Tin tức 24h: Vụ 3 cán bộ công an bắn dê của dân: Tước danh hiệu công an nhân dân, khởi tố vụ án

CTV
Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ bắn dê của người dân; Công an TP cũng khởi tố vụ án hình sự Trộm cắp tài sản để điều tra, xử lý

Ngày 27-6, Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Hải Trung đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức), gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân,Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng.

3 cán bộ công an thời điểm sau khi bị người dân phát hiện bắn dê của dân. Ảnh: Facebook

Theo Công an TP Hà Nội, trưa ngày 26-6, 3 cán bộ công an trên đi xe ôtô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà (thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức) để bắn chim. Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ôtô, rồi đi về.

Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an TP, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Ngày 27-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trộm cắp tài sản, xảy ra ngày 26-6, tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, để tiến hành điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật; đồng thời, yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Hà Nội: Giá nước sạch bật tăng cùng thời điểm nâng lương tối thiểu

UBND TP Hà Nội vừa thông tin về việc điều chỉnh tăng giá nước sinh hoạt. Đáng chú ý, từ đầu năm 2024, giá nước sạch tăng lên mức 8.500 đồng/m3.

Theo phương án Sở Tài chính Hà Nội vừa gửi UBND TP Hà Nội tờ trình phương án dự kiến sẽ tăng giá nước sinh hoạt tại thủ đô từ ngày 1/7/2023; đến ngày 1/1/2024, giá nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo hướng tăng.

Cụ thể, giá nước mới dự kiến điều chỉnh từ 1/7 tới đây như sau:

Phương án điều chỉnh giá nước của UBND TP Hà Nội từ 1/7/2023

Theo UBND TP Hà Nội, việc điều chỉnh giá tiêu thụ nước sạch trên địa bàn TP là xuất phát từ những nhu cầu cấp thiết thực tế, phù hợp với chủ trương của nhà nước về đẩy mạnh công tác quản lý cấp nước và tiêu thụ nước sạch và chủ trương xã hội hóa công tác sản xuất kinh doanh nước sạch.

Các hộ dân ở vùng nông thôn cũng được cung cấp nước sạch và đảm bảo mặt bằng giá giữa khu vực thành thị và nông thôn.

Chất lượng nguồn nước sạch sinh hoạt được nâng cao, sức khoẻ người dân ở các khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được cải thiện.

Nếu tính tiền nước trong tổng thu nhập và chi tiêu của một hộ gia đình tại khu vực thành thị trong một tháng chiếm 0,72% (Theo kết quả khảo sát mức sống dân cư năm 2022 do Tổng Cục Thống kê công bố: Số nhân khẩu bình quân một hộ khu vực thành thị là 3,5 người, khu vực nông thôn là 3,7 người. Mức thu nhập bình quân của người lao động 9 tháng năm 2022 là 6,6 triệu đồng/người, một gia đình là 22,4 triệu đồng/hộ).

Do vậy, với phương án điều chỉnh giá nước mới cơ bản không tác động nhiều đến đời sống và thu nhập của người dân.

Thi tốt nghiệp THPT 2023, thời tiết cả nước diễn biến thế nào?

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi chính thức sẽ diễn ra từ ngày 27-29/6.

Để phục vụ các sĩ tử, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã thông tin chi tiết tình hình thời tiết các khu vực trên cả nước trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể:

Tại miền Bắc:

Ngày 27/6, sáng có mưa rào, riêng các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn có khả năng có mưa vừa. Nhiệt độ 23-28 độ.

Buổi chiều trời nắng gián đoạn, thời tiết mát mẻ, chiều và tối có khả năng có mưa dông, xác suất mưa dông 65-70%. Nhiệt độ 30-33 độ.

Ngày 28/6, sáng ít mưa, trời nắng, nhiệt độ 23-32 độ. Chiều trời nắng, oi và có nắng nóng nhẹ, riêng khu vực Hòa Bình, các tỉnh Đồng Bằng chiều và tối có khả năng có mưa dông, xác suất mưa dông 60-65%, nhiệt độ 33-35 độ.

Ngày 29/6, sáng ít mưa trời nắng, riêng khu vực Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, có khả năng có mưa rào nhẹ, sau trời nắng. Nhiệt độ 23-32 độ.

Chiều trời nắng, oi và có nắng nóng nhẹ, chiều và tối khu vực Hòa Bình, các tỉnh Đồng Bằng có khả năng có mưa dông, xác suất mưa dông 60-65%. Nhiệt độ 33-36 độ.

Ngày 30/6, sáng trời nắng, riêng khu vực vùng núi có khả năng xuất hiện mưa rào nhẹ, sau trời nắng, nhiệt độ 23-32 độ. Trời nắng, oi và có nắng nóng nhẹ, nhiệt độ 33-35 độ.

Tại Miền Trung:

Ngày 27/6, sáng ít mưa, trời nắng, riêng Thanh Hóa có khả năng có mưa. Nhiệt độ 25-31 độ.

Chiều trời nắng, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có nắng nóng cục bộ. Khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, khu vực Nam Trung Bộ có khả năng có mưa dông về chiều, xác suất mưa dông 55-60%, nhiệt độ 33-35 độ.

Ngày 28/6, sáng không mưa, trời nắng, nhiệt độ 25-33 độ. Chiều trời nắng nóng, riêng Thanh Hóa, Nghệ An, khu vực Nam Trung Bộ có khả năng có mưa dông về chiều với xác suất 55-60%, nhiệt độ 35-37 độ.

Ngày 29/6, không mưa, trời nắng, nhiệt độ trong ngày dao động từ 25-34 độ.

Ngày 30/6, sáng không mưa, trời nắng, nhiệt độ 25-34 độ. Buổi chiều ít mưa, trời nắng nóng với nhiệt độ 35-37 độ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ:

Ngày 27/6, sáng không mưa, trời nắng nhẹ. Nhiệt độ Tây Nguyên từ 23-28 độ, Nhiệt độ Nam Bộ 26-31 độ.

Chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông, xác suất mưa dông 70-85%. Nhiệt độ Tây Nguyên 28-31 độ. Nhiệt độ Nam Bộ: 32-34 độ.

Ngày 28/6, sáng không mưa, trời nắng nhẹ. Nhiệt độ Tây Nguyên 23-28 độ. Nhiệt độ Nam Bộ 26-31 độ.

Chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông, xác suất mưa dông 65-80%. Nhiệt độ Tây Nguyên 28-32 độ. Nhiệt độ Nam Bộ 33-35 độ.

Ngày 29/6, sáng không mưa, trời nắng nhẹ. Nhiệt độ Tây Nguyên 23-28 độ. Nhiệt độ Nam Bộ 26-31 độ.

Chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông, xác suất mưa dông 65-80%. Nhiệt độ Tây Nguyên 28-32 độ. Nhiệt độ Nam Bộ 33-35 độ.

Ngày 30/6, sáng không mưa, trời nắng nhẹ. Nhiệt độ Tây Nguyên 23-29 độ. Nhiệt độ Nam Bộ 26-31 độ.

Chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông, xác suất mưa dông 75-85%. Nhiệt độ Tây Nguyên 28-31 độ. Nhiệt độ Nam Bộ 33-34 độ.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước lo lắng bước vào làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/6, tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi. Ghi nhận của PV tại điểm trường chuyên THPT Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), ngay trong đầu giờ chiều nay, các thí sinh đã có mặt để làm thủ tục dự thi tại phòng thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi.

Theo quy định, trong các ngày thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục. Thí sinh xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Mỗi buổi thi, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được vào điểm thi để dự thi.

Trong phòng thi, thí sinh được hướng dẫn ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh trên bàn. Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Thí sinh kiểm tra thông tin trước giờ làm thủ tục dự thi.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/6, tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa).

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ trong phòng thi để được xử lý. Quy chế cũng quy định, thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi, không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Trong bài thi, thí sinh chỉ được viết bằng một màu mực, không được dùng mực màu đỏ.

Về thời gian làm bài thi, môn Ngữ văn 120 phút, môn Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút; các bài thi Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên mỗi môn thi thành phần kéo dài 50 phút. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, tuy nhiên phải nộp bài kèm theo đề thi,  giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong thời gian dự thi, trường hợp cần thiết, cấp bách thí sinh ra khỏi phòng thi phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng Điểm thi quyết định.

Về những vật dụng được mang vào phòng thi, Quy chế quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.