Tổng thống Mexico dương tính với virus SARS-CoV-2

Tổng thống Mexico Lopez Obrador thông báo đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong một thông báo vắn tắt trên mạng xã hội ngày 24/1, Tổng thống Obrador (67 tuổi) cho biết: "Tôi rất tiếc phải thông báo rằng tôi đã bị mắc COVID-19. Các triệu chứng tuy nhẹ nhưng tôi vẫn đang được điều trị y tế. Như mọi khi, tôi vẫn lạc quan".

Tổng thống Obrador chia sẻ thêm, ông sẽ tiếp tục làm việc từ phủ tổng thống và trao quyền cho bộ Nội vụ đại diện cho ông trong cuộc họp báo hàng ngày vào tuần này.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador. Ảnh: AP

Ông Lopez Obrador bị huyết áp cao, nhưng hầu như không bao giờ đeo khẩu trang và vẫn duy trì lịch làm việc trong thời kỳ đại dịch. Ông cũng từng bị các vấn đề về tim và phải nhập viện năm 2013.

Trước ông Lopez Obrador, nhiều lãnh đạo thế giới cũng từng mắc COVID-19: Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez, Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei, Tổng thống Dominica Luis Abinader.

Trong số các nhà lãnh đạo mắc COVID-19, Thủ tướng Anh được cho là nghiêm trọng hơn khi ông phải điều trị tại phòng chăm sóc tích cực ở bệnh viện.

Mexico là vùng dịch lớn thứ tư ở khu vực châu Mỹ Latinh với 1,7 triệu ca nhiễm và gần 150.000 ca tử vong. Các bệnh viện ở thủ đô Mexico City, tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 tại Mexico, đã kín đến 92%, trong khi các hoạt động không thiết yếu bị dừng.

Tổng thống Mexico tháng trước cho biết, đến tháng 4 tới, phần lớn người Mexico, những người dễ bị tổn thương nhất, sẽ được tiêm vaccine COVID-19.