Tin tức 24h: Vợ bỏ nhà đi, chồng ở nhà uống rượu rồi hiếp dâm con gái ruột

CTV
Sau khi uống rượu, Lượng nảy sinh ham muốn tình dục và có hành vi đồi bại với con gái chưa đầy 13 tuổi.

Vợ bỏ nhà đi, chồng ở nhà uống rượu rồi hiếp dâm con gái ruột

Sáng 16/11, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Đinh Xuân Lượng (SN 1981), trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Lượng sinh sống với chị N. (SN 1986) như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn. Quá trình sống chung, chị N. và Lượng có 4 người con chung. Trong đó, có cháu M. (SN 2008).

Ảnh minh họa.

Khoảng tháng 10/2020, Lượng và chị N. xảy ra mâu thuẫn. Chị N. bỏ nhà đi, còn Lượng thì đi uống rượu sau đó về ngủ cùng với các con.

Đến gần sáng, Lượng nảy sinh ham muốn về tình dục nên đã có hành vi đồi bại với con gái của mình là cháu M.

Sau khi thực hiện hành vi, Lượng nói cháu M. không được kể sự việc cho ai biết rồi tiếp tục nằm ngủ. Thời điểm này, cháu M. chưa đầy 13 tuổi.

Đến năm 2021, gia đình Lượng chuyển về ở tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, Lượng tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với cháu M. vào các tháng 10 và tháng 11/2021.

Sau mỗi lần thực hiện hành vi, Lượng hù dọa con gái không được nói cho ai.

Lo sợ, M. đã về nhà bà ngoại và kể lại toàn bộ sự việc cho người thân.

Đến ngày 7/1/2022, người nhà nạn nhân đã đưa cháu M. đến Công an huyện Buôn Đôn làm đơn tố cáo hành vi của Lượng.

Đôi vợ chồng chết trong nhà nghỉ ở Bình Phước

Ngày 16-11, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Phú Riềng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ việc nghi án mạng.

Nạn nhân được xác định là chị N.T.H và chồng là anh N.T.H (28 và 36 tuổi, ngụ xã Bù Nho, huyện Phú Riềng).

Hiện trường vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 15-11, anh N.T.H điều khiển xe máy đến một nhà nghỉ ở xã Bù Nho thuê phòng nghỉ. Gần 1 tiếng sau, chị N.T.H cũng chạy xe máy đến và vào phòng nghỉ của chồng.

Đến khoảng 21 giờ, chủ nhà nghỉ đến gọi cửa nhưng không nghe trả lời. Người này nghi ngờ nên gọi hàng xóm rồi dùng chìa khóa mở cửa. Cửa mở, mọi người hoảng hốt phát hiện cả hai vợ chồng anh N.T.H đã tử vong.

Vụ cựu giám đốc lái ô tô trộm 38 con chó: Tình tiết mới nhất

Ngày 16/11, sau khi Công an huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) vận động, truy xét, vào ngày 14/11, Phan Thanh Tình (31 tuổi, ngụ xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) – đối tượng liên quan trong vụ dùng ôtô đi trộm chó đã đến công an trình diện.

Hiện tại, Công an huyện Đông Giang đang tạm giữ hình sự đối với Tình và củng cố hồ sơ để khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Cơ quan điều tra cũng đang truy xét, bắt giữ đối tượng còn lại.

Ngô Bá Phát cùng tang vật. (Ảnh: Thanh niên)

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Bá Phát (33 tuổi, ngụ xã Duy Hoà, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Giang, Phát từng là Giám đốc một Công ty may ở H.Duy Xuyên. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty làm ăn thua lỗ nên dừng hoạt động.

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 31/10, Công an huyện Đông Giang phối hợp với Công an xã Ka Dăng và lực lượng dân quân tại chỗ trong lúc đi tuần tra, kiểm soát tại khu vực thôn Bến Hiên (xã Kà Dăng, huyện Đông Giang) phát hiện ô tô BS 92A-247.40 do Ngô Bá Phát điều khiển có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong xe có 38 con chó đã chết cùng một bộ dụng cụ kích điện để bắt trộm chó.

Để thuận tiện cho việc bắt trộm chó, 2 đồng bọn của Phát chạy xe máy. Nhưng khi bị lực lượng chức năng phát hiện, những người này lợi dụng đêm tối, kịp chạy xe máy tẩu thoát.

Chiếc xe ô tô dùng đi trộm chó là do nhóm này thuê ở huyện Duy Xuyên. Về tang vật vụ án, cơ quan chức năng xác định 38 con chó trên ô tô do Phát cầm lái trị giá 32,3 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Trang Nemo bị đề nghị mức án 6-12 tháng tù

Hôm nay (16/11), TAND quận 1, TPHCM đã xét xử sơ thẩm vụ “Gây rối trật tự công cộng”, xảy ra hồi tháng 1/2022 tại hàng TRANG Nemo (đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM).

Trang Nemo tại tòa sáng 16/11.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (SN 1992, ngụ quận Tân Bình, còn gọi là Trang Nemo), Phạm Quyền Quy (SN 1999, ngụ quận 7), Nguyễn Ngọc Khương (SN 1999, ngụ quận 8) từ 6-12 tháng tù; Nguyễn Phước Tuấn (SN 1991, ngụ quận 10) từ 9-15 tháng tù, Phan Hoàng Nam (SN 1998, ngụ quận 1) từ 12-18 tháng tù. Tất cả các bị cáo kể trên cùng bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trả lời HĐXX, bị cáo Trang Nemo khẳng định không hề quen biết trước với chị Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến và Trần Nguyễn Trà My. Do Nguyễn Trà My lấy hình ảnh của Trang để quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội, Trang yêu cầu My gỡ hình ảnh và đính chính thông tin. My hẹn Trang đến cửa hàng Trang Nemo để xin lỗi. Trong lúc việc trao đổi giữa Trang và My diễn ra rất bình thuờng thì Khanh đột nhiên vào cửa hàng nên Trang mời ra ngoài. Nhưng Khanh không đồng ý nên Trang giật khẩu trang của chị Khanh và bị Khanh chửi, nhân viên của Trang lao vào đánh chị Khanh.

Chị Khanh trình bày là bạn bè của My, trong lúc đứng đợi bên ngoài shop Trang Nemo và xem livestream của My thì thấy Trang dùng lời lẽ không hay để nói về My nên mới vào trong gọi My đi về.

Trang Nemo xin lỗi bị hại tại tòa khi nói rằng: "Đứng trước HĐXX, tôi và bốn nhân viên của mình gửi đến chị Khanh lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất".

Tuy nhiên, bị hại không chấp nhận và vẫn giữ nguyên yêu cầu xử lý Trang và đồng phạm về hành vi cố ý gây thương tích.

HĐXX quyết định nghị án và cho biết sẽ tuyên án vào ngày 23/11 tới đây.

Theo cáo trạng, Trang là chủ cửa hàng TRANG Nemo. Do mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang hẹn gặp chị My tại cửa hàng của mình để giải quyết.

Đến 14h45 ngày 16/1, chị My cùng Phạm Lệ Khanh, chị Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng TRANG Nemo, chị My cùng chị Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng ngoài.

Khoảng 15h cùng ngày, khi chị My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng nói chị My về nên xảy ra cự cãi với Trang. Trang giật khẩu trang chị Khanh đang đeo, chị Khanh phản ứng thì Phạm Quyền Quy, Quách Thị Thùy Trang (nhân viên cửa hàng) lao vào đánh Khanh…

Hai bảo vệ của cửa hàng là Phan Hoàng Nam và Nguyễn Phước Tuấn từ ngoài đã đi vào và cả hai cùng đánh trúng mắt chị Khanh.

Khi các chiến sĩ công an đến cửa hàng đưa những người liên quan về trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh để làm việc, cuộc ẩu đã vẫn tiếp tục diễn ra.

Sau đó bị hại là chị Khanh, chị Yến có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh mang thương tích 3%, còn Yến không đủ cơ sở xác định có chấn thương. UBND phường Nguyễn Cư Trinh cũng có văn bản cho rằng, vụ việc đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, đề nghị cơ quan điều tra xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phá đường dây đánh bạc 800 triệu đồng/ngày có sự tham gia của nhiều “quý bà”

Ngày 16-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa phá chuyên án đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề quy mô lớn, bắt giữ 10 đối tượng liên quan.

Các đối tượng tham gia đường dây đánh bạc bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề tại địa bàn TP Vinh và huyện Đô Lương do Trần Thị Tố Nga (SN 1971, trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh) cầm đầu. Nga là đối tượng đã từng có 2 tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" nên quá trình hoạt động rất tinh vi.

Để điều hành đường dây đánh bạc của mình, Nga không trực tiếp nhận các bảng lô, đề từ chân rết mà thuê Nguyễn Thị Hoài Thương (SN 2005, trú tại phường Trung Đô, TP Vinh) thay Nga thực hiện các giao dịch.

Quá trình đánh bạc, các giao dịch đều được thực hiện trực tuyến qua mạng xã hội và tài khoản dịch vụ Internet banking. Ngoài ra, khi đến khung giờ chuyển số lô, số đề (khoảng 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày), các đối tượng trong đường dây sẽ ở trong nhà có lắp đặt hệ thống camera giám sát để tránh sự phát hiện của cơ quan công an và thuận tiện cho việc tiêu hủy tài liệu, chứng cứ khi bị phát hiện.

Quá trình theo dõi, ngày 15-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương và các đơn vị liên quan tiến hành đồng loạt bắt 10 đối tượng tại 10 điểm đánh số lô, số đề trên địa bàn huyện Đô Lương và TP Vinh. Khám xét tại chỗ, cơ quan công an thu giữ 15 điện thoại di động, 8 thẻ ngân hàng và một số tang vật liên quan.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định chỉ ngày 15-11, tổng số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc là hơn 830 triệu đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang khẩn trương mở rộng chuyên án, truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây.