

Người bố 48 tuổi, sinh sống tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã viết bức thư tay, gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe tới Ban Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh.

Ông cho biết vào ngày 25/11 vừa qua, con gái ông xuống thăm mẹ tại Vũng Tàu nhưng vì bị mẹ mắng nên con gái ông đã bỏ về phía Bà Rịa. Khi đi tới cầu Cỏ May thuộc phường 12 TP Vũng Tàu do còn giận mẹ nên cô bé đã nhảy xuống cầu tự vẫn. Nhưng rất may mắn cô bé đã được các CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phát hiện kịp thời và cứu sống bé.  

Thư cảm ơn của bố nữ sinh gửi Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

“Tôi không biết phải nói… như thế nào nên tôi có đôi lời cảm tạ gửi tới Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông đã cứu sống con gái tôi…”, người bố viết trong thư.

Trước đó, vào lúc 15h10, ngày 25/11 trực ban Thủy đoàn, thuộc Cục Cảnh sát giao thông (đóng quân tại cầu Cỏ May, phường 12, TP Vũng Tàu) phát hiện một người nhảy cầu tự tử (nạn nhân là nữ, mặc đồng phục học sinh cấp 3).

Ngay lập tức Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã kịp thời xuất cano cứu nạn nhân lên bờ, tiến hành sơ cứu và chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Bà Rịa để theo dõi.

Đi nước ngoài về muốn ly hôn chồng, người phụ nữ bị đâm tử vong

Ngày 30/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lữ Văn Lý (SN 1982, trú thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân) để điều tra về tội “Giết người”. Nạn nhân là chị Vi Thị T (SN 1985, trú cùng thôn với Lý).

Theo điều tra, chị T và anh Lý là vợ chồng, có với nhau 2 con, con lớn học lớp 12, con nhỏ học lớp 9.

Sau 1 thời gian đi khẩu xuất khẩu lao động ở Ả Rập Xê út về nước, tình cảm giữa vợ chồng không còn mặn nồng như trước, chị T đòi ly hôn chồng, còn người chồng lại níu kéo tình cảm nhưng không thành. Trong lúc chờ tòa án giải quyết, chị T về nhà mẹ đẻ ở cùng thôn sinh sống.

Công an và lực lượng pháp y tiến hành khám nghiệm.

Vào lúc 20h ngày 24/8, Lý mang theo trong người 1 lưỡi kéo sang nhà mẹ vợ tìm chị T để nói vợ về nhà với mình. Khi đến nơi thấy chị T đang ngồi cùng mẹ và các em. Vừa nhìn thấy Lý , mọi người đều bỏ đi ra ngoài.

Lý vào ngồi xuống nói chuyện với vợ “Em có đi về không”. Thấy vợ không nói gì mà bỏ xuống nhà dưới, Lý cho rằng đó là cách trả lời dứt khoát của chị T nên đi theo rồi bất ngờ rút lưỡi kéo đâm liên tiếp 4 nhát vào người vợ.

Phát hiện sự việc mọi người trong nhà hô hoán, đưa chị T đi cấp cứu nhưng sự việc đã quá muộn, nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Biết vợ đã tử vong, Lý dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng để tự sát nhưng được mọi người tích cực can ngăn nên đối tượng đã đến Công an đầu thú.

Hiện cơ quan Công an đã lệnh bắt tạm giam Lữ Văn Lý để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Người phụ nữ nghi tự tử để lại lời nhắn bi ai 'em chọn cách ra đi'

Tối 29/11, người dân sống bên đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn bến xe Bình Dương), phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương phát hiện một phụ nữ nằm bất động trên đường nên đến kiểm tra.

Tại hiện trường, mọi người phát hiện tay nạn nhân có vết thương chảy nhiều máu . Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo cơ quan chức năng, đồng thời gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện trường vụ việc.

Nhận được tin báo, công an địa phương đã đến hiện trường và phát hiện có tờ giấy nghi của nạn nhân viết với nội dung “em là vợ nhưng em sẽ không đánh ghen đâu mà em chọn cách ra đi…”.

Theo thông tin ban đầu, nhờ được bác sĩ kịp thời cấp cứu nên người phụ nữ đã giữ được tính mạng.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Người phụ nữ lên tiếng sau khi bị nam hiệu trưởng chụp ảnh khỏa thân

Chiều 30-11, một lãnh đạo huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết UBND huyện đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông T.C.N (49 tuổi), hiệu trưởng một trường tiểu học ở địa phương do liên quan đơn tố giác của một phụ nữ. Hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo đang làm quy trình để điều chuyển công tác đối với ông N.

Trước đó, tháng 9-2021, bà P.T.T. (55 tuổi; ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đơn gửi đến Công an huyện Chợ Mới để tố giác việc ông N. đã mượn bà 120 triệu đồng nhưng không trả. Sau đó, ông N. còn dùng ảnh khỏa thân của bà để uy hiếp.

Một trong những đoạn chat giữa ông N. và bà T. (Ảnh bà T. cung cấp)

Trong đơn của bà T. có đoạn: "Hành vi ông N. gửi ảnh nóng của tôi nhằm đe dọa tinh thần để tôi tiếp tục đưa tiền cho ông mượn, cũng như để làm yêu sách nhằm quan hệ tình dục với tôi là hành vi vi phạm pháp luật, trái với đạo đức nghề nghiệp của người làm thầy giáo".

Theo kết quả xác minh của Công an huyện Chợ Mới, từ năm 2016 đến đầu năm 2021, ông N. và bà T. có quan hệ tình cảm với nhau. Một trong những lần điện thoại video, ông N. đã chụp ảnh khỏa thân của bà T. rồi lưu về máy.

Sau đó, 2 người xảy ra mâu thuẫn. Ngày 12-2-2020, ông N. gửi 3 tấm ảnh khỏa thân của bà T. đến zalo của bà này.

Theo lời khai của ông N. với cơ quan điều tra, ông chỉ đe dọa để bà T. sợ hãi mà không điện thoại, nhắn tin làm phiền, chứ không có mục đích gì khác. Ngoài ra, ông cũng không gửi những ảnh này lên mạng xã hội hoặc gửi người khác nhằm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự bà T.

"Do đó, hành vi của ông N. không cấu thành tội làm nhục người khác" - Công an huyện Chợ Mới nêu lý do không khởi tố vụ án.

Riêng nội dung bà T. tố giác ông N. mượn 120 triệu đồng, Công an huyện Chợ Mới trả lời bà T. rằng việc này không có người làm chứng, không có biên nhận.

Sau khi nhận được thông báo không khởi tố vụ án của Công an huyện Chợ Mới, bà T. cho rằng mình là người làm đơn tố giác để không bị ông N. dùng ảnh khỏa thân uy hiếp mượn tiền nữa, chứ không phải bà muốn níu kéo tình cảm với ông này.

"Tôi tố cáo N. vì ông này đã lừa tình và lừa tiền tôi. Ông ta đã dùng ảnh khỏa thân của tôi để uy hiếp tôi. Đến giờ, tôi vẫn còn rất sốc" – bà T. tỏ ra bức xúc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.