Tổng thống Mỹ Joe Biden: Ông Trump đã gửi lại một bức thư "rất hào phóng"

Tiết lộ với giới truyền thông, Tổng thống Joe Biden nói rằng người tiền nhiệm của ông đã để lại một bức thư có nội dung “rất hào phóng".

Phát biểu tại Phòng Bầu dục sau khi ký một loạt sắc lệnh hành pháp trong ngày đầu tiên lên nắm quyền, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đã nhận được bức thư của cựu Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ông Biden sẽ không tiết lộ nội dung bên trong bức thư vì muốn dành sự tôn trọng đối với người tiền nhiệm của mình.

"Tổng thống Trump đã viết một bức thư rất hào phóng. Nhưng do đây là chuyện riêng tư, tôi sẽ không tiết lộ về nó cho đến khi được nói chuyện trực tiếp với ông ấy", ông Biden tiết lộ.

Tổng thông Biden tiết lộ người tiền nhiệm để lại thư "rất hào phóng" trong phòng bầu dục. Ảnh: AP

Ngày 20/1, Judd Deere, người phát ngôn của ông Trump, xác nhận rằng, cựu Tổng thống Mỹ đã viết một bức thư gửi đến tân Tổng thống Joe Biden, và để lại nó trên Bàn kiên quyết ở Phòng Bầu dục. Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên Nhà Trắng dưới thời ông Trump cũng không tiết lộ bức thư có nội dung gì.

CNN đưa tin theo tiết lộ từ một trợ lý của ông Trump cho biết, bức thư này là một “ghi chú cá nhân” cầu nguyện cho sự thành công của đất nước và hy vọng chính quyền mới sẽ quan tâm đến đất nước. Theo nguồn tin này, việc viết thư cho ông Biden là một trong những điều nằm trong danh sách các việc cần làm của ông Trump tại phòng Bầu dục tối 19/1 (theo giờ Mỹ).

Theo truyền thống, các tổng thống sắp mãn nhiệm sẽ viết thư cho người kế nhiệm và để nó trên chiếc bàn Kiên định trong phòng Bầu dục. Nhiều trợ lý của ông Trump cũng không được biết về nội dung bức thư này.

Cố Tổng thống Ronald Reagan là người đầu tiên khởi xướng thói quen này, bằng việc viết một bức thư có nội dung hài hước gửi tới Phó tổng thống George H.W. Bush, cũng là người kế nhiệm chức vụ của ông Reagan tại Nhà Trắng.

Việc ông Trump duy trì truyền thống này là điều đáng ngạc nhiên vì trước đó ông đã không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.