Tin tức 24h: "Yêu râu xanh" khống chế, hiếp dâm bé gái 11 tuổi ở Đắk Nông

CTV
Thấy bố mẹ bé gái 11 tuổi đi vắng, Kiên nảy sinh ý định đen tối với nạn nhân. Sau đó, Kiên tìm mọi cách khống chế, thực hiện hành vi đồi bại với bé gái.

"Yêu râu xanh" khống chế, hiếp dâm bé gái 11 tuổi ở Đắk Nông

Tờ Bảo vệ Pháp luật đưa tin, ngày 9/1, VKSND huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Kiên (SN 2001, trú tại xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 142 BLHS.

Kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 13h ngày 25/12/2022, Kiên điều khiển xe máy đến nhà anh V. (trú tại xã Nâm N’jang, huyện Đắk Song) để chơi nhưng không có anh V. ở nhà.

Lúc này, Kiên đi qua nhà bên cạnh, sát nhà của anh V., lúc này Kiên nhìn xuống khu vực nhà bếp thì thấy cháu H. (SN 2011, tên nhân vật đã được thay đổi) đang quét nhà.

Ảnh minh họa.

Theo báo Lao động, khi biết bố mẹ cháu H. đi vắng, Kiên nảy sinh ý định đen tối với bé gái. Sau đó, Kiên đến vị trí cháu H. và kéo nạn nhân vào phòng ngủ. Bị khống chế, cháu H. khóc và la lên nhưng Kiên không thả mà còn lấy tay bịt miệng nạn nhân lại. Sau đó, Kiên tìm mọi cách khống chế, thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu H.

Chưa dừng lại, Kiên còn lấy điện thoại di động ra nhằm mục địch chụp hình, quay video lại việc giao cấu với nạn nhân. Tuy nhiên, khi Kiên chưa kịp thực hiện việc này thì cháu H. giật lấy điện thoại vứt ra ngoài.

Lúc này, Kiên đã bỏ nạn nhân ở lại để đi nhặt điện thoại. Lợi dụng thời điểm này, cháu H. vùng dậy bỏ chạy ra ngoài la hét thì hàng xóm của nạn nhân chạy đến bắt giữ Kiên và báo cho công an vào cuộc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

HÀ NỘI: Phát hiện vụ đấu trộm nước sạch sông Đà lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 9/1, đại diện Công ty CP Viwaco cho biết, đơn vị vừa phát hiện một vụ việc nhà dân đấu nối trái phép vào đường ống phân phối nước sông Đà để sử dụng. Vụ việc xảy ra tại địa chỉ 17 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Theo đó, ngày 29/12/2022 trong quá trình cải tạo mạng lưới cấp nước tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Công ty CP Viwaco phát hiện 1 đai nước nối từ ống phân phối gang DN200 ra ống HDPE 50 dẫn nước vào trong nhà khách hàng tại địa chỉ 17 Hồ Tùng Mậu.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, công ty đã trình báo công an phường Mai Dịch, công an quận Cầu Giấy. Cơ quan chức năng đã cử lực lượng xuống tiến hành kiểm tra hiện trường, lập biên bản, quay phim, chụp ảnh. Sau đó, Công ty CP Viwaco đã cắt bịt đoạn ống đấu nối trái phép trên và bàn giao tang vật vi phạm cho công an phường Mai Dịch.

3 căn nhà sử dụng nước trái phép trên đường Hồ Tùng Mậu

Công ty cũng đã tiến hành mời khách hàng lên làm việc nhưng ông này không đến. Đơn vị đã ngừng cấp nước đối với địa chỉ nêu trên.

Theo tìm hiểu, địa chỉ nhà trên có 3 số nhà từ 13 - 17 Hồ Tùng Mậu, được cho thuê làm các dịch vụ khác nhau. Ngôi nhà có đăng ký sử dụng nước cho số nhà 17 Hồ Tùng Mậu nhưng lại đấu nối để cấp nước cho số nhà 13. Với nhà số 15 và 17, chủ nhà đã cho đấu nối trái phép từ đường cấp chính (đường ống 200) để sử dụng. Ống nước đấu trái phép không đi thẳng trực tiếp vào nhà mà đấu hướng sang phía bên đường rồi mới vòng vào nhà.

Đại diện Viwaco cho biết, đây là vụ việc đấu trộm nước lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện. Bởi chưa có đơn vị nào đấu trực tiếp từ đường ống chính cấp nước sông Đà. Hiện nay đơn vị có 2 phương án để tính toán tổn thất. Phương án đầu tiên là tính từ thời điểm đơn vị tiếp nhận đường ống sông Đà năm 2009, mỗi giờ nước xả từ ống D200 ra ống 50 và nhà khoảng 4m3, mỗi ngày tính sử dụng 8 tiếng là 24m3 thì tổng thiệt hại của công ty là hơn 1 tỷ đồng. Phương án thứ 2 là tính theo chỉ số nước của hộ gia đình đang sử dụng (theo đồng hồ là 3.817m3), nhân ba lần (do đường ống đấu trộm lớn gấp 3) thì thiệt hại lên đến hàng trăm triệu.

Đường ống đấu nối trái phép đã được bàn giao cho cơ quan công an.

Với Công ty CP Viwaco, Công ty Nước sạch sông Đà là nguồn cung cấp nước chính với khoảng 200.000 - 210.000 m3/ngày đêm. Ngoài lượng nước này, hàng ngày Viwaco tiếp nhận nguồn cấp từ trạm Văn Điển với công suất 5.000 m3/ngày đêm.

Viwaco hiện quản lý, cung cấp dịch vụ cấp nước cho hơn 147.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A).

Pháo tự chế phát nổ khiến thiếu niên 14 tuổi bỏng mặt, 2 tay và chân, nghi tổn thương tim

Chiều 9-1, Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) cho biết tại đây vừa tiếp nhận thiếu niên 14 tuổi tự mua thuốc pháo trên mạng về chế tạo pháo ở nhà thì bất ngờ pháo tự chế phát nổ. Khi pháo phát nổ, chiếc máy xay sinh tố gần đó văng vào ngực trái bệnh nhân.

Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng mặt bỏng, 2 chân và tay đều bị bỏng. Hình ảnh phim chụp X-quang cho thấy trong ngực có 2 dị vật kim loại nằm sau xương ức bên trái, nghi ngờ tổn thương tim.

Hình ảnh dị vật kim loại trong lồng ngực nằm sau xương ức bên trái của bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

PGS-TS Phùng Duy Hồng Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức, cho biết ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng mổ cấp cứu, kịp thời lấy dị vật, khâu vết thương thành thất phải cho bệnh nhân.

Hiện tại bệnh nhân ổn định, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức.

Các chuyên gia cảnh báo cứ vào thời điểm gần Tết, các vụ tai nạn liên quan pháo tự chế lại gia tăng, để lại hậu quả đáng tiếc, có những trường hợp phải chịu thương tổn suốt đời như cụt tay, bỏng nặng ở vùng mặt, mất thị lực… thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, miền Bắc khả năng hứng mưa phùn, rét đậm

Chiều nay (9/1), ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia) đã có những nhận định về tình hình thời tiết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Theo đó, chuyên gia khí tượng nhận định, trước Tết, miền Bắc có khả năng xảy ra rét đậm, sau đó trời vẫn ở duy trì ở ngưỡng rét, vùng núi có rét đậm. Nền nhiệt trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với trung bính nhiều năm (TBNN). 

Dịp Tết, miền Bắc có nơi có mưa, mưa phùn, trời rét, có nơi rét đậm. Mưa có khả năng xảy ra tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vài nơi, ngày nắng.

Trong khi đó, trên Biển Đông dịp Tết Nguyên đán 2023 chưa có dấu hiệu xuất hiện của bão hay áp thấp nhiệt đới.

Nhận định tình hình thời tiết 3 miền dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023:

- Trước Tết Nguyên đán (từ 15-18/1, tức 24-27 tháng Chạp):

Miền Bắc hứng một đợt không khí lạnh (KKL) cường độ khá mạnh. Tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ đặc điểm thời tiết chủ đạo là nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Trời rét, có khả năng xảy ra rét đậm ở vùng núi và trung du.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: Có mưa, mưa rào.

Tây Nguyên, Nam Bộ: Có khả năng xảy ra mưa rào cục bộ vào chiều tối, ban ngày có nắng.

- Tết Nguyên đán (từ 19-24/01, tức 28 Tết đến 03 Tết):

Miền Bắc chịu tác động của KKL, nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ so với TBNN, trời rét, vùng núi có rét đậm; riêng phía đông Bắc Bộ có ngày có mưa nhỏ, mưa phùn.

Bắc Trung Bộ: Có mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác.

Tây Nguyên: Phổ biến ít mưa

Nam Bộ: Có khả năng xảy ra mưa rào cục bộ vào chiều tối, vào ban ngày có nắng

- Sau Tết Nguyên đán (từ 25-29/1 tức 04-08 tháng Giêng):

Miền Bắc: KKL có khả năng được tăng cường, Bắc Bộ có ngày có mưa nhỏ, trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

Miền Trung: Tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác tại khu vực thuộc Trung và Nam Trung Bộ.

Tây Nguyên, Nam Bộ: Phổ biến ít mưa, ngày nắng.

Vụ hành hung nữ nhân viên sân golf: Ông Nguyễn Viết Dũng bị phạt 6,5 triệu đồng

Theo đó, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cho hay công an quận này đã ra quyết định xử phạt hành chính 6,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam - sau khi ông này dùng gậy golf đánh người.

Công an quận Ngũ Hành Sơn xử phạt hành chính ông Nguyễn Viết Dũng 6,5 triệu đồng.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ông Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã nhận được quyết định không khởi tố vụ án từ Công an quận Ngũ Hành Sơn liên quan đến vụ ông Nguyễn Viết Dũng hành hung nữ nhân viên sân golf ở Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cũng xác nhận thông tin ông Nguyễn Viết Dũng có nguyện vọng xin thôi làm đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam. Tuy vậy, tới thời điểm này, Thường trực HĐND tỉnh chưa nhận được đơn chính thức từ ông Dũng.

Theo một nguồn tin, ông Nguyễn Viết Dũng đã đề đạt nguyện vọng xin thôi làm đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam với lý do sức khỏe, công việc gia đình…

Trước đó, ngày 6-12-2022, một nhóm khách chơi golf đến sân golf BRG Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Chị N.A.L. được cử phục vụ nhóm khách này. Trong lúc chơi, do bất đồng với chị L. trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Dũng dùng gậy golf đánh vào người chị L., nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện để kiểm tra tình hình.

Trong báo cáo gửi Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam, ông Dũng cho rằng do bức xúc nên "đã đập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của nữ nhân viên, hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf bị gãy làm đôi và bật lại, khiến cô gái bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt". Vị đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam nói rằng "thật sự hối tiếc" vì hành động của mình đã gây ra nên và gửi lời xin lỗi đến nữ nhân viên, gia đình cô này và HĐND tỉnh Quảng Nam.

Sau khi vụ việc xảy ra khiến dư luận xã hội bức xúc, Thị ủy Điện Bàn đã giao Ủy ban Kiểm tra Thị ủy vào cuộc xác minh, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Viết Dũng.

Quảng Trị: Phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi trước hiên nhà

Tối 9/1, ông Lê Quang Việt Sơn - Chủ tịch UBND Phường 5 (TP Đông Hà, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang tiến hành các thủ tục để tìm người thân cho 1 cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 8h30 sáng cùng ngày, chị V.T.C.V (ở khu phố 1, Phường 5), phát hiện 1 người phụ nữ bỏ lại 1 đứa trẻ ở trước nhà, rồi bỏ đi.

Cháu bé được phát hiện bỏ rơi trước hiên nhà. Ảnh MXH

Qua kiểm tra, xác định cháu bé khoảng 4 ngày tuổi, mặc áo len màu hồng, quấn khăn màu hồng kèm theo phiếu tiêm chủng cá nhân cùng 1 số đồ dùng cho trẻ sơ sinh.

Sau đó, chị V. đã trình báo cho chính quyền địa phương.

Theo Chủ tịch UBND Phường 5, hiện cháu bé đang được một người phụ nữ trên địa bàn (cũng mới sinh con) nhận nuôi, chăm sóc tạm thời.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành để tìm người thân hoặc người nhận nuôi cháu bé.

Hà Nội: Cán bộ UBND xã truy sát 3 người nhà vợ, bé trai 2 tuổi tử vong

Ảnh minh họa: Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Ngày 9/1, ông Nguyễn Văn Lực – Bí thư Đảng ủy xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng khiến 3 người thương vong.

Theo ông Lực, khoảng 10h sáng cùng ngày, chính quyền và công an địa phương nhận tin báo về việc tại nhà ông Hùng (SN 1958, trú xã Đức Hòa) xảy ra vụ án mạng.

“Thời điểm trên, nghi phạm Hoàng Văn Phi (SN 1985, trú xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn) nghi do mâu thuẫn với vợ nên đã cầm dao sang nhà bố vợ là ông Hùng. Khi sang đến nơi, Phi xông vào nhà đâm, chém ông Hùng, con trai ông Hùng và cháu M. (SN 2020, là cháu nội ông Hùng) khiến 3 người bị thương”, ông Lực thông tin.

Sau khi gây án, Phi bị lực lượng công an bắt giữ ngay sau đó. Về phần các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên do vết thương quá nặng, cháu M. đã tử vong vào khoảng 11h trưa cùng ngày.

“Hiện ông Hùng vẫn đang được cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn. Người con trai thì bị thương tích nhẹ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và trực tiếp tôi đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên và có chính sách hỗ trợ gia đình nạn nhân. Trong chiều nay, gia đình đã tổ chức hậu sự và đưa cháu M. ra nơi an nghỉ cuối cùng”, ông Lực cho hay.

Nói về đối tượng Phi, ông Lực thông tin, Phi về làm rể ở xã Đức Hòa được một thời gian. Bản thân đối tượng đang là cán bộ quản lý trật tự xây dựng thuộc UBND xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn.

Hiện nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.