Tin tức 24h: Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố ngã quỵ, bật khóc gọi tên con

CTV
Ông Hiệp ngã quỵ, gào khóc gọi tên con gái "con ơi, con ở đâu về với bố".

Vụ cháy 3 người tử vong ở Hà Nội: Bố ngã quỵ, bật khóc gọi tên con

Liên quan đến vụ cháy nhà khiến 3 người tử vong ở ngõ Thổ Quan (quận Đống Đa, Hà Nội), trưa 8/7, nhiều người thân của các nạn nhân đã có mặt tại nhà Tang lễ Bệnh viện Đống Đa để lo thủ tục tang lễ cho 3 nạn nhân.

Vừa bước xuống xe về nhà tang lễ, ông Dương Văn Hiệp (quê Hưng Yên, bố nạn nhân 19 tuổi D.T.N.) ngã quỵ ngay trước cổng, gào khóc gọi tên con gái "con ơi, con ở đâu về với bố".

Gạt nước mắt, ông Hiệp nghẹn ngào nói, 8h sáng nay (8/7) ông đang làm việc thì nhận tin con gái gặp nạn trong vụ cháy tại ngõ Thổ Quan. Ông vội vàng bắt xe từ Lạng Sơn về Hà Nội luôn.

“Con gái tôi mới học xong cấp 3, đang được nghỉ hè nên xuống nhà cô, chú ở Hà Nội chơi. Tôi chỉ nghĩ con bị tai nạn bình thường, không ngờ con lại ra đi mãi mãi như thế này”, ông Hiệp đau đớn nói.

Ông Hiệp (áo trắng) gào khóc, gọi tên con.

Ông Dương Văn Hoàng (58 tuổi, ở Hưng Yên, ông họ nạn nhân D.T.N.) cho biết, sự việc xảy ra là điều vô cùng đáng tiếc, không ai mong muốn nên gia đình thống nhất phương án không mổ khám nghiệm tử thi.

Theo ông Hoàng, chiều nay hoặc sớm mai, gia đình sẽ đưa tro cốt D.T.N. về Hưng Yên để làm tang lễ, chôn cất.

Còn anh Nguyễn Văn Kế (38 tuổi, bố 2 cháu N.Q.M. và N.P.U.) từ miền Trung về đến nhà Tang lễ Bệnh viện Đống Đa để lo hậu sự cho các con.

Anh Kế cho hay, vợ chồng anh bắt đầu chuyến đi lễ các địa phương dọc miền Trung được 3 ngày. Sáng nay, vợ chồng anh bất ngờ nhận tin nhà xảy ra hoả hoạn, 2 con và cháu gái bị mắc kẹt bên trong.

“Trước chuyến đi, vợ chồng tôi yên tâm vì có cháu gái trông giúp 2 con. Ai ngờ đâu vụ hoả hoạn đã cướp đi 2 con và cháu gái của gia đình”, anh Kế khóc nấc nói.

Cảnh sát phá cửa để tiếp cận hiện trường.

Trước đó, vào khoảng 5h22 cùng ngày, cảnh sát nhận tin báo cháy tại số nhà 12, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan (quận Đống Đa, Hà Nội). 8 xe chữa cháy và nhiều cảnh sát đã xuống hiện trường để dập lửa.

Khu vực xảy ra vụ cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh dich vụ (làm móng chân, móng tay), nhà hình ống, cao 6 tầng, 1 tum, diện tích khoảng 60m2 (chiều rộng khoảng 2,5m, chiều dài khoảng 24m), kết cấu bê tông cốt thép.

Nhà dân có mặt trước tiếp giáp với ngõ Thổ Quan chiều rộng khoảng 4m, mặt sau tiếp giáp với đường dân sinh chiều rộng khoảng 1m, hai mặt còn lại tiếp giáp nhà dân.

Đến khoảng 7h37, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ cháy khiến 3 người mắc kẹt trong nhà tử vong gồm: cháu N.Q.M (13 tuổi) cháu N.P.U (11 tuổi) và D.T.D (19 tuổi). Toàn bộ đồ dùng sinh hoạt trong gia đình bị thiêu rụi.

Người mẹ trong 'gia đình rất khác' ở Đà Nẵng đã có giấy khai sinh

Sáng 8-7, ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, ông vừa ký ban hành giấy khai sinh cho chị Nguyễn Thị Bé Bình (35 tuổi).

Chị Bình là người mẹ trong gia đình rất khác ở Đà Nẵng mà báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin.

Giấy khai sinh của chị Bình. Ảnh: H.H

Trong giấy khai sinh của chị Bình có tên mẹ, trống tên cha. Người dì Trần Thị Hồng là người đi khai giấy khai sinh cho chị Bình.

Sau khi có giấy khai sinh, chị Bình cũng song song làm CCCD trong khi làm giấy khai sinh cho con.

“Có giấy khai sinh này sẽ là cơ sở để làm giấy khai sinh cho hai con chị Bình. Như thế thì tên khai sinh của hai con chị Bình sẽ có họ tên đầy đủ”, ông Phúc nói.

Trước đó, ngày 6-7, anh Dương Minh Châu (38 tuổi – chồng chị Bình) đã được cấp CCCD.

Chị Bình có giấy khai sinh là một bước quan trọng để làm giấy khai sinh cho hai con. Ảnh: HẢI HIẾU

Hiện tại, gia đình bốn người trong "gia đình rất khác" này vẫn đang sống trong căn nhà hoang trong khu giải tỏa làm dự án ở tổ 129 (phường Hòa Minh).

Căn nhà này đã được nhiều nhà hảo tâm sửa sang lại để ở tạm thời trong thời gian có chỗ ở mới.

Hà Nội: Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo “Trại hè Vietnam Airlines”

Các fanpage giả mạo có dấu hiệu lừa đảo.

Ngày 8/7, Công an TP Hà Nội đã phát đi thông báo cảnh giác người dân về việc một thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện trên mạng xã hội.

Cụ thể, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều fanpage “Trại hè VietNam Airlines 2”, “Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không”, “Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không 2”,... với giao diện, địa chỉ, số điện thoại giống với thông tin của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Khi phụ huynh có nhu cầu liên hệ cho con em tham gia “Trại hè”, các đối tượng sẽ gửi các tiêu chí tham gia ứng tuyển, mã ứng viên và dẫn dắt phụ huynh trao đổi qua Zalo của “Chuyên viên”. Bắt đầu, “Chuyên viên” này tư vấn được miễn phí, bao ăn, bao ở, nhưng học viên tham gia phải tập đặt thử vé máy bay trực tuyến và được hoàn lại tiền. 

Ban đầu là giá vé máy bay nội địa vài triệu, sau đó là vé quốc tế với số tiền vài chục triệu. Khi số tiền đặt vé ngày càng nhiều, các đối tượng sẽ chiếm đoạt số tiền này.

Trước chiêu trò đăng ký Trại hè hàng không hướng nghiệp giả mạo để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP Hà Nội đề nghị các gia đình cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội để tránh bị lừa đảo. Khi gặp trường hợp các vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ ôtô đối đầu khiến 3 người tử vong

Ông Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, vừa chỉ đạo khẩn trương xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn 2 ôtô đối đầu trên Quốc lộ 20, đoạn qua xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, vào rạng sáng 8-7.

Hiện trường vụ tai nạn trên Quốc lộ 20. Ảnh: T.V

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng khẩn trương tập trung huy động các y - bác sĩ, máy móc, thuốc men để cứu chữa và chăm sóc 4 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Công an huyện Đức Trọng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn để sớm có kết luận, hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải được giao chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đức Trọng kiểm tra, rà soát, đánh giá hệ thống an toàn giao thông, những tồn tại, hạn chế, bất cập về hạ tầng giao thông trên Quốc lộ 20 qua địa bàn huyện, nhất là khu vực xảy ra tai nạn, để báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo khắc phục.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, rạng sáng 8-7, ôtô con do tài xế T.V.Q. (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) điều khiển chở 6 người lưu thông trên Quốc lộ 20 đã đối đầu với xe tải do tài xế L.N.A (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến 3 phụ nữ trên xe - gồm bà Th., bà L. và bà Tr. - tử vong tại chỗ; 4 người khác bị thương.

Trẻ sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ trước cổng chùa cùng lời nhắn xót xa

Ngày 8/7, bà Nguyễn Tài Hoàng Na, Phó Chủ tịch UBND phường 4, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, người dân địa phương phát hiện một cháu bé khoảng 10 ngày tuổi nằm trong chăn trước cổng chùa Kiều Đàm cùng một lá thư. Tình trạng sức khỏe của cháu bé ổn định.

Bức thư bên cạnh cháu bé bị bỏ lại ở cổng chùa.

Nội dung bức thư để lại cạnh cháu bé có đoạn: "Cháu mới sinh em bé vì đang đi học mà lỡ có con, cháu lo sợ lắm, cháu sinh ở phòng trọ, giờ không biết đem con để đâu cháu nhờ cửa Phật thương con cho cháu. Để cháu tiếp tục đi học vì sợ ba mẹ…".

Sư cô Thích Nữ Minh Huy, Trụ trì chùa Kiều Đàm thông báo sự việc với cơ quan chức năng. Công an phường 4 phối hợp cán bộ phường tiến hành lập biên bản, tạm thời bàn giao cháu bé cho chùa Kiều Đàm nuôi dưỡng.