Tin tức 24h: Vụ người phụ nữ nghi sát hại mẹ kế ở Bình Dương: Lời khai ban đầu

CTV
Tại cơ quan công an, bước đầu, Chung khai nhận hành vi giết mẹ kế của mình. Sau khi gây án, Chung gọi điện thoại thông báo cho cha ruột về hành vi của mình, sau đó ngồi trong phòng trọ mà không bỏ trốn.

Theo báo Dân Việt, ngày 14/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Công an TP.Thủ Dầu Một tạm giữ Nguyễn Thị Mỹ Chung (SN 1986, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Nạn nhân là bà Nguyễn T.N. (SN 1964, ngụ tỉnh Đắk Lắk).

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng 8h cùng ngày, Chung đã ra tay sát hại mẹ kế là bà N. tại một nhà trọ trên đường D9, khu 1, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Chung khai nhận hành vi giết mẹ kế của mình. Sau khi gây án, Chung gọi điện thoại thông báo cho cha ruột về hành vi của mình, sau đó ngồi trong phòng trọ mà không bỏ trốn, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Cũng theo nguồn tin, do Chung có tâm lý chưa được ổn định nên cơ quan điều tra vẫn chưa làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ giết người.

Nguyễn Thị Mỹ Chung tại cơ quan công an

Trước đó, vào sáng cùng ngày, chồng bà N. về phòng trọ nằm trên đường D9 (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) thì phát hiện vụ việc. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tại hiện trường cơ quan công an còn thu giữ một con dao nghi là hung khí gây án.

Công an sau đó đã đưa Chung về trụ sở để lấy lời khai.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với Pv báo Dân Trí, một người phụ nữ sống gần hiện trường cho hay, nạn nhân là mẹ kế chứ không phải mẹ ruột của hung thủ. Cô gái mới lên chơi với ba và ở lại đêm qua, đến sáng nay thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

"Không biết có mâu thuẫn hay hung thủ có bị khùng (vấn đề về thần kinh - PV) không, mà nhỏ này mới ở dưới quê lên, nó cao ráo và đẹp gái lắm", người phụ nữ nói.

Trong khi đó, người đàn ông quản lý dãy nhà trọ cho biết, cả 2 người (người đàn ông và nạn nhân) mới chuyển về đây thuê trọ được hơn 1 tháng. Thời điểm ông có mặt khi nhận được tin báo có án mạng và vào bên trong phòng thì thấy có nhiều vết máu và một con dao Thái Lan bị cong.

"Cô gái gọi nạn nhân là mẹ kế - nghi là hung thủ ngồi trong phòng sau khi gây án, khi công an đến, cô gái không chống cự và được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai", người này cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

Bị nhắc nói nhỏ để mọi người ngủ, thanh niên gọi bạn đến chém người

Ngày 14-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng, gồm: Lê Ngọc Phú (19 tuổi; ngụ xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn), Nguyễn Trung Tín và Nguyễn Ngọc Tịnh (đều 19 tuổi và cùng ngụ xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước) về hành vi cố ý gây thương tích. 

Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt đối tượng Lê Ngọc Phú

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy khoảng 22 giờ 30 phút đêm 5-11-2022, Lê Ngọc Phú cùng 3 người bạn đứng gần chợ Phú Trung, thuộc xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước nói chuyện. Thấy nhóm người này nói chuyện to, sợ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân địa phương nên anh Trần Quốc Hưng (19 tuổi; ngụ thôn Vĩnh Hy, xã Phước Lộc) cùng một số người bạn ra nhắc nói chuyện nhỏ tiếng.

Sau khi bị nhắc nhở nhiều lần, Phú đi về và nghĩ nhóm của anh Hưng đe dọa đòi đánh mình nên gọi điện thoại rủ Tín, Tịnh và một số đối tượng khác đến xã Phước Lộc đánh nhóm của anh Hưng. Khoảng 0 giờ 25 phút ngày 6-11-2022, nhóm của Phú đến ngã 3 đầu chợ Phú Trung, thấy anh Hưng đang ngồi cùng vài người trong chợ nên cầm hung khí xông vào chém tới tấp.

Hậu quả, anh Hưng và 1 người nữa trong nhóm bị thương tích nặng phải đi cấp cứu.

Ngày mai (15-4), học sinh lớp 9 tại TP HCM có thể đăng ký nguyện vọng vào lớp 10

Phụ huynh và học sinh (HS) cài App đăng ký nguyện vọng trực tuyến kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Sau khi cài App xong, từ ngày 15-4, phụ huynh và HS sẽ chờ thông tin hướng dẫn từ nhà trường THCS đang học để cung cấp tài khoản đăng ký nguyện vọng

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại TP HCM có khoảng gần 100.000 HS tham gia thi tuyển. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM cũng đã có hướng dẫn phụ huynh và học sinh lớp 9 cách đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 theo hình thức trực tuyến.

Cụ thể, bước 1: Cha mẹ học sinh vào kho ứng dụng trên điện thoại di động thông minh CH Play trên hệ điều hành Android hoặc App Store đối với Iphone- Ipad.

Bước 2: Mở CH Play hoặc App Store, nhập nội dung tìm kiếm là TS10, bấm vào cài đặt, sau khi cài xong có biểu tượng ngoài màn hình điện thoại.

Ông Võ Thiện Cang, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết sau khi cài App xong, từ ngày 15-4, phụ huynh và HS sẽ chờ thông tin hướng dẫn từ nhà trường THCS đang học để cung cấp tài khoản đăng ký nguyện vọng. Nếu trường hợp CMHS và HS không sử dụng được công nghệ hoặc còn lúng túng, khó khăn trong việc đăng ký trực tuyến sẽ được nhà trường mà HS đang học hỗ trợ.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7-6 theo phương thức thi tuyển. HS được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường phổ thông Năng khiếu thuộc ĐHQG TP HCM). Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tiếp tục duy trì 3 môn thi là toán, ngữ văn và ngoại ngữ, thời gian làm bài môn ngữ văn và môn toán: 120 phút/môn thi. môn ngoại ngữ: 90 phút. Cả ba môn thi đều tính hệ số 1.

Thí sinh sẽ có 28 ngày đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến, từ ngày 10-4 đến ngày 8-5, đúng 16 giờ ngày 12-5, Sở GD-ĐT TP sẽ công bố số liệu đăng ký nguyện vọng 1. Thí sinh sẽ có 7 ngày điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến, sau lần điều chỉnh này, hệ thống sẽ khóa tự động và thí sinh không được thay đổi nguyện vọng.

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 trong trường học ở Hải Phòng, Quảng Ninh

Thông tin từ UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) cho biết từ ngày 10-4 đến 13-4, trên địa bàn quận Hồng Bàng đã ghi nhận 45 ca mắc COVID-19 (41 học sinh và 4 giáo viên). Các trường hợp dương tính đều ở trường một PTTH, chưa lây ra cộng đồng.

Tiêm vắc-xin COVID-19 cho học sinh

Để phòng, chống dịch bệnh, UBND quận Hồng Bàng chỉ đạo Phòng Y tế truy vết, khoanh vùng dịch, theo dõi sát, cập nhật kịp thời lịch trình dịch tễ của các trường hợp dương tính, thường xuyên báo UBND quận và các đơn vị liên quan. Trung tâm Y tế quận hướng dẫn Ban giám hiệu nhà trường cho trường hợp mắc COVID-19 thực hiện cách ly tại nhà. Các trường hợp liên quan khẩn trương làm xét nghiệm để báo cáo kết quả về nhà trường, tiến hành phun khử khuẩn toàn trường, đồng thời thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã ban hành văn bản số 983/SGDDT-GDTH về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các cơ sở giáo dục tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền hướng dẫn cho học sinh kiến thức, kỹ năng bảo vệ sức khỏe của bản thân, phòng, chống dịch, các loại dịch bệnh khác như: tay chân miệng, thủy đậu, sốt xuất huyết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Hải Phòng thông tin, trong 2 ngày 12 và ngày 13-4, lực lượng chức năng ghi nhận 131 ca mắc COVID-19. UBND TP Hải Phòng đã ban hành văn bản số 793/UBND-VX về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các ban, ngành, địa phương, nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chủ động tiêm vắc-xin, xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh và các nội dung liên quan.

Ngàng y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết cũng vừa ghi nhận 2 chùm ca bệnh COVID-19 ở trường học. Trong đó, một chùm ca bệnh tại lớp học trường THCS Lê Văn Tám (TP Hạ Long) và một chùm ca bệnh tại khu ký túc xá nội trú tại huyện Tiên Yên

Ngày 13-4, lực lượng chức năng ghi nhận 39 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, TP Hạ Long ghi nhận một chùm ca bệnh 9 học sinh trường THCS Lê Văn Tám mắc COVID-19. Cũng trong ngày 13-4, nhóm 17 học sinh nữ tại kí túc xá trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT (huyện Tiên Yên) được phát hiện mắc COVID-19. Đến sáng 14-4, nhân viên y tế tiếp tục test nhanh phát hiện thêm 1 trường hợp.

Trước thực trạng số ca mắc COVID-19 có chiều hướng gia tăng, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế, sở, ngành, địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ hệ thống y tế lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm, giám sát các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2; xử lý triệt để các ổ dịch không để lây lan, bùng phát rộng; đảm bảo ghi nhận chính xác, đầy đủ, kịp thời để đánh giá đúng khả năng có thể xuất hiện làn sóng mới dịch bệnh tại địa phương.

Khoảng 1,1 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin có thể bị khóa hai chiều từ 15-4

Ngày 14-4, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết sau ngày 31-3 đã có 1,67 triệu SIM bị khóa 1 chiều (chiều gọi đi).

Theo Cục Viễn thông, tính lũy kế đến ngày 13-4 đã có 473.000 thuê bao đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân trùng khớp Cơ sở dữ liệu Quốc gia của Bộ Công an, đạt 28,3% tổng số thuê bao bị khóa. Như vậy vẫn còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa hai chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Trong ngày hôm qua 13-4, đã có 25.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Đã có 440.000 thuê bao đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân sau khi bị khóa 1 chiều

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã khẳng định đến ngày 15-4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa hai chiều.

"Đến 15-5, các thuê bao bị khóa 2 chiều vẫn không cập nhật thông tin sẽ bị nhà mạng thu hồi số. Với tiến độ đăng ký chuẩn hóa thông tin như những ngày qua thì có thể đến ngày 15-4 sẽ có khoảng 1,1 - 1,2 triệu SIM sẽ bị khóa hai chiều theo quy định" - ông Nhã nói.

Để tạo điều kiện cho người sử dụng, sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.