Top 3 ngôi sao ca nhạc có số lượng đĩa bán ra “khủng” nhất thế giới

Nhiều khán giả bất ngờ khi top 3 có 2 danh ca dù đã trở thành “người thiên cổ”, nhưng số đĩa hát của họ vẫn được tiêu thụ rất "khủng".

An ninh Thế giới dẫn nguồn Variety, trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) với trụ sở tại London (Anh), chính thức xác nhận 3 ca sĩ có số đĩa hát bán chạy nhất trên thế giới tính đến thời điểm hết tháng 8/2021. Trong đó có 2 danh ca cho dù đã trở thành “người thiên cổ”, nhưng số đĩa hát của họ vẫn được tiêu thụ rất mạnh.

Giải trí - Top 3 ngôi sao ca nhạc có số lượng đĩa bán ra “khủng” nhất thế giới

Cố ca sĩ, nghệ sĩ người Mỹ Elvis Presley.

Đứng đầu là cố nghệ sĩ người Mỹ Elvis Presley, nổi tiếng với công chúng yêu ca nhạc qua biệt danh “Vua nhạc rock và roll”, có số đĩa đã bán được trên thế giới là 513 triệu bản.

Theo Wikipedia, Elvis Presley (1935–1977) là một ca sĩ, nhạc công, diễn viên huyền thoại. Trong suốt sự nghiệp ca hát, ông đã lập nên hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, từ lượng khán giả xem trình diễn đến số đĩa nhạc được tiêu thụ.

Ông có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn tới âm nhạc và nền văn hóa đại chúng, sự nghiệp của ông là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nghệ sĩ, tiêu biểu như Bruce Springsteen, Jimi Hendrix, John Lennon, Elton John hay Shawn Mendes.

Đứng thứ hai bảng xếp hạng này là cố ca sĩ người Mỹ Michael Jackson, nổi danh với biệt hiệu “Vua nhạc pop”, có số đĩa hát bán được trên cả 5 châu lục của hành tinh là 414 triệu bản. Danh ca Michael Jackson được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là nghệ sĩ âm nhạc được trao nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử, với 24 giải American Music (AMAs), 15 giải Grammy, 6 giải Brit, 5 giải Billboard Music…

Giải trí - Top 3 ngôi sao ca nhạc có số lượng đĩa bán ra “khủng” nhất thế giới (Hình 2).

Cố nghệ sĩ Michael Jackson. Ảnh: Internet.

Những ca khúc bất hủ của Michael Jackson như: Heal the world, We are the world, Earth Song…vẫn luôn được ngân vang.

Thông tin trên Nhà báo & Công luận, Heal The World là ca khúc mà “Vua nhạc pop” Michael Jackson tự hào nhất trong số những ca khúc tự sáng tác. Ca khúc với chủ đề nhân đạo này đã được trẻ em thuộc mọi màu da trên thế giới biểu diễn và có một sức ảnh hưởng rất mãnh liệt. Những thông điệp mang tính nhân đạo về việc chống chiến tranh được Michael Jackson gửi gắm trong từng câu hát làm lay động bao thế hệ người yêu nhạc. Những giai điệu sâu sắc của Heal The World đến giờ vẫn luôn được ngân vang, góp phần không nhỏ trong việc thay đổi thế giới, xóa đi mọi khoảng cách về không gian, thời gian.

Thứ ba là ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ piano kiêm nhà soạn nhạc người Anh Sir Elton John, 74 tuổi, có số đĩa bán được trên thế giới là 306 triệu bản. Riêng đĩa Candle in the Wind 1997 (Ngọn nến trong gió 1997) của E. John tưởng nhớ Công nương Diana, đã bán được hơn 33 triệu bản, là đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời.

Giải trí - Top 3 ngôi sao ca nhạc có số lượng đĩa bán ra “khủng” nhất thế giới (Hình 3).

Có thể thấy việc bán chạy đĩa ca nhạc là một trong những nhân tố minh chứng cho sự thành công của người nghệ sĩ trên thị trường âm nhạc.