"Tình đầu quốc dân" của Gia Đình Phép Thuật: Bỏ showbiz hào nhoáng theo nghề y, có bạn gái xinh như hot girl

CTV
Rời xa showbiz nhưng sao nhí Gia Kỳ của Gia Đình Phép Thuật nổi tiếng một thời vẫn nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Trailer phim Gia Đình Phép Thuật.

Gia Đình Phép Thuật là bộ phim truyền hình dài tập dành cho thiếu nhi được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2009. Gia Đình Phép Thuật được chuyển thể từ bộ phim Hàn Quốc - Magic Kid Masuri, do Chu Thiện và Sun Oh làm đạo diễn. Phim được đầu tư rất lớn về mọi mặt: Các bối cảnh được dựng trực tiếp trong trường quay riêng ở TP. Hồ Chí Minh; mời cả chuyên gia điều khiển máy bay mô hình ở Hà Nội để ghi hình các cảnh quay trên không; các trang phục của nhân vật chính và diễn viên quần chúng đều được đặt may mới hoàn toàn...

"Gia Đình Phép Thuật" là bộ phim được đầu tư hoành tráng và đã gặt hái được nhiều thành công.

Gia Đình Phép Thuật tuy chỉ phát sóng 340/500 tập rồi tạm dừng nhưng vẫn là một trong những bộ phim ăn khách nhất và để lại những ký ức tuổi thơ khó phai đối với thế hệ 8X - 9X. Trong những nhân vật đặc sắc của Gia Đình Phép Thuật, Ma Suri của Gia Kỳ đến thời điểm hiện tại vẫn được nhiều khán giả yêu thích.

Gia Kỳ ở hiện tại và khi còn tham gia đóng phim không có nhiều khác biệt.

Sao nhí lọt "mắt xanh" của nhiều đoàn phim

Gia Đình Phép Thuật là bộ phim kể về câu chuyện của 5 thành viên trong gia đình là ông Ma Baram (NSND Việt Anh), với con trai Ma Pungun (Đình Toàn), con dâu An Chini (Lý Thanh Thảo) cùng 2 người cháu: Ma Yeye (YeYe Nhật Hạ) và Ma Suri (Gia Kỳ). Họ xuống thế giới loài người để học tình cảm của con người, rồi báo cáo về nhằm giúp ích cho phái Nguyên Lão ở thế giới phép thuật hiện đang hỗn loạn.

Ma Suri là một cậu bé hiền lành, thật thà, tốt bụng và dễ gần. Dù không được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp nhưng Gia Kỳ đã bộc lộ được tiềm năng diễn xuất của mình. Gia Kỳ đã thể hiện được tâm lý và tính cách nhân vật Ma Suri rõ ràng, khiến khán giả thực sự cảm thông cho với những vấn đề mà cậu bé Ma Suri gặp phải khi xuống thế giới loài người.

Gia Kỳ gây ấn tượng bởi gương mặt sáng và nụ cười tươi.

Mái tóc móc lai cùng sự đáng yêu, kháu khỉnh của Gia Kỳ đã khiến đông đảo khán giả xao xuyến. Nhiều người còn gọi Gia Kỳ là "tình đầu quốc dân" của thế hệ 9X.

Sao nhí Gia Kỳ là một trong số các diễn viên gây ấn tượng nhất trong Gia Đình Phép Thuật, bên cạnh rất nhiều tên tuổi nghệ sĩ kỳ cựu khác. Vậy nên, cậu bé đã lọt vào "mắt xanh" của rất nhiều đạo diễn, biên tập viên... Gia Kỳ "thừa thắng xông lên", góp mặt trong nhiều bộ phim như Khu Vườn Bí Ẩn, Linh Lan Trắng, Cô Tiên Xanh, Hoa Ngũ Sắc, Gia Tài Bác Sĩ,...

Khi đã trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả, được kỳ vọng trở thành diễn viên sáng giá trong tương lai, Gia Kỳ lại bất ngờ chọn tạm dừng việc đóng phim để tập trung học các môn văn hóa.

Gia Kỳ là một trong những sao nhí được nhiều khán giả độ tuổi 8X - 9X yêu thích.

Bác sĩ tài giỏi, có bạn gái xinh như hot girl

Theo chia sẻ từ phía nhà sản xuất phim Gia Đình Phép Thuật, tuy bận rộn quay phim nhưng Gia Kỳ vẫn luôn cân bằng tốt việc học và hầu như không bỏ qua một buổi học nào trên lớp. Thậm chí, nam diễn viên luôn đạt thành tích học sinh giỏi khi ngồi trên ghế nhà trường.

Tuy nhiên, Gia Kỳ lại ưu tiên việc học hơn...

Sau khi tạm dừng đóng phim, Gia Kỳ nhanh chóng trở thành học sinh của trường THPT Gia Định - một trong những trường top đầu của TP. Hồ Chí Minh. Tốt nghiệp THPT, Gia Kỳ xuất sắc đậu vào đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Đến tháng 11/2020, Gia Kỳ tốt nghiệp và bắt đầu theo đuổi công việc của một bác sĩ.

... và cũng gặt hái được thành công trên con đường học vấn.

Gia Kỳ sống khá kín tiếng sau khi rời xa nghệ thuật.

Trước đó, khi dịch COVID-19 bùng phát, Gia Kỳ đã tham gia chăm sóc và chữa trị cho F0 ở Bệnh viện Hồi sức COVID-19 - đó là khoảng thời gian không thể quên của anh. Sao nhí một thời từng chia sẻ khi tham gia vào đội hình các bác sĩ chống dịch:

"Vậy là cũng gần cả tháng lao vào tâm bão với nhiều điều mới chưa từng trải nghiệm, không bao giờ quên những khoảnh khắc này, các anh chị đồng nghiệp từ khắp nơi hội tụ về, khác nhau nhiều nhưng chung 1 mục tiêu cùng bệnh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn nhất… Sài Gòn rồi sẽ mau nhộn nhịp lại thôi".

Anh năng nổ trong công việc và tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

Sau khi chọn rời xa showbiz, Gia Kỳ cũng khá kín tiếng trong đời tư. Anh ít khi chia sẻ hình ảnh cuộc sống của mình lên mạng xã hội. Năm 2019, anh bất ngờ khoe khoảnh khắc tay trong tay với bạn gái giấu mặt. Trong phần bình luận, có rất nhiều lời chúc mừng cho tình yêu của Gia Kỳ, nhưng đồng thời cũng bày tỏ mong muốn anh quay lại với sự nghiệp diễn xuất.

Đến đầu năm 2022, Gia Kỳ chính thức đặt trạng thái hẹn hò và công khai danh tính người yêu. Bạn gái Gia Kỳ tên là Thanh Tâm. Cô xinh đẹp như hot girl, lại từng là sinh viên của ngôi trường nổi tiếng RMIT; tốt nghiệp Đại học UWE Bristol, chuyên ngành Kinh doanh và Marketing. Thanh Tâm cũng có niềm yêu thích và năng khiếu nghệ thuật. Cô từng theo học tại trường thanh nhạc của ca - nhạc sĩ Thanh Bùi.

Nhan sắc của bạn gái Gia Kỳ nhận được nhiều lời khen ngợi.

Gần đây, Gia Kỳ đăng tải hình ảnh tình cảm với bạn gái trên story Facebook cho thấy cặp đôi vẫn rất mặn nồng. Đây cũng là lần hiếm hoi Gia Kỳ cởi mởi tiết lộ khoảnh khắc yêu đương của mình sau khi công khai tìm được người yêu.

Đôi trẻ yêu nhau ngọt ngào nhưng kín tiếng.